Ăn chơi 2013-11-17 19:49:28

Lạc hồn ở Cửu Trại Câu - Thiên đường cảnh đẹp


Nếu có người hỏi tôi rằng nơi đẹp nhất mà bạn từng đến là đâu, câu trả lời chắc chắn là Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Bạn sẽ ngẩn ngơ với "vẻ đẹp của nước" tại Cửu Trại Câu

 
Có người nói rằng cảnh sắc Cửu Trại Câu cũng bình thường như ở các nước xứ ôn đới, nhưng những nơi đó chắc chắn sẽ không có "vẻ đẹp của nước" như ở Cửu Trại Câu.
Thường thì mọi người đổ xô đến Cửu Trại Câu vào mùa thu để ngắm sắc lá lộng lẫy, còn tôi đến đây vào một ngày hè nắng rực rỡ, và tôi vẫn thấy nó đẹp hơn mùa thu vì chỉ có nắng mới tôn lên được linh hồn của nước ở nơi đây.
Khu phong cảnh Cửu Trại Câu là vùng bảo tồn thiên nhiên, nằm trên độ cao 4.000 m so với mực nước biển, thuộc miền bắc tỉnh Tứ Xuyên. Được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích, Cửu Trại Câu nổi tiếng nhờ hệ thống các hồ đa sắc và các thác nước nhiều tầng, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992.
Cảnh sắc ở Cửu Trại Câu đẹp mê hoặc mà khó ngôn từ nào diễn tả hết, vì thế nó mới được mệnh danh là "Thiên đường nơi hạ giới".
Nhiệt độ khu Cửu Trại Câu cao nhất là vào tháng 7 và 8 hằng năm, từ 18 đến 24 độ C. Không khí hơi loãng do nằm trên độ cao 4.000 m, nhưng không ảnh hưởng nhiều.
Giá vé vào cổng cho 1 người sẽ là 220 NDT (750.000 đồng), và vé xe buýt tham quan các điểm sẽ là 90 NDT (300.000 đồng). Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn, đi bộ tham quan sẽ không thể nào đi hết trong ngày được.
 

Cổng vào khu phong cảnh


 Không khí hơi loãng do nằm trên độ cao 4.000 m



Dịch vụ xe trung chuyển trong Cửu Trại Câu sẽ giúp du khách tham quan thưởng thức tường tận từng cảnh đẹp nơi đây


Lối vào mướt mắt một màu xanh



Màu xanh biêng biếc của Hồ Thiên Nga


Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của hàng trăm hồ nước lớn nhỏ từ các ghềnh thác đổ về. Đặc biệt màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo ánh sáng của mặt trời phản quang vào buổi sáng hay buổi chiều


Hồ gương (Kính Hải) 




Nước hồ trong xanh nhìn thấu xuống tận đáy và đổi màu theo từng thời điểm 




Thác Trân Châu có nhiều tầng



Có ai nhận ra chỗ này không? Thác nước này là cảnh 4 thầy trò Đường Tăng đi ngang qua trong phim Tây Du Ký 1986


Cửu Trại Câu chia thành 2 nhánh dạng chữ Y. Hồ Trường Hải nằm ở điểm trên cùng của nhánh bên trái, gây ấn tượng với du khách bởi mặt hồ trải dài mênh mông cùng màu xanh biêng biếc



Sau khi tham quan hồ Trường Hải, du khách có thể ghé thăm Hồ Ngũ Sắc, một điểm không thể bỏ qua tại Cửu Trại Câu. Đây là hồ nhỏ nhất, nông nhất, nhưng cũng là hồ quyến rũ nhất tại đây


Cảnh sắc nên thơ níu chân lữ khách


Bản làng người Tạng



Đã đến Tứ Xuyên, đừng bỏ qua cố cư của đại thi hào Đỗ Phủ

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)