Bóng đá 2012-08-12 17:15:36

Man City: Khi Mancini trở thành... “đứa trẻ hư”


(BongDa168.com) - Vòi vĩnh, hờn mát, đe dọa… Mancini đang biến mình thành một “đứa trẻ hư” trên ghế huấn luyện…



Cách thể hiện của Mancini (trái) càng khiến ông bị xem thường


“Chả vui tẹo nào. Tôi không muốn nói nữa. Các người đi mà hỏi Brian Marwood. Tôi chẳng phải GĐTT của CLB”, Mancini tỏ ra bực tức khi được hỏi về chuyện chuyển nhượng của Man City mùa Hè này. Rõ ràng, ở tư thế ngồi yên chờ đấy và nhìn các đối thủ lớn lục tục mua sắm như Mancini, bực mình ức chế là điều dĩ nhiên.

Và trong sự hờn dỗi ấy, ông tự đánh giá khả năng của Man City ở mùa giải mới chỉ đứng thứ 3 hay thứ 4 Premiership. Sự hờn dỗi đã biến thành những đe dọa bóng gió dành cho giới chủ CLB mà mục đích chính của Mancini là muốn Mansour “xử” đẹp Marwood vì đã không làm mình hài lòng.

Đúng, khả năng Man City chỉ đứng thứ 3 mùa giải này là rất rõ. Chelsea, Arsenal đã có những tăng cường đáng nể trong khi Rodgers đang thổi vào Liverpool một triết lý bóng đá mới. Còn M.U, họ vẫn là một thế lực lớn cùng với hai bản hợp đồng trẻ trung và cũng đang gần Van Persie hơn bao giờ hết. Chừng ấy dữ kiện đủ thấy vị thế cạnh tranh của Man City bị đe dọa ra sao. Nhưng…

…đó là một Man City dưới tay Mancini. Nếu một HLV tài ba cầm Man City lúc này, ví dụ như Mourinho chẳng hạn, thì Man City vẫn là ứng cử viên vô địch số 1. Nói gì thì nói, Man City vẫn là đội hình có chiều sâu, có chất lượng “khủng” nhất Premiership. Mancini như một người đang nắm một Galacticos của Anh nhưng không hề đánh giá hết giá trị của nó. Lòng ham muốn được chiều chuộng của ông là không đáy.

Mancini không hề ý thức, hay cố tình tảng lờ tình trạng tài chính của Man City lúc này? Cơ cấu lại khoản lỗ lớn là điều mà giới chủ muốn nhất, vì thời hạn Luật công bằng tài chính đã rất gần. Và họ xác định sẽ gắn với đội bóng lâu dài, còn gắn với Mancini thì… có thể chỉ hết mùa này (biết đâu chừng?).

Cách vòi vĩnh của Mancini chỉ khiến người ta xem thường hơn khả năng của ông. Chắc ông đã quên năm 2011 rực rỡ của mình với những cú làm mưa làm gió trên TTCN qua những cái tên Aguero, Nasri, Clichy rồi Dzeko, Savic… Hồi đó, HLV Wenger, Fergie không có ai trong số họ hờn dỗi với giới chủ như ông. Đơn giản, vì họ biết một thứ mà ông không biết. Đó là biết điều.

Mancini như đứa trẻ không hiểu hoàn cảnh của cha mẹ mình đang ở giai đoạn không được như gia đình khác nên cứ hễ thấy chúng bạn có gì là đòi cha mẹ mua thức ấy cho bằng được. Ông cũng không khác gì một cô gái đỏng đảnh chỉ luôn trau chuốt vẻ ngoài và suốt ngày vòi vĩnh bạn trai mua này sắm nọ cho bằng chúng bạn. Ông không hiểu một lẽ rất đơn giản: biết thuận theo hoàn cảnh mà sống thì sẽ được sống bình yên nhất.

Và với ông, có một câu hỏi mà người ta muốn đặt ra “khi đã làm HLV một đội siêu mạnh, có nhất thiết phải mua nhiều đến thế không?”…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)