Chuyện shock 2011-07-22 01:28:34

Không có iPad, đừng nên học tài chính (?) --Tàu khựa


Quyết định của một giảng viên đại học Hàng hải Thượng Hải (SMU) mới đây đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạngTrung Quốc khi ông yêu cầu mỗi sinh viên phải ăn mặc chỉnh tề và mang theo iPad khi đến trường trong năm học tới.

Giảng viên đó là ông Liang Zhenyu, dạy môn tiếng Anh tài chính. Trong bài viết đăng trên blog cá nhân ngày 19.7, ông đã xếp iPad vào danh mục những thiết bị khuyến khích phải có trong học kỳ tới. Ông còn cho biết những tài liệu thuyết trình trên PowerPoint và các tài liệu khác của môn học sẽ chỉ được chiếu trên iPad.

Theo ông Liang, iPad là một trong những sản phẩm ưu việc của thị trường và các sinh viên cần phải thông thạo cách sử dụng nó để không bị lỗi thời. Liang nói sinh viên có iPad sẽ được tiếp cận phương pháp dạy mới và các bài giảng tương tác.

Nhiều sinh viên phân vân về quy định này của giảng viên Liang. Một số đồng tình, nhưng phần lớn sinh viên cho rằng quyết định đó là bất công. "Sinh viên nghèo không đủ tiền mua iPad sẽ bị áp lực nặng nề khi cạnh tranh với những bạn giàu có hơn", Wang Mengya sinh viên đã tốt nghiệp trường SHU, nói.

Nhưng ông Liang thì khẳng định yêu cầu của mình nhằm tạo động lực cho sinh viên kiếm tiền. Ông cho rằng mùa hè là cơ hội tốt để đi làm thêm và mua các vật dụng cần thiết cho học tập, iPad sẽ giúp người học tiếp cận các phần mềm trong chương trình quy định rẻ hơn. "Nếu trong hai tháng hè mà không kiếm được 4.000 Nhân dân tệ (khoảng 620 USD) thì anh không xứng đáng học môn tài chính, và càng không xứng trở thành sinh viên của tôi", ông Liang nói.

Ngoài ra, ông Liang còn quy định sinh viên nam phải mặc đồng phục công sở, sinh viên nữ phải trang điểm khi đến trường. Nếu không đáp ứng yêu cầu này thì điểm số cuối năm sẽ không cao hơn 90% tổng điểm. "Những quy định này chỉ nhằm giúp đỡ sinh viên. Nhiều người khi đi học thường ăn mặc xuề xòa, trong khi những công ty tài chính lại đòi hỏi đồng phục thích hợp. Sinh viên học với tôi sẽ được học cách tồn tại trong thế giới hiện nay. Thái độ là điều quan trọng nhất trong học tập và phấn đấu đến thành công. Đồng phục trang trọng góp một phần vào đó. Vẻ bề ngoài lịch sự cũng sẽ giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng", giảng viên Liang nói.

Một cư dân mạng có tên Yuliuzhaizhu trên Weibo nói những thầy giáo như Liang chỉ thích hợp với các sinh viên ưa vật chất, và phương pháp sư phạm của ông chỉ dẫn đến một xã hội bất ổn và vô giá trị. Hiện ông Liang đã đóng blog của mình và lập một blog mới.

Dư luận Trung Quốc trước đó cũng đã từng bất bình về phát ngôn của giáo sư Đổng Phiên chuyên nghiên cứu về bất động sản tại trường đại học Sư phạm Bắc Kinh, khi ông viết trên blog vào tháng 4 năm nay rằng sẽ cảm thấy thất vọng nếu sinh viên không kiếm được 40 triệu Nhân dân tệ (6,2 triệu USD) trước tuổi 40.

news.yahoo
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)