Chuyện shock 2010-06-11 03:28:22

Loại hạt giống 'khoe' vòng 3 'khủng'


Loại hạt này mang hình dáng đường cong tròn trịa của các thiếu nữ xuân thì, vì thế nó có tên là 'quả callipyge', có nghĩa là 'mông mẩy'.

[justify]Hàng ngàn năm trước, trên đường đến Ấn Độ, các thuỷ thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã nhìn thấy những hạt khổng lồ trôi nổi trên Ấn Độ Dương như những chiếc phao. Đến gần, loại hạt này lại mang hình dáng đường cong tròn trịa của các thiếu nữ xuân thì. Cũng vì thế mà cái tên 'quả callipyge' ra đời - theo tiếng Hy Lạp, có nghĩa là 'mông mẩy'.

Đó là những hạt giống của họ dừa Coco de mer - có nguồn gốc từ đảo nhỏ St Pierre, Chauve-Souris và Round nhưng tới nay chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở đảo Praslin và Curieuse thuộc đảo quốc Seychelles (Ấn Độ dương). Khi bổ quả ra, nuớc ở trong sẽ chuyển sang màu trắng tươi rất giàu lượng đường và chất béo. Dừa Coco de mer có thể phát triển đến chiều cao 25-34 mét, tán lá xòe như cánh quạt, phủ bóng râm lên khoảng diện tích có chiều dài 7-10 m và chiều rộng 4 mét. Quả dừa Coco de mer khi đủ độ chín (thường mất từ 6-7 năm) có đường kính 40-50 cm, nặng 15-30kg. Quả này có từ 1 đến 4 hạt, chứa khoảng 5 đến 6 lít nước và hạt giống của nó được đánh giá là lớn nhất trong thế giới thực vật. Thêm 2 năm nảy mầm, hạt giống này sẽ có hình 'đôi bờ' như trong ảnh. Một hạt của nó cần 2 năm để nảy mầm và 7 năm ra quả.

Trước năm 1768 - khi nguồn gốc của dừa Coco de mer chưa được phát hiện, nhiều người luôn tâm niệm rằng đây là quả của 1 loài cây bí ẩn mọc lên từ dưới lòng biển. Hồi đó, người ta đã mua những hạt đó với giá rất cao vì họ tin rằng chúng có một sức mạnh kì diệu. Thậm chí nhiều quý tộc châu Âu hồi thế kỷ thứ 16 còn coi những quả khổng lồ này là vật báu đáng được sưu tầm, họ lấy vỏ của chúng, rửa sạch và trang trí bằng với trang sức đắt tiền, coi đó là mẫu sưu tập quý giá trong phòng trưng bày của họ.






Cây và quả dừa Coco de mer




Hoa dừa Coco de mer




Và loại hạt giống Coco de mer mang hình 'đôi bờ' sau 2 năm nảy mầm































post rồi thì sr…..e mới dzô ạ

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)