Khoa học - Lịch sử 2013-05-16 07:59:31

(kisu)9 hiểu lầm của con người về động vật


 
- Động vật vẫn là những sinh vật bí hiểm dù chúng ta tưởng rằng đã biết khá nhiều về chúng. Sau đây là những nhận định sai lầm mà con người vẫn thường nhầm lẫn về đồng vật.
>> 9 loài động vật ngụy trang tuyệt đỉnh
>> 10 loài động vật đáng sợ được các nhà khoa học yêu thích

1.Chạm vào cóc sẽ khiến con người bị nổi mụn cóc
Cha mẹ thường khuyên con cái không nên chạm vào con cóc vì có thể bị nổi mụn cóc. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì nhiều người lầm tưởng những nốt trên người con cóc là mụn cóc. Thực ra mụn cóc có thể bị lây nhiễm từ bất kì đâu và nguyên nhân chính là do virus Human Papilloma - một thứ không hề liên quan đến con cóc.
2.Cá vàng có trí nhớ tồi
Con người hay ác cảm với cá vàng và cho rằng chúng có bộ nhớ rất kém vì trông khá ngốc nghếch. Nhưng sự thực lại đối lập hoàn toàn với điều đó.
Thật ra cá vàng có một trí nhớ khá tốt và nó có thể nhớ được những việc xảy ra hàng tuần trước đó. Thậm chí, người ta có thể luyện tập cho cá vàng các nhiệm vụ phức tạp cần sử dụng trí nhớ và nó có trí thông minh tương đương với loài chuột.
3.Báo gấm là loài nhanh nhất trên thế giới
Báo gấm là loài động vật có tốc độ rất cao, lên đến xấp xỉ 108km/h nhưng nó chưa phải là loài nhanh nhất hành tinh. Danh hiệu này thuộc về một loài chim ở Bắc Mỹ có tên là chim đuôi dài. Vận tốc tối đa khi lao xuống từ bầu trời của chim đuôi dài có thể đạt tới 110km/h.
4.Đà điểu vùi đầu xuống cát
Đây lại là một quan niệm sai lầm nữa bắt nguồn từ một câu nói cửa miệng của những người phương Tây trong tình huống gặp phải nguy nan mà không biết làm gì: “Vùi đầu vào cát như một con đà điểu”.
Thực ra khi gặp khi gặp nguy hiểm đà điểu dùng tốc độ của mình để chạy thoát hoặc dùng chân để chiến đấu. Đà điểu có thể cúi đầu rất thấp nhưng không bao giờ vùi xuống cát.
5.Bò tót giận dữ mỗi khi nhìn thấy màu đỏ
Bò tót không giống như chúng ta khi nhìn được nhiều màu sắc, chúng chỉ phản ứng khi bắt gặp một hành động khiêu khích. Nhiều người tin rằng con bò lao lên giận dữ để đâm vào lá cờ màu đỏ nhưng sự thực là nó đang cố húc vào “anh chàng” ăn mặc bắt mắt và cố vẫy vẫy lá cờ khiêu khích nó, bên cạnh nó là tiếng hò reo của những cổ động viên trên khán đài.
6.Rắn nghe được và phản ứng với âm thanh
Nhiều người lầm tưởng rắn có thể nghe được tiếng sáo của nhạc công để lắc lư theo nhưng sự thực lại không phải như vậy. Đúng là rắn có thể cảm nhận được sự rung động của âm thanh nhưng cái khiến nó phản ứng lại chính là những di chuyển của người nhạc công chứ không phải là từ tiếng sáo mà anh ta đang chơi.
7.Koalas là gấu
Nhiều người lầm tưởng con vật nhỏ bé đang leo trèo trên những cây bạch đàn tại Australia là “gấu” koalas nhưng thực ra chúng không phải là gấu mà là một loài thú có túi. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất để kết luận koalas là một loài gấu.
8.Bạn không thể dạy một con chó già
Tuổi tác không chừa một ai nhưng bạn có thể đặt câu nói đó ra ngoài phạm vi với loài chó. Càng về già kí ức và tư duy càng chậm đi nhưng những chú chó “cao tuổi” vẫn có thể học được những lệnh mới, trò mới mà con người dạy như những chú chó nhỏ, thậm chí là nhanh hơn.
9.Cá heo là người bạn thân thiện của con người
Nhiều người tin rằng nếu bị lạc ngoài biển, sẽ có một con cá heo bơi đến và bảo vệ bạn khỏi đàn cá mập, sau đó đưa bạn trở về đất liền an toàn. Nhưng trên thực tế, mọi việc lại không diễn ra như vậy. Cá heo thực ra khá hung hãn và nếu không rơi vào một tình huống bắt buộc, đừng chạm vào cá heo. Nó có xu hướng bạo lực khá cao và thường xuyên gây hấn xung quanh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)