Tin tức - pháp luật 2012-05-17 08:45:00

Newsweek gây sốc với bìa "tổng thống đồng tính"


Hôm thứ Hai, Newsweek đã không đưa ra lời xin lỗi nào, khi phong cho Barack Obama là "tổng thống đồng tính đầu tiên" trên trang bìa tạp chí này .

Trang bìa có in ảnh Obama với một vòng thánh 7 sắc cầu vồng trên đầu, chỉ vài ngày sau khi Obama trở thành Tổng thống đương nhiệm đầu tiên ở Mỹ ủng hộ kết hôn đồng giới.

"Obama xứng đáng được nhận cái vòng thánh 7 sắc đó" - Tina Brown, Tổng biên tập Newsweek nói trên mạng Twitter với địa chỉ @TheTinaBeast.

Khi được hỏi Obama cảm thấy thế nào về trang bìa, thư ký nhà trắng Jay Carney đã trả lời rằng: "Tôi không biết liệu ông ấy đã đọc cuốn tạp chí chưa và tôi cũng không nói chuyện với ông ấy về chuyện này".

Trang bìa của Newsweek theo chân một bức hình khiến người xem há hốc mồm, đăng trên trang bìa tạp chí Time, có cảnh một bà mẹ ở Los Angeles cho đứa con trai 3 tuổi bú sữa, bên cạnh dòng tít "Liệu bạn đã làm tròn bổn phận người mẹ chưa?". Bức ảnh minh họa cho bài viết về cái gọi là phương pháp nuôi con kiểu gần gũi gắn bó (attachment parenting).

"Tôi hiểu vì sao Time lại chọn bức hình này vì… nó thực sự đã tạo nên một cơn điên trên báo chí và khiến người ta bàn về chủ đề" - người mẹ trong bức hình, chị Jamie Lynne Grumet, nói trên chương trình Today của đài NBC.

Time nói rằng họ hiện có lượng phát hành khoảng 3,3 triệu bản, hơn gấp đôi con số 1,5 triệu bản của Newsweek và cả hai thương hiệu này đều đang nỗ lực duy trì lượng phát hành, và việc đăng các bức ảnh trang bìa gây sốc là nhằm phục vụ điều này.

Thư ký tòa soạn Newsweek, Justine Rosenthal, đã nói trong một đoạn video đăng tải trên trang web tạp chí, rằng họ đã định in một bức ảnh trang bìa khác, nhưng cuối cùng quyết định vứt bỏ nó khi thấy bức hình Obama vào thứ Tư tuần trước.




Trang bìa gây sốc của Time



Phiên bản điện tử của PR News, một tuần báo viết về quan hệ công chúng, nói rằng Newsweek còn cố tạo ra một xu hướng bàn tán về chủ đề đồng tính và Obama với tiêu đề "#firstgaypresident" trên mạng xã hội Twitter, cuối cùng chỉ để phục vụ việc tăng lượng độc giả truy cập tới trang web của họ.

"Các báo cạnh tranh tìm cách qua mặt đối thủ bằng những trang bìa gây sốc không có gì là mới mẻ. Nhưng trang bìa của Newsweek về Obama là một nỗ lực tìm kiếm sự chú ý quá lộ liễu và nó bốc mùi liều lĩnh từ cách làm báo cũ".

Tuy nhiên tạp chí cũng nói rằng Time đã bán được nhiều bản in điện tử, trong ngày họ đăng bức ảnh gây tranh cãi, hơn doanh số của cả toàn bộ một tuần trước đó./.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)