Môn khác - thể thao cười 2011-09-15 18:02:21

ko thể tin dc!!!!


[size=4]Việt Nam thắng Argentina 3-2 ở World Cup 2022[/size]Đó là điều tôi tận mắt chứng kiến từ một bảng điện tử thông báo kết quả trận đấu trên một sân vận động chiều qua.
Không rõ vì lý do gì FIFA đã chuyển vòng chung kết World Cup 2022 từ Qatar về Việt Nam, bất chấp những nỗ lực vận động đăng cai và cả một quá trình chuẩn bị lâu dài, kỹ lưỡng của quốc gia Tây Á này.

Chủ nhà Việt Nam gặp Argentina cũng không rõ thuộc vòng nào của giải, chỉ biết rằng khi chiếc bảng điện tử ở một sân vận động thuộc ngoại thành TP Hồ Chí Minh bật lên, tất cả nhìn vào mà thấy sốc. ĐTVN đang dẫn Argentina với tỷ số 3-0. Và cũng không rõ luôn những ai đã ghi bàn vào phút nào của trận đấu và hiện tại trận đấu đang ở phút bao nhiêu.

Năm phút sau khi bảng điện tử hiện tỷ số thì Argentina có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Cầu thủ ghi bàn… lại là… không biết.


Tỷ số lúc này là 3-1 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Một phút trước khi “hết giờ”, tức cái bảng điện tử ngừng hoạt động, tỷ số được rút xuống còn 2-3 và có vẻ Việt Nam đã giành chiến thắng.

2. Những gì tôi vừa kể là có thực 100%. Nhưng xin đừng sốc vì nó chỉ là cái bảng điện tử mà Trung tâm Thể thao Thành Long mới lắp đặt ở sân vận động chính của Trung tâm. Nó đang trong quá trình chạy thử nghiệm và tất nhiên, người điều khiển thích cho nó chạy chữ số kiểu gì là tùy họ.

Hôm trước, xem U23 Việt Nam tập trên sân Thành Long, cái bảng này chạy miết một dòng “Welcome Đội tuyển U23 Việt Nam” tới cả lúc ĐT U23 đã về phòng. Tôi hỏi vui người điều khiển bảng điện tử: Sáng nay Chủ tịch VFF vào thăm, các anh có cho chạy dòng chữ “Welcome Chủ tịch VFF tới thăm U23 Việt Nam” không. Anh này cười rồi vỡ lẽ: “Ừ, quên không thử!”.

Nghe đâu cái bảng điện tử ở sân Thành Long mới lắp ngốn khoảng 300 triệu. Cho nó lên thì cái sân đúng là sang hẳn.


ĐT U23 Việt Nam chạy thả lỏng dưới bảng điện tử.

3. “Việt Nam 3-2 Argentina” chuyện chẳng có gì, chẳng đáng để ý nếu biết cái bảng chỉ là chạy thử nghiệm. Nhưng thực sự tôi đã để ý khi đám trẻ ở trên các cửa phòng của dãy nhà cuối sân nhìn thấy bảng điện tử đã vỗ tay, đã cười ầm lên một cách rất hồn nhiên, cứ như Việt Nam vừa thắng Argentina ở World Cup 2022 thật vậy.

Không biết trong tiếng cười của chúng, có tiếng cười nào hão huyền như hiện thực hão huyền của cái bảng điện tử. Không biết trong tiếng cười của chúng, có tiếng cười nào mai mỉa, khi chúng biết nghĩ về hiện thực, thân phận của nền bóng đá nước nhà.

Rồi lại không biết, lẫn trong những đứa cười có đứa nào không cười mà im lặng mơ hồ nghĩ, rằng, 11 năm nữa biết đâu ĐTVN dự World Cup và thắng Argentina 3-2 thật thì sao và biết đâu người ghi bàn còn khuyết danh trên cái bảng điện tử kia là chính mình. Mọi thứ còn ở phía trước mà!

Đúng, mọi thứ còn ở phía trước – cái phía trước không dễ định lượng.

Đến đây chợt nhớ câu chuyện cười: Beckham, Kiatisak và Công Vinh cùng nằm mơ lên thiên đàng và gặp Thượng đế. Beckham hỏi Thượng đế, bao giờ nước Anh lại vô địch World Cup? Thượng đế bảo 10 năm nữa và khi đó con già rồi. Kiatisak hỏi, bao giờ Thái Lan vô địch World Cup? Thượng đế bảo 100 năm nữa và khi ấy con chết rồi. Công Vinh hỏi, bao giờ Việt Nam vô địch World Cup? Thượng đế ngập ngừng một lát rồi bảo, chắc khi ấy ta cũng… chết rồi.


Bao giờ Việt Nam có thể vô địch World Cup hả ông Goetz?

4. Bây giờ câu chuyện cười kể trên lại ngấm hơn sau những tuyên bố của bầu Kiên về một giải đấu và chợt thấy thương cho ước mơ, khát vọng của những đứa trẻ đang học đá bóng ở Thành Long.

11 năm nữa, Việt Nam chưa đủ sức, đủ lực để đến Qatar đâu. Con đường đến World Cup của chúng ta nhanh nhất có lẽ chỉ là chờ đến lượt được đăng cai.

Thôi thì các em cứ cười đi, cứ lặng im đi về cái bảng điện tử thông báo sự hão huyền, mai mỉa… Không ai đánh thuế những ước mơ và nếu đã ước, thì các em hãy ước mình trở thành một ngôi sao bóng đá thế giới, một nhà quản lý điều hành bóng đá giỏi, tích cực, trong sạch thì mới mong có ngày cái bảng điện tử không hão huyền, mai mỉa… nữa. Rồi tôi chắc khi ấy, không phải nhắc, người ta cũng tự nhớ mà cài đặt dòng chữ “Welcome các em”!



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)