Tin tức - pháp luật 2013-11-11 08:20:20

Lời cuối xúc động của cô bé 6 tuổi trong bão Haiyan


[size=6]Cô giáo Bernadette Tenegra, 44 tuổi, sẽ không thể nào quên được những lời nói cuối cùng đầy ý nghĩa mà cô con gái 6 tuổi dành cho mình "Mẹ, mẹ hãy buông con ra. Mẹ hãy tự cứu lấy mình."[/size]
Người mẹ mất con đau lòng kể lại "Lúc đó, tôi đã cố gắng giữ lấy con gái và luôn miệng nói với con rằng hãy bám chặt vào để mẹ kéo con lên. Thế nhưng con bé đã buông tay xuống và bị những thanh gỗ ngổn ngang trong bão đâm vào người. Trước khi qua đời, con bé còn nói: "Mẹ, mẹ hãy buông con ra. Mẹ hãy tự cứu lấy mình"."
 

Câu chuyện đau lòng về gia đình nhà Tenegra nhận được sự quan tâm của nhiều người.


Gia đình nhà Tenegra đã không nghĩ rằng cơn bão Haiyan lại có sức tàn phá khủng khiếp đến vậy. Hôm đó, cả nhà vẫn tụ tập bên nhau trong căn chòi đơn sơ ở làng Barangay. Nhưng ngay khi cơn bão vừa ập đến, nước bất ngờ dâng cao, cuốn trôi cả ngôi nhà và người chồng cùng cô con gái khác của cô Tenegra. Chỉ còn cô Tenegra và người con gái còn lại là bám trụ được. Nhưng rồi giữa dòng nước lũ chảy xiết, cô con gái bắt đầu mệt nhoài. Cô Tenegra kể "Lúc đó, tôi đã cố trườn tới gần chỗ con và kéo con lên. Nhưng con bé yếu quá nên đã buông tay ra. Tôi không thể làm gì hơn nữa."
 

Người cha khẩn trương đưa cô con gái bị thương tới nơi cấp cứu.


Rất nhiều người dân Philippines cũng không thể tượng tượng được sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão này. Anh Richard Bilisario, thành viên của lực lượng không quân, nhớ lại "Ban đầu, gió ập đến, nhưng chúng tôi cũng không mấy quan tâm. Rồi đột nhiên, chúng tôi nghe thấy tiếng rít mạnh từ phía biển. Mở cửa ra, nước đã ngập lên đầu gối. 11 người trong nhóm chúng tôi bị cuốn trôi. Và cho tới giờ, 4 người vẫn đang mất tích."
 
Trong khu Tacloban, 2 người đàn ông đang lặng lẽ dùng mảnh gỗ để kéo thi thể của 1 người phụ nữ và 2 cậu con trai của người phụ nữ xấu số. Tên cô ấy là Erlinda Mingig, 48 tuổi. Cô làm nghề bán hàng rong trên các con phố của Taloban. Cô ấy cùng 2 con thiệt mạng do bị mắc kẹt trong ngôi nhà 1 tầng ngập nước.
 
Siêu bão Haiyan tàn phá Philippines, khiến 10.000 người có thể đã thiệt mạng. Công tác cứu trợ vẫn đang được tiến hành để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng do siêu bão.       
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)