Chuyện lạ 2010-03-25 17:27:52

Ma Lửa ở Thái Bình!


Rơm rạ, quần áo để trong tủ khóa kín và ngay cả khi đang mặc trên người cũng bốc hỏa, cháy đỏ rực. Trước lo lắng của người dân, Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình đã phải vào cuộc giải mã hiện tượng bí ẩn ở huyện Quỳnh Phụ.

Từ Tết đến nay, mảnh đất rộng chừng 2.000 m2 của ông bà Bùi Văn Tác - Nguyễn Thị Huyền ở thôn Đồng Tâm, xã An Đồng (Quỳnh Phụ, Thái Bình) bỗng trở thành tâm điểm chú ý của làng xã bởi đã xảy ra gần 30 vụ cháy không rõ nguyên nhân. 3 gia đình con trai ông bà Tác - Huyền sống trên mảnh đất đó gồm các anh Bùi Văn Nghiễm, Bùi Văn Ngật và anh Bùi Văn Hựu, luôn trong tâm trạng thấp thỏm lo âu.

Anh Bùi Văn Nghiễm kể, khoảng 9h sáng 21/2, người dân phát hiện cây rơm nhà anh bỗng dưng bốc cháy. Họ hô hoán gia đình và hàng xóm ra dập lửa. Nhưng do rơm khô, trời hanh nên chỉ sau ít phút nó đã biến thành đống tro tàn. Gia đình chưa kịp định thần thì chiều cùng ngày, đống ngô của gia đình để ở ngoài vườn lại tiếp tục cháy.

Chiếc áo treo trên tường cháy để lại vệt khói loang lổ trên tường. Hệ thống điện trong nhà cũng có nguy cơ chập cháy do hỏa hoạn. Ảnh: Hoàng Thùy.
Kế bên nhà anh Nghiễm, chiều 23/2, đống rơm rạ của gia đình người em trai Bùi Văn Hựu cũng bốc hỏa. Sau đó, ngay cả quần áo mà các thành viên đang mặc trên người cũng tự nhiên bốc cháy nham nhở.

"Ngày 18/3 con gái tôi là Bùi Thị Dịu đang đứng chơi ở gốc cây đào trong vườn nhà, bỗng dưng thấy nóng lưng, hốt hoảng gọi người nhà. Chúng tôi ra thì đã thấy lưng áo cháu bốc lửa, vội vàng dập. May mà cháu không sao nhưng mặt mày thì xanh mét vì sợ", anh Hựu kể.

Điều đặc biệt là quần áo Dịu còn bốc cháy ngay tại trường học. Người bạn cùng lớp là Bùi Thị Liễu chứng kiến đã kể lại: "Lúc đó cháu và Dịu cùng đi vệ sinh. Khi đi ra, cháu thấy gấu quần của Dịu tự nhiên cháy đỏ. Thấy nóng nên Dịu vội vàng cúi xuống dập ngay".

Người nhà Dịu cho biết thêm, hôm đó trước khi đến trường, chiếc quần cháu đang mặc đã tự nhiên bốc cháy. Mẹ đã giúp cháu thay chiếc quần mới.

Em trai ông Nghiễm đang dọn dẹp vườn bên cây rơm cháy nham nhở. Ảnh: Hoàng Thùy.
Đáng chú ý nhất là ngày 18/3, khi mọi người đang ở ngoài vườn nói chuyện thì bỗng thấy khói bốc nghi ngút trong nhà anh Bùi Văn Hựu. Tất cả hốt hoảng chạy vào thì thấy chiếc áo mắc trên tường và ghế nhựa phía dưới đang bốc cháy ngùn ngụt. Dù đã dập kịp thời nhưng chiếc áo đã cháy đen, ghế thì chảy nhựa, tường nhà ám khói loang lổ. May được dập tắt kịp thời nên lửa chưa bén sang dây điện gần đó.

Gương mặt khắc khổ, bà Huyền (vợ chồng bà ở với con trai út Bùi Văn Hựu) cho hay, hai chiếc chăn bông của bà để trên giường trong buồng đã lần lượt bốc cháy. Hôm 22/3, khi cả nhà đang ngồi nói chuyện thì phát hiện khói bốc ra từ chiếc tủ gỗ đựng quấn áo. "Nhìn thấy cửa tủ vẫn khóa, gia đình vội mở ra thì thật hãi hùng. Ngọn lửa đang cháy ngùn ngụt, chiếc áo len của tôi cháy đỏ và lửa đang lan dần ra xung quanh", bà Huyền kể.

Tại gia đình anh Bùi Văn Ngật, "ma lửa" cũng không bỏ qua. Giữa tháng 3, quần của anh đang treo tại mắc bỗng dưng cháy đỏ. Đồ đạc trong nhà nhiều thứ cũng bị "bà hỏa" hỏi thăm.

Người con trai cả Bùi Văn Nghiễm cho biết, các vụ cháy thường diễn ra từ lúc 11h cho đến khoảng 16h, chưa có vụ nào xảy ra vào ban đêm. "Hiện gia đình rất lo lắng, đã mời thầy cúng giải hạn, nhưng chưa thấy kết quả", anh Nghiễm nói.

Chia sẻ nỗi lo hỏa hoạn với các anh, gần đây em trai của anh Nghiễm là Bùi Văn Nhận, Bùi Văn Luyện và Bùi Văn Diên cùng vợ con đã đến "canh" lửa và dọn dẹp. Gương mặt hốc hác, anh Luyện cho biết: "Trâu, bò, lợn, gà của các anh đều được đem đi gửi hàng xóm. Ông bà thì đến ở nhờ nhà họ hàng. Mấy anh em chúng tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ, chẳng làm gì được. Ban đêm thay phiên nhau gác lửa, đề phòng hỏa hoạn xảy ra còn kịp thời dập ngay".

Người dân hiếu kỳ đến xem thực hư "ma lửa". Ảnh: Hoàng Thùy.
Từ ngày có tin "ma lửa" hoành hành ở Đồng Tâm, người dân khắp nơi, kể cả Nam Định, Hà Nội, đổ về xem. Ông Vũ Văn Chiến, trưởng thôn Đồng Tâm cho biết từ gần trưa cho đến chiều, người đến xem kéo dài cả cây số. Con đường vào nhà ông Tác chật cứng người và xe.

Khẳng định với VnExpress.net hiện tượng cháy thường xuyên ở ba gia đình con trai ông Bùi Văn Tác là có thật, ông Bùi Mạnh Ưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Đồng cho biết, ngay sau khi thôn báo cáo lên xã, lãnh đạo xã đã họp gấp với công an, tiến hành điều tra, đồng thời họp toàn dân, thuyết phục nhân dân vệ sinh môi trường sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, bài trừ mê tín dị đoan.

"Chúng tôi đã đề nghị công an xã túc trực ở gia đình ông Tác, hạn chế người vào nhà, đề phòng âm mưu phá hoại của kẻ xấu. Mẫu vật cháy đã được Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình lấy đi xét nghiệm, hy vọng sớm có kết quả để trấn an dư luận, giúp gia đình yên tâm làm ăn", ông Ưu nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)