Teen 24h 2012-06-15 08:41:36

Lại là ELF nek pa kon zo koi


[size=2]Nữ sinh này đã "chém gió" rằng mình là người yêu của trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc. Cô cũng đăng tải, kể chuyện mình được ba nuôi mua hẳn một căn nhà ở Seoul.[/size]Tự hoang tưởng và “khoe” mình là người yêu của thần tượng

Vài ngày gần đây, cộng đồng các bạn trẻ hâm mộ nhạc Hàn (Kpop) truyền tay nhau câu chuyện về một cô bạn tự nghĩ mình là… người yêu của thần tượng.

Chuyện bắt đầu từ một bạn trẻ – vốn là một fan của nhóm nhạc Kpop, đặc biệt là anh chàng trưởng nhóm. Việc yêu quý rồi tự nhận là người yêu của một ngôi sao cho vui là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp này, mọi chuyện đã được cô bạn dẫn đi quá xa với những lời nói dối hay những bức ảnh giả mạo công phu.

Vì quá bức xúc trước những lần “nổ” quá lố của cô bạn, đã có một số thành viên quyết tâm đi tìm sự thật, vạch trần căn bệnh hoang tưởng này.

Từ lời tự “vẽ” cho bản thân như: “có người ba nuôi đưa sang Hàn du học và mua cho một căn nhà rộng lớn ở Seoul", “đang làm stylist cho công ty quản lý nhóm nhạc”, “rất thân với các thành viên trong công ty này”… đến những bức ảnh chụp cảnh đẹp nổi tiếng của Hàn Quốc hay cả câu chuyện tình yêu có phần “lâm li bi đát” giữa cô bạn và chàng trưởng nhóm đẹp trai mà nữ sinh này thường khoe khoang… đều được mang ra “mổ xẻ”.

Và điều gì đến cũng phải đến, thực tế không hề có cô sinh viên du học Hàn nào cả, còn những bức ảnh nữ sinh này đăng tải đều dễ dàng tìm thấy bằng Google. Đương nhiên càng không hề có chuyện tình yêu như chuyện cổ tích giữa người hâm mộ và thần tượng như cô bạn kể… Tất cả chỉ là do cô quá “cuồng” thần tượng dẫn đến suy nghĩ hoang tưởng.

Giới trẻ đang ngày càng phát cuồng thì làn sóng thần tượng đến từ Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)
Điên cuồng vì thần tượng – liệu có còn đơn giản là chuyện hâm mộ?

Có lẽ cộng đồng hâm mộ Kpop nói riêng và những người trẻ yêu âm nhạc nói chung đều biết đến câu chuyện “vì Suju chửi bố mẹ” cũng như vụ lùm xùm với clip cau chuyen van hoa những ngày gần đây, phơi bày mặt tiêu cực của việc quá hâm mộ và tôn thờ thần tượng.

Người thì phê phán một bộ phận giới trẻ vì những thần tượng ở tận đâu đâu mà "phát cuồng", còn các fan trung thành cũng lên tiếng phản bác rằng những chuyện này chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, là những hành động của một số người rất ít không chân chính, hành động thái quá.

Nói về nguyên nhân của những hành động hâm mộ đến điên cuồng, thậm chí hoang tưởng này, Thùy Anh (18 tuổi) – vốn là một fan Kpop chính hiệu chia sẻ: “Ai đã từng hâm mộ hay coi một người nào đó là thần tượng chắc hẳn đều hiểu cảm giác vui sướng và hạnh phúc mỗi khi được nhìn thấy “người trong mộng” của mình, cả trên TV lẫn ở bên ngoài. Tuy nhiên, việc hâm mộ thần tượng với những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày đều được mình cân bằng một cách hợp lý nhất. Mình sẽ không bao giờ có chuyện vì thần tượng mà bỏ quên những mối quan hệ xung quanh”.

Vậy thì nguyên nhân của hiện tượng “điên cuồng, hoang tưởng vì thần tượng” là do đâu? Thứ nhất, do ở chính bản thân các bạn trẻ. Quá đam mê thần tượng, mải mê suốt ngày để rồi dần dần xa rời cuộc sống thực tế bên ngoài. Khi muốn quay trở lại nhưng chẳng còn bạn bè ở bên cạnh nữa, và thế là lại càng lún sâu vào “hâm mộ”, coi thần tượng là trên hết.

Thứ hai là do hoàn cảnh khách quan, ví dụ như chẳng còn ai làm bạn ngoài các thần tượng. Hoặc là vì bạn bè, người thân không hiểu, không lắng nghe những tâm tư, vì thế các bạn trẻ muốn đi tìm những niềm an ủi tinh thần khác, và trong đó có hâm mộ thần tượng. Dần dần nếu không có sự giúp đỡ, việc dẫn đến trầm cảm hay hoang tưởng.

Trong con mắt của mỗi lứa tuổi, mỗi thế hệ đều có những suy nghĩ khác nhau về việc hâm mộ thần tượng, nhưng một điều chắc chắn là ở bất kì thời đại nào, việc ngưỡng mộ một ai đó là đều có, chỉ khác nhau ở cách thể hiện mà thôi.

Thế nên, có thể hiện tại các bạn trẻ đang nghĩ rằng người lớn đã quá khắt khe với tình yêu và sự hâm mộ của mình, nhưng rõ ràng không thể chối cãi những trường hợp xấu xí khi quá “cuồng” sinh ra hoang tưởng, “hy sinh hết mình” vì thần tượng như ở trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)