Tin tức - pháp luật 2012-12-28 01:06:25

Lê Thanh Đại định chặt xác 3 người để phi tang


Lực lượng công an kiểm tra phòng trọ của Đại đã phát hiện rất nhiều bao tải lớn, túi bóng, một con dao dài, một chiếc xẻng và một đôi dép còn dính đầy bùn đất…

Phát hiện xẻng và bao tải ở nhà trọ

Về động cơ ra tay thảm sát dã man ở Thái Bình khiến 3 nạn nhân trong một gia đình phải thiệt mạng là ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941), bà Đoàn Thị Cún (SN 1949) và cô con gái Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1980), cơ quan điều tra xác định hung thủ Lê Thanh Đại đã lên kế hoạch từ trước.

Theo tài liệu của lực lượng công an tỉnh Thái Bình, trước khi giết 3 mạng người cướp tài sản, người đầu tiên hung thủ Lê Thanh Đại tiếp cận được là chị Nguyễn Thị Minh Tâm. Thời gian gặp Đại, chị Tâm vừa ly dị người chồng đã có với mình một mặt con. Vốn chị Tâm là người có ngoại hình ưa nhìn và khá “thu hút” nam giới nên trong một lần đi chơi với bạn bè, Đại đã tìm cách tán tỉnh, được một thời gian hai người yêu nhau.


Ông Kiên, chủ nhà trọ, trao đổi với PV


Tuy nhiên, thứ tình cảm Đại dành cho chị Tâm chỉ như “bèo nước gặp nhau” chứ không yêu thương thật lòng. Sở dĩ, Đại tỏ ra muốn cưới chị Tâm bởi khi đến nhà chơi nhiều lần, phát hiện ngôi nhà có ông Tòa đã liệt nhiều năm, bà Cún già yếu, Đại đã nảy sinh ý đồ trộm cắp nên muốn tìm cơ hội để ra tay.

Trong quá trình thu thập thông tin, PV đã tiếp cận được ông Đặng Văn Kiên ở thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Ông Kiên là chủ nhà trọ nơi sát thủ Lê Thanh Đại thuê để ở sau quãng thời gian vừa ở trong tù ra.

Ông Kiên cho biết: “Đại ở trọ chỗ tôi từ khoảng đầu tháng 11/2012, căn phòng tôi cho thuê thực chất là do chị Tâm tìm đến nhà và thuê hộ. Sau khi Đại dọn đến ở, chị Tâm có thường xuyên lui tới để ăn cơm cùng. Biết hai người yêu nhau nên tôi cũng không để ý lắm để cho họ được thoải mái”.

Khi  xác định được Đại là hung thủ gây án, cơ quan công an đã tìm đến nhà ông Kiên để khám xét phòng trọ. “Lúc lực lượng công an vào phòng trọ của Đại khám xét đã phát hiện rất nhiều bao tải, túi bóng, một con dao dài, một chiếc xẻng và một đôi dép còn dính đầy bùn đất. Lúc này tôi mới nhớ ra ngay trước đó chỉ khoảng 2 ngày, tôi có thấy Đại cầm xẻng đi đâu đó về, chân tay dính rất nhiều bùn đất nhưng tôi không kịp hỏi. Khi tôi cung cấp thông tin này. Một số cán bộ công an có đặt ra giả thiết về việc Đại có ý định đào sẵn hố để sau khi giết người sẽ phi tang xác nhưng có thể Đại đã không đủ thời gian để thực hiện”.

Hung thủ đổ lỗi cho nạn nhân

Trước khoảng thời gian ly dị với người chồng cũ của mình, một thời gian dài, nạn nhân Nguyễn Thị Minh Tâm tỏ ra rất buồn bã vì cuộc sống gia đình thường xuyên nảy sinh cãi vã và chị Tâm hay bị chồng đánh đập.

Đúng vào lúc đó, Đại tình cờ xuất hiện và tỏ ra quan tâm, yêu thương che chở khiến chị Tâm như có một điểm tựa để thêm nghị lực sống. Cũng chính vì mù quáng trước Đại, nên khi bố mẹ chưa đồng tình về mối quan hệ của mình và Đại, có lần chị Tâm đã định uống thuốc ngủ tự tử nhưng bất thành.


Lê Thanh Đại nói nguyên nhân vụ án là do chị Tâm yêu cầu Đại đập chết


Chính vì thế nên khi bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở cơ quan điều tra, sát thủ Lê Thanh Đại đã ngoan cố nói lý do giết người là do chị Tâm bảo Đại "dùng gậy gỗ đập chết vì không muốn sống nữa". Sau đó vì sợ bị phát hiện nên Đại đã xuống tay giết chết bà Cún và ông Tòa, nhưng lý do xảo trá này ngay lập tức bị bác bỏ. Bởi lẽ, ngày xảy ra vụ việc, bố mẹ chị Tâm đã chấp thuận cho hai người qua lại và còn đang rục rịch chuẩn bị cho chị Tâm tiến tới hôn nhân với Đại vì biết con gái một mực yêu thương Lê Thanh Đại.

Tính tới ngày 24/12, phía cơ quan công an tỉnh Thái Bình đã hoàn tất hồ sơ khởi tố Lê Thanh Đại về tội danh giết người, cướp tài sản. Với tội ác dã man, hung thủ sẽ khó có thể tìm được bất kỳ sự khoan hồng nào của pháp luật.

Lê Tú
Theo Infonet
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)