Chuyện shock 2011-07-26 17:15:23

Lạnh xương sống bước lên Vịnh ngựa chết


Mới nghe tên thôi đã nổi hết da gà rồi ấy.




Nếu hỏi bất kỳ người Mỹ nào về hòn đảo của ngày tận thế, người ta sẽ nhắc ngay tới Vịnh Ngựa chết (Dead Horse Bay) nằm trên hòn đảo Barren gần thành phố New York (Mỹ).


Đã từ lâu Vịnh Ngựa chết luôn ám ảnh trong tâm trí người Mỹ là nơi nồng nặc ôi nhiễm, nơi sự sống như không thể tồn tại và nó sớm trở thành “thiên đường” của rác thải và dấu tích xương ngựa từ xa xưa.


Vịnh Ngựa chết đã từng nổi danh là vùng đất giàu có và sầm uất nhưng rồi lại lụi tàn để nhường chỗ cho ô nhiễm, xương ngựa chết, chai lọ và rác thải nổi lênh đênh khắp các bãi biển.


Cái tên Vinh Ngựa chết được biết đến từ những năm 1850 tới 1930, khi đó người dân nơi đây thường sử dụng ngựa làm phương tiện di chuyển chính.


Thông thường, người dân New York hay tái chế xác ngựa để sản xuất keo dán, phân bón và nhiều sản phẩm thiết thực khác. Trong khi đó, xương ngựa sau khi đã được ninh nhừ thì bị vứt hết xuống vịnh.



Thật là sởn gai ốc với những con búp bê cũ bị bỏ lại nơi đây.


Đến những năm 1920, nền công nghiệp ô tô bắt đầu phát triển, người ta không còn sử dụng ngựa như phương tiện di chuyển nữa.


Thực tế này đồng nghĩa số lượng ngựa bị giết thịt đã ít đi, thế nhưng khi đó vịnh này đã trở thành đống rác khổng lồ đầy xương, thuyền bè hỏng và chai lọ cũ.


Cho đến tận ngày nay, khi tới đây, bất kỳ ai bắt gặp cảnh tưởng những con búp bê cũ, xương ngựa lồn nhổn cũng đều phải lạnh xương sống.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)