Tin tức - pháp luật 2013-06-05 03:54:46

Mồi câu làm từ nhau thai ....cực độc chỉ có khựa mới làm được !!!!!!!!!!!


[size=xx-large]“Cá ăn vào chết ngay sau đó và chỉ trong thời gian ngắn là cá đã ươn,[/size] chắc chắn trong thức ăn ấy có độc tố cực mạnh. Người ăn phải thực phẩm này có nguy cơ bị ngộ độc cao nếu dùng nhiều có thể dẫn đến chết người” đó là thông tin hot và sock đang được đồn thổi gần đây
Cá mắc câu chưa lâu đã chết, thịt cá trương phình lên chỉ sau 2h. Không ít người cho rằng, mồi câu có chứa chất cực độc đó là của Trung Quốc được bán nhiều ở các cửa khẩu phía Bắc. Sự thật là thế nào?

Hàng loạt chủ ao tan gia bại sản
Nếu như vài năm trước, dịch vụ câu cá giải trí mọc lên như nấm ở các quận huyện ngoại thành đem lại siêu lợi nhuận cho chủ ao câu thì thời gian gần đây dịch vụ này trở nên điêu đứng, thậm chí khuynh gia bại sản chỉ vì một nguyên liệu mới dùng pha trộn được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc. Những ngày qua, nhiều chủ ao câu cá giải trí ở ngoại thành lần lượt phải đóng của hoặc ngưng tổ chức giải thưởng để tìm hiểu chiêu thức của người câu. Anh Nguyễn Thanh Hải, chủ ao câu cá Minh Tâm ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nói như than: “Suốt 3 tháng qua chỉ có 1 nhóm người đến câu từ Thủ Dầu Một, Bình Dương “rinh” giải. Mỗi tuần lỗ gần 20 triệu đồng nhưng phải gồng mình để tìm hiểu những người này sử dụng loại mồi gì mà cá lớn, cá nhỏ, đói hay no gì đều cắn câu. Nhiều cần thủ có nghề được trong giới biết đến lâu nay cũng phải chào thua. Tụi nó kỹ lắm, mồi làm sẵn ở nhà mang đến. Khi mắc mồi không cho ai đến gần quan sát”.
Bỏ thời gian tiền của để truy nguồn gốc của nguyên liệu làm mồi, Anh Hải tình cờ được người bạn lái xe đường dài cung cấp thông tin rằng: “Ở Lạng Sơn có bán loại mồi câu đặc biệt của Trung Quốc mà chỉ cần nhúng lưỡi vào mồi thả câu cũng dính. Nó mà lỡ dính vào người thì da thâm đe, nặng thì lở loét”. Nghe mô tả của anh bạn về nguyên liệu này anh Hải mới để ý mùi và khi thấy móc mồi, những người câu rất kỹ, sử dụng bao tay loại dày, trang bị cả khẩu trang y tế…Đúng như những gì bạn anh nói, khi khô chúng có mùi dễ chịu nhưng ngâm nước chừng 2 phút là có mùi tanh thối đến nôn ói. Tiến người phục vụ ao câu Minh Tâm nói: “Lần đầu lội ao nhặt rác có mùi rất lạ khiến tôi bị nôn mửa khi chưa kịp lên bờ. Ao có mùi này từ khi có nhóm của Ông H đến câu. Mồi rớt vương vãi dưới ao qua đêm là dậy mùi không chịu được”.

[size=large][/size]
Hình ảnh minh họa (nguồn internet)

