Sức khoẻ 2016-02-23 04:53:42

Mẹo chữa viêm họng cho trẻ bằng tỏi nướng


Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém hơn người lớn, các bé lại rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết. Vì vậy chỉ cần thời tiết thay đổi là các bé lại mắc phải các bệnh về đường hô hấp, trong đó có bệnh viêm họng. 


Vì sao tỏi có tác dụng chữa bệnh viêm họng?

Trong tỏi chữa Chất allicin-Được coi là loại kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả, giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Giúp giảm các triệu chứng ho, có đờm, khó thở, điều trị chứng nghẹt mũi và chữa trị được bệnh viêm họng. 

Cách chữa viêm họng cho bé bằng tỏi nướng

- Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị khoảng 4 – 5 tép tỏi. Nướng cho cháy đen lớp vỏ bên ngoài đi, sau đó chờ cho tỏi nguội thì bóc bỏ lớp vỏ ngoài. Cho tỏi đã được nướng vào 1 cái chén nhỏ.

Cho thêm khoảng 4 muỗng nước ấm vào, dùng muỗng nghiền cho tỏi nát. Bạn cần lưu ý là phải nghiền mạnh tay và nhanh để không mất đi chất allicin trong tỏi. Nghiền xong thì nhanh chóng cho bé uống, nếu để quá 10 phút sẽ không còn tác dụng.

- Cách cho bé sử dụng: Với cách chữa viêm họng cho bé bằng tỏi nướng này thì nếu con bạn chỉ mới vừa mắc bệnh thì chỉ cần cho bé uống 1 lần/ngày. Nếu bệnh viêm họng của bé đã nặng thì uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Nếu được thì cho bé uống cả nước và ăn xác tỏi luôn để phát huy hiệu quả cao hơn. 

Ta đều biết không nên cho trẻ sử dụng nhiều thuốc kháng sinh. DO vậy biện pháp trên là 1 cách hữu hiệu để điều trị viêm họng cho trẻ mà lại không gây hại
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)