Sao Việt 2010-10-02 08:04:40

Minh Quân không thanh minh về giới tính và thẩm mỹ


"Lúc đầu, tôi thấy stress nhưng bây giờ những tin đồn với tôi không làm cho tôi phải mệt đầu nữa rồi" - chàng ca sĩ người Hà Nội chia sẻ.

>> Minh Quân: 'Cha dượng tôi là một người tuyệt vời'
>>
Lưu Hương Giang dưới ống kính ca sĩ Minh Quân

Cái tên Minh Quân trước kia là hiện thân của một số bản hit trên thị trường âm nhạc, anh cũng là ca sĩ có lượng đĩa bán ra đầy tiềm năng. Minh Quân còn được đảm bảo với giọng hát live tốt, nhưng sau một thời gian dài bỗng nhiên anh “mất tích” trong showbiz, có tin anh đã về hẳn Hà Nội và làm cho VOV. Mới đây Minh Quân mới “tái xuất” với album về Hà Nội.

Minh Quân
- Đã lâu lắm rồi mới thấy Minh Quân trở lại với những sản phẩm âm nhạc, tại sao vậy?

- Quả thực là đã gần 4 năm rồi tôi mới cho ra mắt album thứ 5. Chắc có lẽ do lười! (cười). Thực ra là tôi cần nuôi dưỡng tình cảm để dồn nó vào một sản phẩm chất lưọng và tôi thấy mình tự hào khi giới thiệu với những người yêu nhạc album mới về Hà Nội nay - Nơi tôi sinh…Hà Nội.

- Nhưng sản phẩm âm nhạc của anh lại là những ca khúc về Hà Nội, có vẻ như không mới? Thời gian này quá nhiều ca sĩ ra album mừng 1.000 năm Thăng Long, anh không sợ “đụng hàng” sao?

- Những ca khúc trong album là những ca khúc đã rất nổi tiếng rồi nhưng tôi vẫn chọn vì ở đó có hình ảnh Hà Nội đã gắn liền với một thời mà tôi đã qua: về tuổi thơ, về ký ức của tuổi học trò. Nhưng cách truyền tải của tôi lại khác. Tôi muốn kể 1 câu chuyện về Hà Nội của riêng tôi, một Hà Nội trong tâm trí của tôi qua những ca khúc bất hủ đó! Nhiều ca sĩ hát về Hà Nội thì tốt chứ sao! Chứng tỏ Hà Nội vẫn luôn được ca tụng từ thế hệ này qua thế hệ khác. Điều tôi lo lắng là mình hát về Hà Nội mà những ca khúc đó đã nổi tiếng với đàn anh, đàn chị đi trước rồi nhưng không biết khán giả có chấp nhận nó hay không thôi.

- Ở ngoài Bắc anh vẫn là một ca sĩ ngôi sao và nhiều show, nhưng có vẻ như với thị trường phía Nam anh đã “đầu hàng”?

- Tôi vẫn ra ra, vào vào trong Nam ngoài Bắc để biểu diễn thường xuyên mà. Ở đâu có khán giả yêu mến mình là tôi có mặt chứ đâu kể là trong Nam hay ngoài Bắc.

- Nghĩ lại thời gian anh làm mưa làm gió với thị trường Sài Gòn anh có thấy tiếc không?

- Từ “làm mưa làm gió” chắc có lẽ không hợp với tôi cho lắm. Tôi nghĩ mình đã được ít nhiều khán thính giả trên cả nước biết đến mình rồi và suy nghĩ đơn giản là lên sân khấu phải hát bằng cả con tim. Chẳng bao giờ ngồi nghĩ hay hối tiếc về bất cứ điều gì cả!

- Điều gì khiến anh không còn quyết liệt chiến đấu với showbiz Sài Gòn nữa, anh đã từng bị lừa chăng?

- Chẳng ai lừa tôi…mà tôi cũng chẳng lừa ai bao giờ cả…"(cười)

- Đã từng bị vướng vào những tin đồn không mong muốn về giới tính cũng như phẫu thuật thẩm mỹ, dẫu biết nghệ sĩ thị phi là chuyện thường, nhưng những tin đồn đó có làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của anh không?

- Có chứ, lúc đầu có làm cho tôi thấy stress nhưng bây giờ những tin đồn với tôi không làm cho tôi phải mệt đầu nữa rồi!

- Anh có phải thanh minh với gia đình và người thân về việc này không?

- Không. Mọi người trong nhà đều rất hiểu cho công việc và ở nhà nhiều người cũng gặp phải những tin đồn rồi nên mọi người không quan tâm cho lắm.

- Anh đã có một chặng đường âm nhạc đầy đặn, giờ để cạnh tranh với âm nhạc của teen, anh có thấy mệt mỏi và xô bồ không?

- Mệt chứ nếu như mình lại đi cạnh tranh với các bạn trẻ. Mình già rồi nên sẽ hát nhạc "già" giống mình thôi!

- Nếu được làm lại, anh có theo nghề ca sĩ nữa không?

- Có chứ, nó là nghiệp rồi mà.

- Sau dự án album về Hà Nội, anh chuẩn bị để tăng tốc trong showbiz thế nào?

- Tôi đã bắt tay vào chuẩn bi thực hiện 1 album tiếp theo, dự kiến ra mắt vào Valentine 2011. Album nhạc "già"! (cười). Đó sẽ là 1 dự án với tuyển tập nhiều ca khúc nhạc tiền chiến với tên gọi Bản tình ca cho em. Album này đã thu âm được nửa rồi và hy vọng sẽ kịp ra mắt như dự định. Bên cạnh đó tôi vẫn thực hiện tiếp album với những sáng tác của riêng mình.

ALEC

Theo DV
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)