Dân chơi 2012-06-11 10:50:05

Mốt xăm đá lên da


[size=1]
[/size][size=2]Ngoài thú xăm hình nghệ thuật trước đây, giới trẻ đang chuyển hướng sang mốt xăm mới có những hình lấp lánh bằng đá.[/size][size=2]>> Lạnh người với trò 'lột da' của dân chơi Sài thành[/size]Mốt đính đá thành hình lên cơ thể đang trở thành đẳng cấp của dân chơi sành điệu. Bắt đầu từ Vajazzling (hoặc Vagazzling), một hình thức xăm đá có tính chất dán tạm thời lên cơ thể, giới trẻ muốn được khẳng định \"chất chơi\" của mình bằng kiểu xăm mới. Loại xăm đá nằm trong xu hướng đính những hạt ngọc lấp lánh của các nghệ sĩ, người mẫu… khi lên sân khấu biểu diễn. Ảnh hưởng từ những phong cách làm đẹp kiểu khán đài, sân khấu, giới trẻ muốn được giống với thần tượng.

Hình xăm đá được các bạn trẻ \"ưu tiên\" cho xuất hiện ở tay, cổ, vai, chân, một số sẽ gắn vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể nhằm tạo sự lôi cuốn khi mặc trang phục hở và ngắn. Những hình xăm kiểu này ban đầu không phải là xăm thật mà chỉ là dán tạm thời. Chỉ trong vài phút, các \"dân chơi\" đã sở hữu một hình xăm đá theo ý muốn. Sau khi xăm, nếu không vừa ý hoặc không thích nữa, chủ nhân có thể xóa đi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì hình xăm tạm thời nên đá rất dễ rớt ra và không bền khiến các \"dân chơi\" tỏ ra không hài lòng. Họ tìm cách đính đá vào da thịt mình để thỏa mãn \"cơn khát\" đẳng cấp.



Ảnh minh họa.
Thu Minh (Bình Thạnh, TP HCM), một dân sành chơi về các loại xăm, cho biết: \"Bản thân tôi cũng bị lôi cuốn bởi những hình xăm mới lạ và độc đáo này. Ban đầu tôi cũng chỉ xăm tạm thời nhưng một hình đẹp như vậy mà chỉ giữ lại được trong một thời gian ngắn thì uổng phí quá, vì thế tôi và mấy người bạn đã rủ nhau đi đính đá vào cơ thể luôn cho chắc, như thế sẽ lưu giữ được hình xăm lấp lánh lâu dài\".

Để chứng tỏ mình là tay chơi thứ thiệt trong lĩnh vực tạo hình xăm, Kiều Anh (quận 3, TP HCM) tự hào và hãnh diện khi khoe hình xăm đá ngay vùng bụng dưới của mình. Kiều Anh chọn cho mình một con bọ cạp có hai cái càng lớn ở giữa, hai bên là hai trái tim.

Nhìn vào chỗ có hình xăm đẹp và lạ, bạn bè cô ai nấy đều ngưỡng mộ thán phục. Hình xăm của Kiều Anh lấp lánh những viên đá nhỏ xíu được xăm tỉ mỉ và đẹp mắt. Nhiều dân chơi cho rằng, có được hình xăm đá ở các vị trí nhạy cảm và có thể lộ ra khi mặc bikini tắm biển, đặc biệt là ngay vùng bụng dưới sẽ cuốn hút hơn rất nhiều. Kiều Anh cho biết thêm, bạn bè cô nhiều người còn xăm những hình độc đáo và công phu hơn nhiều.

Từ khi trào lưu xăm đá phát triển, những \"nghệ nhân\" trước đây chỉ xăm hình bằng mực tàu, nay cũng kiêm luôn xăm hình đá để theo kịp xu thế của giới trẻ. Anh Nguyễn Hưng, người có thâm niên xăm hình, cho hay, trước đây cũng từng xăm đá cho vài ba người nhưng đó chỉ là hình xăm giả, tạm thời, chứ không phải hình xăm đính đá vào da thịt. Để \"hành nghề\" được, anh cũng phải tìm hiểu và học hỏi thêm rất nhiều mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo anh, để xăm đá lên cơ thể đẹp là cả một quy trình thực hiện công phu và kỹ càng. Trước tiên phải làm sạch vùng da được xăm, điều này rất quan trọng vì ảnh hưởng tới chất lượng hình xăm của bạn. Tiếp theo, người thợ xăm đá sẽ dán một lớp keo sáp chuyên dụng lên vùng da đã được làm sạch trước đó. Sau đó, họ sẽ tỉ mỉ dùng dao chuyên dụng tạo hình lên da sau đó dùng ghim kẹp rồi đính từng hạt đá vào da thịt theo hình dạng bạn muốn. Đây là một chu trình đòi hỏi rất nhiều sự cẩn thận và tỉ mỉ mới có thể tạo nên một hình xăm đá hoàn chỉnh.

Hình rồng, cá sấu, đại bàng… đều là những hình xăm được ưa chuộng nhưng cũng đòi hỏi sự công phu, thời gian và tiền bạc. Giá của mỗi hình xăm cũng khác nhau tùy vào loại đá, kích cỡ đá và hình muốn xăm. Có những hình xăm chỉ vài triệu nhưng cũng có hình lên đến hàng chục triệu đồng.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, việc giới trẻ chạy theo trào lưu xăm hình khác nhau, đặc biệt là xăm đá xuất hiện trong thời gian vừa qua là do họ muốn tìm cảm giác mới lạ. Nhiều bạn có xu hướng muốn khẳng định mình, chạy theo bạn bè nên đã tìm cách để có được những hình vừa lạ, vừa độc theo kiểu này. Một một lý do nữa khiến giới trẻ xăm đá là vì được người xung quanh, đặc biệt người khác giới chú ý.

Tuy nhiên, trào lưu này cũng ẩn chứa những hiểm họa. Trường hợp của bạn Kiều Anh là một ví dụ. Sau khi khoe với bạn hình xăm chưa được bao lâu, Kiều Anh phải đến bệnh viện da liễu để kiểm tra vì xung quanh vùng xăm nổi những mẩn đỏ và ngứa, nhiều chỗ sưng lên và tạo mủ xung quanh viên đá được đính vào da thịt.

\"Cái được các bạn trẻ cho là đẳng cấp dân chơi thật ra chỉ là những thú chơi lập dị, quái gở. Tuy nhiên, việc đính đá lên cơ thể để tạo sự cuốn hút hay làm đẹp, các bạn trẻ nên tìm hiểu kỹ càng. Các bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ có uy tín để được tư vấn rõ ràng, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra\", thầy Nguyễn Văn Thông, giảng viên đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)