Bóng đá 2012-06-30 16:16:23

Một ngày trước trận chung kết EURO 2012: Tin vào Italia


(BongDa168.com) - Thống kê cho thấy, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn thì lại thường mang tới niềm vui cho NHM trong các trận chung kết EURO. Bởi vậy, Italia có thể sẽ là lựa chọn sáng suốt cho niềm tin của các tín đồ túc cầu đêm Chủ nhật tới.



Không dễ để Busquets (trái) và đồng đội đăng quang


Năm 2008, Đức gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO. Lúc đó mới là điểm khởi đầu trong chu kỳ thành công của La Roja. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng suốt từ đầu giải, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Đức trong trận chung kết. Nói cách khác, La Roja được xếp vào hàng “cửa trên” so với Cỗ xe tăng. Tại Vienna, Tây Ban Nha đã đánh bại Đức nhờ bàn thắng duy nhất của Torres để đăng quang.

Điều đáng nói ở chỗ chiến thắng của La Roja năm 2008 là lần duy nhất một đội “cửa trên” mang tới niềm vui cho NHM trong thời gian thi đấu chính thức ở trận chung kết EURO trong 20 năm trở lại đây.

Bằng chứng, kể từ năm 1992 tới nay, đã có 5 kỳ EURO được tổ chức. Trong đó, có tới 4 trận chung kết đội “cửa dưới” giành kết quả có lợi trong thời gian thi đấu chính thức (xem bảng). Lần gần nhất là năm 2004. Khi đó, Bồ Đào Nha được đá trên sân nhà trong khi Hy Lạp bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Hy Lạp vẫn đánh bại Ronaldo và các đồng đội để đăng quang. Năm 2000, Italia vào chung kết với sự âu lo cả về thể lực lẫn lực lượng sau trận bán kết nảy lửa với Hà Lan. Tuy nhiên, Azzurri suýt thắng Pháp trong 90 phút chính thức. Cái duyên của những đội “cửa dưới” trong trận chung kết EURO thể hiện rõ nét nhất là năm 1992. Khi đó, Đan Mạch chỉ được dự EURO qua đường cửa hậu nhưng đã bất ngờ đánh bại Đức 2-0 để lần đầu tiên giành ngôi vua châu Âu.

Trong trận chung kết EURO 2012, Italia dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha. Từ đầu giải, Azzurri cũng chỉ 1 lần thua theo châu Á trong khi Tây Ban Nha mới thắng 2/5 trận theo châu Á. Chưa hết, Italia cũng bất bại 90 phút chính thức trong các trận knock-out kể từ World Cup 1990. Bởi vậy, NHM có thể tin vào Italia trong 90 phút trận chung kết đêm mai.

NHỮNG TỶ LỆ VUI
Balotelli sẽ lại cởi áo ăn mừng kiểu gồng mình khoe cơ bắp như trận đấu với Đức: 1,6 (đặt 1 ăn 1,6)

Xavi sẽ tung ra nhiều đường chuyền hơn Pirlo trong trận chung kết: 1,5

Pirlo sẽ có nhiều hơn 20 đường chuyền dài phát động tấn công: 2,1

Di Natale sẽ ghi bàn mang về chiến thắng cho Italia sau khi vào sân từ băng ghế dự bị: 5

Buffon sẽ mở mắt khi hát quốc ca Italia: 1,1

HLV Prandelli sẽ mặc áo phông in ảnh vợ nếu Azzurri lên ngôi vô địch: 3

Tây Ban Nha là đội chuyền bóng về cho thủ môn trước: 1,5

Camera sẽ bắt hình HLV của Italia trước: 2,1

Pique sẽ nhuộm lại màu tóc trong trận chung kết: 3,3

Buffon sẽ cản phá được 1 quả penalty trong thời gian thi đấu chính thức: 4
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)