Bóng đá 2011-03-16 05:54:46

Lộ diện ứng viên hàng đầu thay thế Calisto


Từng là thầy của Samuel Eto'o, HLV Pierre Lechantre đang được coi là gương mặt sáng giá cho chiếc ghế ở ĐTVN. Tuy nhiên, mức lương của ông thầy người Pháp dường như quá cao so với khả năng của VFF.



HLV Lechantre là ứng viên số 1

Ngay sau khi ông Calisto gửi đơn từ chức, hơn 40 bộ hồ sơ của nhiều HLV ngoại đã được gửi lên cho VFF, và ai cũng có một thành tích nổi bật trên ghế chỉ đạo lẫn vô số kinh nghiệm trong thời gian làm việc ở Đông Nam Á. Có thể kể trong số đó như HLV Alfred Riedl - người từng để lại dấu ấn ở ĐTVN, Lào hay Indonesia trong vài năm vừa qua, rồi HLV Peter Withet - cựu danh thủ người Anh giúp Thái Lan và Indonesia có được lối chơi ấn tượng cách đây vài năm.

Quan điểm của VFF là không quá vội vàng, và có lẽ phải gần 3 tháng nữa thì tên của vị thuyền trưởng mới của BĐVN mới xuất hiện. Vì vậy, ở thời điểm này, danh tính của vị HLV vẫn nằm trong vòng im lặng. Nhưng một cái tên đang để lại được ấn tượng nhất với lãnh đạo Liên đoàn chính là HLV người Pháp có tên Pierre Lechantre.

Người đại diện của HLV Lechantre khẳng định rằng vị HLV này rất muốn làm việc ở Việt Nam, bởi với vốn kinh nghiệm từng làm việc tại Châu Phi, Tây Á, HLV Lechantre khẳng định không có gì lạ lẫm nếu sang Đông Nam Á làm việc. Không những thế, bảng thành tích của của vị HLV này cũng vô cùng ấn tượng.

Trong 3 năm cầm quyền tại Cameroon, HLV Lechantre cùng các học trò như Eto'o, Song, Mboma… giành HCV tại Olympic Sydney năm 2000. Không những thế, "Những chú sư tử bất khuất" còn tiếp tục thống trị bóng đá Lục địa đen tại CAN 2000, sau loạt penalty cân não trong trận chung kết gặp Nigeria.

Không những thế, vốn kinh nghiệm của HLV Lechantre còn hết sức dày dặn khi ông đã làm việc với những ĐTQG như Qatar hay Mali trong suốt 10 năm qua. Còn ở cấp độ CLB, HLV Lechantre cũng từng làm việc ở Tây Á (Al Ahli, Al Siliya, Al Rayyan) hay Bắc Phi (MAS Fes, Africa, Sfaxien).

Chính vì thế, HLV Lechantre gần như trở thành ứng viên sáng giá nhất cho tới lúc này, trong danh sách ứng viên làm HLV trưởng ĐTVN, bởi ông không chỉ có kinh nghiệm lẫn thành tích, mà khả năng làm quen và điều chỉnh với bất cứ môi trường nào của ông cũng được VFF đánh giá cao. Nói không ngoa, HLV Lechantre là "điều kiện cần và đủ" nhằm giúp cho U23 Việt Nam hoàn thành giấc mơ giành huy chương vàng tại SEA Games 26 tới đây tại Indonesia.

Và rắc rối về mặt tiền lương

Tất nhiên, đi kèm bản lý lịch vô cùng hoành tráng ấy dĩ nhiên là yêu cầu về khoản tiền lương - thưởng không hề nhỏ. Dù số tiền của HLV Lechantre muốn không thể bằng người đồng nghiệp Bryan Robson về Thái Lan làm việc trong 4 năm, thì con số lương của HLV này đòi hỏi cũng giao động từ 30.000 - 50.000 USD /tháng (tức là gần bằng với lương HLV Calisto được đội bóng Thai League Muang Thong chi trả). Nếu so với lương mà HLV Calisto từng có ở Việt Nam là 20.000 USD/tháng (bao gồm cả tiền đi lại, vé máy bay, các phụ phí khác…), con số trên của HLV Lechtranche là không hề rẻ chút nào.

VFF hẳn nhiên rất muốn HLV Lechantre trở thành vị HLV mới của ĐTVN thời "hậu Calisto". Tuy nhiên, rắc rối về mặt kinh phí sẽ khiến VFF đắn đo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trước đây, khi bàn thảo hợp đồng với HLV Calisto, VFF cũng chịu áp lực cực lớn với con số 20.000USD của ông thầy người Bồ. Chỉ khi Calisto đã giành được trọn vẹn niềm tin của người hâm mộ, VFF mới dám gật đầu mạo hiểm.

Có điều, trong thời buổi lạm phát như hiện nay, số tiền mà các HLV ngoại đòi hỏi cũng phản ánh hợp lý công sức mà họ bỏ ra. Nếu VFF tiếc tiền mà chọn một HLV không đảm bảo thì sẽ tự làm hại kết quả và phong độ của đội nhà. Do đó, sự cải cách trong vấn đề dùng người (dùng HLV nội) hoặc vấn đề tài chính (chọn những HLV giỏi nhưng có giá đắt) là 2 lựa chọn bắt buộc mà lãnh đạo Liên đoàn phải cân nhắc trước tháng 6 này.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)