Môn khác - thể thao cười 2012-08-03 01:32:56

Michael Phelps giành tấm HC thứ 20 trong sự nghiệp Olympic


(BongDa168.com) - Cuối cùng, Michael Phelps đã giành được huy chương Vàng cá nhân đầu tiên của anh tại Olympic London 2012 ở nội dung 200m hỗn hợp. Đây cũng là chiếc huy chương thứ 20 của anh tại các kì Thế vận hội.

VĐV huyền thoại người Mỹ, Michael Phelps, đã dẫn đầu ngay từ vạch xuất phát. Phong độ rất cao của anh đã khiến người xem tưởng như Phelps có thể phá vỡ kỉ lục thế giới ở nội dung này. Dù không thể làm được điều đó nhưng Phelps vẫn đã giành huy chương Vàng thứ 16 trong các kì Thế vận hội. Phelps cũng trở thành VĐV nam đầu tiên 2 lần bảo vệ thành công huy chương Vàng Olympic ở cùng một nội dung. Trước đó, anh đã giành chiến thắng tại Athens và Bắc Kinh.



Phelps tiếp tục lập kỉ lục mới - Ảnh: Getty


Để có được chiến thắng này, Phelps đã đánh bại chính Ryan Lochte, người trước đó đã vượt qua anh ở nội dung 400m hỗn hợp. VĐV người Hungary, Laszlo Cseh, về đích thứ ba trong khi đại diện của nước chủ nhà, James Goddard, chỉ về thứ bảy.

Phelps về đích với thời gian 1 phút 54 giây 27 trong khi Lochte về đích ở 1 phút 54 giây 90. Phelps cho biết: “Có người bảo tôi rằng, ở 25m cuối cùng, tôi chỉ ở ngay dưới vận tốc có thể phá kỉ lục thế giới, bởi vậy, tôi có đôi chút thất vọng khi không đạt được thành tích ấy. Nhưng giành huy chương Vàng và trở thành người đầu tiên chiến thắng liên tiếp 3 lần (ở cùng một nội dung trong 3 kì Olympic) vẫn là điều gì đó đặc biệt ngọt ngào. Tôi thực sự hạnh phúc vì chiến thắng này.

Bản thân Ryan Lochte vừa tham dự Chung kết nội dung 200m bơi ngửa trong buổi chiều. Anh tỏ ra đôi chút mệt mỏi trong cuộc đua buổi tối và chỉ về đích ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, tấm huy chương Bạc tại nội dung 200m hỗn hợp cũng nâng tổng thành tích của Lochte lên thành 5 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng.

Với tấm huy chương vừa giành được, Phelps đã có tổng cộng 20 huy chương các loại ở các kì Olympic. Anh cũng vượt xa kỉ lục cũ của Larissa Latynina, người đã giành 18 huy chương các loại từ năm 1956 tới 1964.

Phelps tiếp tục chia sẻ với BBC: “Tổng thống Mỹ, Barack Obama, đã gọi điện cho tôi hôm thứ Tư. Ai đó đã gọi tôi và bảo tôi nghe máy vì Tổng thống đang chờ để nói chuyện với tôi. Ông ấy nói với tôi rằng tất cả mọi người đang cổ vũ cho tôi. Điều đó thật đặc biệt. Ông ấy cũng đã nói “xin chào” với mẹ tôi.”

VĐV người Anh, Goddard, thừa nhận anh đã rất cố gắng để chiến thắng nhưng vẫn bị bỏ xa phía sau. Dù vậy, Goddard cho rằng anh đã có một “trải nghiệm tuyệt vời” tại cuộc đua vừa qua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)