Chuyện lạ 2011-07-01 03:21:12

Kho báu búp bê cổ trị giá hơn 40 tỷ


[size=2]Búp bê thôi mà còn đắt đỏ và quý giá hơn cả vàng hay kim cương nữa đấy.[/size]




Đa phần bộ sưu tập búp bê cổ này đều là búp bê của Vua Henrry VIII và 6 người vợ của ông, được sản xuất từ những năm 1880. Thậm chí, chủ nhân của chúng đã phải mua một ngôi nhà rộng rãi hơn để cất giữ chúng cho vừa.

Chúng mình cùng gặp gỡ cô Kathy Libraty, chủ nhân của bộ sưu tập, để trò chuyện về thú sưu tầm búp bê cổ nhé. Nói trước cho các ấy giật mình, bộ sưu tập của cô có giá trị hơn 1,23 triệu bảng Anh (khoảng hơn 40,3 tỷ đồng).

Nói quá lên thì từng centimet trong nhà cô Kathy, 52 tuổi, ở Brooklyn, New York (Mỹ) đều kín mít nếu trưng bày hết hơn 1.000 con búp bê đã được cô kỳ công sưu tập trong suốt 25 năm qua. Thậm chí, có những lần cô Kathy và ông xã đã phải “xô đũa xô bát” vì tính “cuồng” búp bê của cô. Cứ thấy búp bê là cô mua.



Bộ sưu tập “khủng” này đủ loại búp bê, từ những con chỉ có kích thước vài cm cho tới cao gần 1 m, có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới. Tương tự như độ tuổi, có những cô búp bê đã 170 tuổi trị giá từ 200K cho tới 1 tỷ đồng. Một số trong số chúng là đồ chơi cưng của vị Vua Henrry VIII và 6 bà vợ hay búp bê của Nữ hoàng Victoria từ những năm 1900.

Khi bộ sưu tập của mình ngày càng một lớn dần, cô Kathy đã quyết định từ bỏ công việc để chú tâm phát triển công ty búp bê của riêng cô, công ty trực tuyến kathylibratysdolls.com.



Thú vui với những con búp bế tạo ra động lực giúp cô Kathy thực hiện chuyến du ngoạn trên nhiều quốc gia nổi tiếng với nghề sản xuất búp bê, từ châu Mỹ tới châu Âu, đặc biệt tới những buổi bán đấu giá đồ cổ.

“Có một số con búp bê, tôi sưu tập rồi bán, nhưng cũng có những con mà tôi dành cả tình yêu cho nó. Con gái tôi cũng rất thích búp bê và nó sẽ thừa hưởng gia tài này”, cô Kathy tâm sự.

Hằng ngày, cô đều tìm kiếm những bộ trang phục và phụ kiện phù hợp với từng con búp bê. Thậm chí, một số phụ kiện như giày, tóc giả được làm từ tóc thật, có giá lên tới 1.000 bảng Anh (khoảng 32 triệu đồng).



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)