Tin tức - pháp luật 2013-10-25 00:29:26

(kisu) Anh Fi vẫn còn sống các thím à.......mình tin vào điều đó



[size=6]Dân Việt - Khi những nguồn tin chưa được kiểm chứng xuất hiện trên báo Iran cho rằng, cố lãnh đạo Libya Gaddafi thực ra vẫn còn sống thì mọi đồn đoán lại dậy lên rằng, có thể ông này đang ấn nấp ở Guinea.[/size]

Tại sao lại là Guinea? Giới thạo tin đã trích dẫn nguồn tư liệu cho rằng, trước đó Chính phủ Anh dưới thời của cựu Thủ tướng Tony Blair đã đặt ra kế hoạch để đưa ông Gaddafi ra khỏi Libya và cho phép ông này sống những ngày còn lại ở một quốc gia châu Phi để tránh bàn tay của luật pháp quốc tế.


Tờ báo Anh Daily Mail cho rằng, MI6 (cơ quan Tình báo Anh) lúc đó đã chọn Guinea Xích đạo là điểm đến cho ông Gaddafi. Kế hoạch này được coi là một cách để chấm dứt sự tàn phá, giết chóc trong cuộc nổi dậy chống lại nhà lãnh đạo Gaddafi và sau đó là cuộc tấn công của các lực lượng NATO, trong đó có Anh, vào năm 2011.


Ông Gaddafi.


Trong khi chiến sự diễn ra ác liệt ở Libya, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế của Anh lúc đó, ông Andrew Mitchell, dự cuộc họp của Liên minh châu Phi ở Guinea Xích đạo hồi tháng 6.2011 để kết nối với chính quyền, tìm cách kêu gọi sự ủng hộ chính sách can thiệp của Anh vào Libya.


Tuy nhiên sau đó, sự việc được biết đến rằng: “Ông Gaddafi cùng đoàn tùy tùng đi trên 50 chiếc xe, đang trên đường bỏ trốn sang Niger thì bị thì bị máy bay Pháp đánh bom, rồi bị quân nổi dậy vây bắt. Sau đó, ông Gaddafi bị hành hạ và bắn chết”.


Đoạn video quay cảnh giết ông Gaddafi sau đó cũng được đăng tải rộng rãi trên mạng. Đó là ngày 20.10.2011.


Hai năm sau ngày ông Gaddafi bị lật đổ và giết chết, truyền thông lại rộ lên thông tin, ông Gaddafi vẫn còn sống ở một nơi bí mật bên ngoài Libya. Nguồn tin bắt đầu từ báo chí của Iran, sau đó được trang mạng "World Bulletin" của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22.10.2013 dẫn lại. 

Bài báo của tác giả Abu Asad Abu Ghayla đăng trên tờ Al – Masri Al- Yawm cho biết, cái chết của ông Gaddafi là một trò lừa bịp. Theo bài báo này, sau khi bị cụt một chân trong một cuộc oanh kích của NATO, ông Gaddafi đã đi đến một nước láng giềng để điều trị và hiện đang sống một cuộc sống bí mật. Bài báo cũng cho rằng các đoạn video cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng của ông Gaddafi trước khi qua đời đã được tạo dựng.


Trước nguồn tin mới nhất này, dư luận đã liên tưởng đến ý định giải cứu ông Gaddafi năm xưa của Tình báo Anh. Hiện tất cả nguồn tin này đều chưa được kiểm chứng và đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin ông Gaddafi còn sống.


Chính quyền Libya hiện thời cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin nói trên.
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)