Chuyện lạ 2015-09-05 01:27:34

Lối sống "1 chồng 3 vợ" ở thành phố Đông Quản khiến nhà chức trách đau đầu


Kiểu sống "thật như đùa" ở thành phố Đông Quản, Trung Quốc này đã nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng từ rất lâu nay, thế nhưng mọi chuyện vẫn cứ tiếp diễn ngay giữa một thành phố công nghiệp hiện đại bậc nhất Trung Quốc.

Thành phố Đông Quản trước nay vốn được biết đến như "kinh đô mại dâm" của Trung Quốc với lực lượng gái bán dâm hùng hậu có mặt khắp mọi ngõ ngách trong thành phố. Lực lượng chức năng đã rất nhiều lần ra quân truy quét, nhưng mại dâm vẫn chưa thể biến mất hoàn toàn khỏi nơi này. Gần đây, cái tên Đông Quản thêm lần nữa trở thành chủ đề nóng khi hiện tượng "một chồng nhiều vợ" ở thành phố này được đưa ra bàn luận sôi nổi ở khắp các diễn đàn. 

Đông Quản là một thành phố công nghiệp quan trọng tọa lạc tại Đồng bằng châu thổ Châu Giang, tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở nơi này ở mức đáng lo ngại, vì vậy, hiện tượng "một chồng nhiều vợ" xuất hiện như một lẽ dĩ nhiên. Tuy rằng các cơ quan chức năng đã sớm biết những hành động lệch lạc này và cũng đưa ra những biện pháp nhằm khống chế, thế nhưng trên thực tế, trào lưu ấy vẫn không ngừng được nhân rộng. Không ai nghĩ rằng giữa một đất nước hiện đại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới như Trung Quốc vẫn còn tồn tại những câu chuyện "thật mà như đùa" thế này.


Hiện tượng "một chồng nhiều vợ" đã xuất hiện ở Đông Quản từ nhiều năm nay.

Số lượng nữ công nhân trong các khu công nghiệp ở thành phố Đông Quản rất lớn, mà phụ nữ rất cần được an ủi vỗ về sau những giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi, việc họ đi tìm người bầu bạn với mình là điều dễ hiểu. Nhưng vì số lượng đàn ông có hạn, nên nhiều cô gái dù biết anh chàng mình trót yêu đang tán tỉnh vài người cùng lúc vẫn cắn răng chịu đựng, thậm chí có người còn tỏ ra quan tâm chăm sóc người mình yêu nhiều hơn bội phần để không bị anh ta bỏ rơi.

Đàn ông ở thành phố này đã quen với việc yêu vài cô gái cùng lúc, những người không có nổi hai cô người yêu sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ. Có những anh chàng thậm chí còn nằm dài cả ngày ở nhà để chờ các cô người yêu thay nhau cung phụng. 

Lý Binh là một chàng trai trẻ người Tứ Xuyên, anh ta đã làm công nhân tại thành phố Đông Quản suốt 10 năm nay. Trong năm 2008, Lý Binh cùng lúc kết giao với 3 cô gái trẻ đều là công nhân tại các khu công nghiệp trong thành phố: sống chung với 1 cô, hẹn hò yêu đương với 1 cô khác và còn có thêm 1 cô nhân tình nữa. Anh ta rất tự hào vì mình cực kỳ thành thật với các cô người yêu, để cho họ biết đến sự tồn tại của các "tình địch". 

Lý Binh vui vẻ chia sẻ về "tình sử" của mình: Ban đầu, anh ta chỉ có một cô người yêu cùng làm trong khu công nghiệp. Sau đó anh ta vô tình quen thêm một cô bạn gái khác trong buổi vũ hội ở khu công nghiệp khác, không bao lâu sau thì hai người dọn về sống chung. Còn cô người yêu thứ 3 đang làm thuê gần khu công nghiệp của Lý Binh, thấy gương mặt cô gái lúc nào cũng u buồn, anh ta chỉ trò chuyện cùng cô cho khuây khỏa, ai dè cô ta lại đòi hẹn hò. Dù cho Lý Binh đã thẳng thừng từ chối, anh chàng này thản nhiên kể về chuyện tình tay tư phức tạp của mình: "Có ít nhất là 2 cô bạn gái muốn kết hôn với tôi. Phụ nữ sống xa nhà luôn cảm thấy rất cô đơn, trống trải và cần một bờ vai để nương tựa; còn tôi lại rất hiểu tâm lý của bọn họ nên chỉ cần đối xử với họ tốt một chút thì chẳng cô nào nỡ rời xa tôi cả."


Các cô gái trẻ đều biết đến sự tồn tại của "tình địch" nhưng vẫn một mực cung phụng người yêu.


Thời gian dành cho những cô người yêu khiến các chàng trai Đông Quản đau đầu.

Với tình hình hiện tại ở thành phố Đông Quản, đàn ông chưa chắc đã tìm được công việc, thế nhưng phụ nữ thì nhất định phải có bạn trai. Vì vậy, nhiều chàng trai đã đến thành phố này để kiếm vợ. Tiểu Lâm nhận định mình đã chọn đúng địa điểm: "Ở quê tôi muốn lấy vợ phải tốn khoảng 30.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 100 triệu Việt Nam đồng) tiền sính lễ, còn ở đây phụ nữ nhiều nên không cần phải tốn tiền." Tiểu Lâm đã đến thành phố này từ cuối năm 2009, tuy anh ta không có một công việc cố định nhưng đã tìm được một cô bạn gái người Hà Nam chăm chỉ, biết cáng đáng mọi việc và có thể lo cho cuộc sống của cả 2, thậm chí họ còn sắp kết hôn.


Trong lúc còn trẻ phải tranh thủ vui chơi đi thôi!

Có rất nhiều đám cưới của ba (hoặc thậm chí là bốn) người đã được tổ chức tại Đông Quản. Dù không có sự chứng nhận của pháp luật, nhưng các cô dâu và chú rể vẫn công khai mở tiệc mời bạn bè và người thân đến tham dự. Những đám cưới mà 1 chú rể dắt tay 2 đến 3 cô dâu cùng đi mời rượu khách khứa dường như đã trở thành nét đặc trưng của vùng đất "ít trai thừa gái" như Đông Quản. Tuy chính quyền địa phương cũng biết đến những đám cưới quái dị ấy, thế nhưng vẫn không có cách nào ngăn chặn được.



Những đám cưới 1 chú rể và vài cô dâu được diễn ra công khai tại thành phố này.

Trong khi ở nhiều thành phố lớn, đàn ông rất phiền não vì không lấy được vợ khi tỷ lệ chênh lệch giới tính quá lớn (do mỗi gia đình chỉ được phép có 1 người con và ai cũng cố gắng sinh con trai) và số tiền sính lễ quá cao thì đàn ông hiện đang sinh sống ở thành phố Đông Quản lại đau đầu vì không biết nên lấy cô gái nào trong số các cô bạn gái của mình về làm vợ mà chẳng tốn tiền sính lễ, thậm chí còn được cung phụng thêm. Các cô công nhân ở Đông Quản dù sống phận "chồng chung" nhưng đa phần đều rất hòa thuận với nhau. Thế nhưng, lối sống như thời phong kiến giữa một thành phố hoa lệ này đã nhận không ít sự phản đối của cộng đồng cũng như chính quyền địa phương.

Theo

Đình Đình / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)