Chuyện shock 2010-03-08 13:08:48

Mẹ 84 tuổi chăm con bị " Biệt giam"


[size=1]Mẹ 84 tuổi chăm con tâm thần bị 'biệt giam'[/size]Căn phòng “biệt giam” rộng chừng 5m2 được xây dựng kiên cố với cửa khóa then cài để nhốt một người đàn ông bị tâm thần. Bên ngoài là người mẹ già nua hàng ngày ứa nước mắt ngồi nhìn.

Người bị “biệt giam” hơn 3 năm qua có tên đầy đủ là Lê Ngọc Quý (SN 1957, trú tại thôn 7, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Còn mẹ anh, bà Bùi Thị Thu (84 tuổi) ngày càng già yếu không làm được gì hơn ngoài việc hàng ngày ngồi nhìn con sau cánh cửa sắt để rồi nước mắt lại chan cơm mỗi bữa. Câu chuyện thương tâm về người đàn ông tâm thần bị “biệt giam” hơn 3 năm qua được người mẹ già nua kể lại trong nước mắt.

Bà Thu ngày ngày chăm sóc cho đứa con bị tâm thần.

Vào giữa năm 2002, anh Quý phát bệnh tâm thần. Bệnh tình của anh ngày càng trầm trọng, kinh tế gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Không chịu nổi người chồng điên khùng, vợ anh Quý đã bồng 2 đứa con bỏ đi, để người chồng tâm thần cho bà mẹ chồng già yếu chăm sóc từ đó đến nay.

Kể từ khi vợ con bỏ đi, bệnh tình của anh Quý ngày càng nặng thêm. Anh thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Quá nhiều lần như thế, người mẹ già không đủ sức đi tìm nữa.Đến năm 2006, bà con hàng xóm giúp đỡ bà xây dựng cho anh Quý căn phòng rộng 5m2 để “biệt giam” anh từ đó đến nay.

Căn phòng được xây bằng gạch, có lưới thép bao quanh. Các lối đi vào và cửa luôn bị khóa trái bên ngoài. Đây là nơi ăn, ngủ, sinh hoạt và vừa là nơi đại, tiểu tiện của anh Quý suốt hơn 3 năm qua.

“Nhà nghèo quá không có đủ tiền để đưa đi bệnh viện. Để ở ngoài, lúc lên cơn là anh ấy vây đánh mẹ, phá phách nhà cửa. Còn nhốt lại như rứa thấy cũng đau lòng lắm, nhưng không còn cách chi khác…” - chị Lê Thị Thái, em ruột anh Quý kể trong nước mắt.

Đã gần 8 năm qua, mẹ anh vẫn mong ước một điều là có đủ tiền để đưa anh đi chữa bệnh. Nhưng mong ước ấy quá mong manh bởi bà đã già yếu, sống nhờ vào trợ cấp hàng tháng, chỉ đủ sống qua ngày, không thể đủ để đưa anh đi điều trị.

Ông Nguyễn Văn Tam - Trưởng ban Thương binh xã hội xã Tam Xuân 1 cho biết: "Chúng tôi cũng rất lúng túng với trường hợp anh Quý bị nhốt nhưng không biết phải giải quyết như thế nào. Đã nhiều lần địa phương vận động gia đình đưa Quý đi chữa trị nhưng gia đình không có tiền. Mỗi tháng xã chỉ phụ cấp theo chế độ cho anh là 180.000 đồng".

Được biết, khi nhận được thông tin anh Quý bị gia đình nhốt hơn 3 năm qua, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và đang làm các thủ tục để đưa anh Quý vào Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam trong thời gian sớm nhất để điều trị. "Không thể để anh Quý bị nhốt trong phòng như vậy mãi được" - ông Tam khẳng định.

zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)