Sáng cuối tuần tôi đến ao Minh Tâm để tìm hiểu bí quyết câu của nhóm 3 người luôn đứng đầu “bảng vàng” thành tích vào mỗi tuần. Cần thủ tên H, tên thường gọi là “Quắn” tuổi trạc 40, có nước da đen như cột nhà cháy không mấy nhiệt tình trước những câu hỏi làm quen của tôi. Mới chỉ câu hơn nửa giờ mà túi lưới của H thả dưới ao đã gần chục kg cá tra, mè và chép. Xin phép xem túi cá, tôi cố tình tâng bốc hắn: “Đúng là dân câu chuyên nghiệp. Kiểu này thì ao đóng cửa sớm”. Nghe vậy hắn cười nhếch mép, nói: “Bỏ biết bao nhiêu tiền mới được như vậy chứ có phải dễ nuốt đâu”. Hắn đã chịu mở miệng tôi tiếp: “Mồi câu anh tự làm hay đi mua?” H trả lời gọn lỏn “Làm”. “Ở đâu?”, tôi lại hỏi. “Chỉ biết nguyên liệu từ Trung Quốc, người ta mua dùm” H trả lời. Tôi bạo miệng xin thử 1 miếng mồi, H nói “nó độc lắm, không phải ai cũng biết cách sử dụng”. Liếc nhìn túi xách, đựng mồi, lưỡi câu của H, tôi thấy nào là hũ, hộp và túi nilon lớn nhỏ xếp ngay ngắn nhưng không có túi nào có nhãn mác. Chủ ao câu cho biết: “Lúc họ mới vào đây câu có nhiều hộp màu sắc chữ tàu lạ lắm nhưng mình không để ý làm gì. Gần đây họ sợ bị phát hiện và sợ người khác tìm hiểu về nguồn gốc mồi câu nên chiết ra như vậy”. Tôi đứng gần bên chiếc túi xách, mỗi lần gió thốc lên là nồng nặc mùi tanh tưởi. Theo kinh nghiệm của dân câu, thì đây không phải là mùi của thịt bò ươn, tôm, sữa bột em bé trộn với cơm nấu bằng gạo ngon (loại mồi thượng hạng mà các cần thủ hay sử dụng).

Nguyên liệu làm mồi có độc?
Đã có rất nhiều thông tin đồn thổi chưa chính xác về việc mồi câu được làm từ nhau thai cô đặc của Trung Quốc. Rất có thể nguyên liệu ấy có chất độc. Có ngày nhóm của H câu được cả trăm kg cá (thành tích chưa có tiền lệ ở bất kỳ ao nào). Cá câu được 5kg trở lên là chủ ao mua lại với giá rẻ để thả xuống hồ khác một thời gian để cá lấy lại sức, cũng như cho chúng quên lần bị cắn câu đó. Điều lạ là mãi mấy tháng sau anh Hải mới phát hiện ra cá cắn câu chỉ sau một giờ thả xuống ao là chết, sau 2 giờ thì trương thối. Cũng vì thế mà nhiều ao câu điêu đứng, hết vốn thả lại cá nên đành đóng cửa.

[size=large][/size]
Hình ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trước những thông tin mà anh Hải cung cấp, tôi không tin đó là sự thật. Anh Hải bảo nhân viên phục vụ Tiến đưa tôi ra “thăm” túi lưới cá của nhóm anh Hòa đã câu được cách đó hơn một giờ. Gần trục con cá tra đã sùi bọt mép, chết trân, thịt cá mới chết đã mềm nhũn, phân hủy”. Lúc này tôi mới tin những gì anh Hải nói là đúng. Cũng vì cá chết nhanh nên gần đây anh Hải không mua lại cá. Để tiêu thụ số lượng cá này, những người câu ra chợ bán sỉ với giá rẻ từ 10-12.000đ/kg.
Trước đó, một số chủ ao câu đã góp tiền thuê kỹ sư nuôi trồng thủy sản về lấy mẫu nước kiểm tra. Kết quả cho thấy nước có hàm lượng độc tố cao mà trong hơn 14 năm kinh nghiệm, kỹ sư này chưa từng gặp. Còn độc tố gì nguy hiểm thế nào đối với con người thì chưa thể kết luận chính xác được.
Điều đáng lo ngại là hiện nay, một lượng lớn cá tra, cá chép và cá mè ở một số ao đã chết khi ăn phải thức ăn mà người câu cũng như chủ ao mang ra ngoài chợ bán với giá rẻ. Không thể tận mắt thấy cũng như phân tích khoa học về nguyên liệu được cho là của Trung Quốc để chế biến mồi câu cá, nhưng nghe trình bày của tôi và anh Hải, bác sĩ Nguyễn Trường Cẩn, Bệnh viện Việt – Pháp cho biết: “Cá ăn vào chết ngay sau đó và chỉ trong thời gian ngắn là cá đã ươn, chắc chắn trong mồi cầu đó có độc tố cực mạnh. Người ăn phải thực phẩm này có nguy cơ bị ngộ độc cao, nếu dùng nhiều có thể dẫn đến tử vong”.
Theo: Báo Tuổi trẻ & Đời sống
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)