Chuyện shock 2011-12-08 23:13:07

Khi khán giả bị xúc phạm nặng nề!


[size=1]Hoàng Lê Vy là trường hợp để cảnh tỉnh đối với những nghệ sỹ, rằng đừng cố tìm mọi cách, kể cả những cách “thấp hèn” nhất để đánh bóng tên tuổi. Bởi đôi khi họ không lường trước được sự việc, và cái giá phải trả còn đắt hơn là được nổi tiếng.

[/size]Là một ca sĩ ít được công chúng biết đến cũng không có một giọng hát lấy gì làm đặc biệt, nhưng chỉ chưa đầy 3 ngày gần đây, cái tên Hoàng Lê Vy (dù không muốn nhắc đến cái tên này nhưng vẫn phải nói bởi đã quá nhiều người biết) đã trở nên nóng cực độ. Không phải vì tài năng bỗng dưng được “khai quật” hay xuất thuần mà là ở chiêu câu khách rẻ tiền (như lời nhiều người phán đoán) bằng cách tung ra trailer MV mới mang tên “Xin lỗi em chỉ là…” dài 29 giây đầy rẫy những cảnh sex không hơn không kém.

MV “Xin lỗi em chỉ là…”

Cuối ngày 28/11, cư dân mạng xôn xao thậm chí là hốt hoảng bởi clip được cho là trailer trong MV mới của Nữ ca sĩ Hoàng Lê Vy với những cảnh quay cảnh nóng quá tay. Điều đáng nói là trailer này lại được đăng tải trên facebook cá nhân của chồng nữ sĩ – Trương Lê Sơn cùng với những lời rao khơi dậy trí tò mò của cộng đồng mạng: “Trailer Hoàng Lê Vy 18+”,… Hay “Cuối cùng thì trailer cũng lên! Mọi người chiêm ngưỡng nào!!! Lưu ý cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.





Trailer được "mời chào" trên facebook của chồng Hoàng Lê Vy

Đoạn trailer vẻn vẹn 29 giây nhưng khiến người xem sốc thực sự bởi những cảnh quay táo bạo đến nóng mặt. Đoạn trailer được cư dân mạng đem ra bàn tán và cho rằng, nó chẳng khác gì thể loại phim… cấp 3.

Tuy nhiên, đến sáng 29/11, một trailer khác của MV lại được tung ra khiến cư dân mạng thêm một phen xôn xao, bởi trong MV này không chứa những cảnh nóng như bản cũ mà “hiền” hơn chút ít. Người xem không còn thấy những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cô diễn viên nữ như đoạn trailer đầu, nhưng độ “nóng” không kém là bao. Và rất nhiều người vẫn bức xúc trước mức độ ân ái của hai diễn viên chính. Họ ngao ngán: “thật giả lẫn lộn”.

Ngay sau khi những đoạn trailer này được tung ra, vợ chồng ca sĩ Hoàng Lê Vy đều cho rằng, họ không hề biết gì về những cảnh nhạy cảm trong MV kia. Nhưng một điều lạ ở chỗ, nó được đăng ngay trong chính facebook cá nhân của chồng nữ sĩ. Điều này thì chồng nữ sĩ chưa giải thích với khán giả.





Hình ảnh "cực hiền" so với bản gốc


Một chiêu PR tên tuổi?

Hoàng Lê Vy là nữ ca sĩ được ít người biết đến. Trong những năm gần đây, có lẽ vì giọng hát chưa thực sự đặc biệt không khiến cho cái tên này sáng. Chính vì thế, không ít người cho rằng, cô và những người có liên quan đã cố tình dùng chiêu này để lôi kéo sự chú ý của công chúng.

Nhạc sĩ Trương Lê Sơn trong một cuộc phỏng vấn cho biết, anh không ngờ sự việc lại trở thành vấn đề lớn như thế này bởi bản thân vợ chồng anh vẫn chưa được xem trailer hay MV chính thức của ca khúc. Bản master MV bài hát vẫn chưa hoàn chỉnh nên vợ chồng anh vẫn không biết thời điểm chính xác phát hành. Tuy nhiên, vì sự cố vừa qua, anh sẽ thúc giục phía sản xuất để ra mắt MV gốc ca khúc, nhằm giúp khán giả hiểu được câu chuyện mà anh muốn truyền tải.

Chính cách nói này của anh khiến người ta phân vân. Liệu việc này “buộc” khán giả “phải” xem MV gốc ca khúc để chứng minh nó hoàn toàn “trong sạch”, há chẳng phải là đang “câu khách” cho MV của vợ vị nhạc sĩ này hay sao?

Từng chia sẻ trên truyền thông về MV này, Hoàng Lê Vy cho biết: “Tôi và ông xã đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều khi tìm cách thể hiện câu chuyện nhạy cảm này ở một góc độ nhân văn”.

Tuy nhiên, tính nhân văn đâu chẳng thấy, chỉ thấy cảnh trong MV “sặc mùi” thể xác đến… rùng mình. Dùng những cảnh nóng vô cùng sex, những cái tên gây sốc… đấy là còn chưa nói đến việc lấy lại ý tưởng (nhiều người gọi là đạo) từ tên truyện trong văn học Trung Quốc cho MV của mình thì không thể gọi là nhân văn được. Cái nhân văn mà nữ sĩ nhắc đến có lẽ không phù hợp với truyền thống văn hóa và đạo đức của người Việt Nam.





Nếu đúng nữ ca sĩ dùng chiêu này để câu khách thì đáng bị tẩy chay


Song, điều không nói ra nhưng ai cũng biết, chắc chắn sau vụ ầm ĩ đáng xấu hổ này, cái tên Hoàng Lê Vy sẽ rẽ sang một trang khác. MV của cô chẳng biết chất lượng thế nào nhưng lượt truy cập có thể ở con số cao ngất, thậm chí hơn cả sự mong muốn của cô (nếu như trailer của MV này được cố tình gây sốc để tạo scandal). Nếu đây thực sự là cách PR cho MV và đánh bóng tên tuổi thì những người trong cuộc, nhất là cô ca sĩ họ Hoàng đáng bị lên án và bị tẩy chay.

Việc tung những hình ảnh nóng bỏng, lộ hàng, hở hang,… để vực dậy tên tuổi không còn lạ lẫm của một số nghệ sĩ trong làng giải trí Việt. Nhưng việc đưa ra hẳn một trailer được ví như clip sex để quảng cáo cho MV của mình thì có lẽ đây là lần đầu tiên. Vì thế, dư luận vô cùng bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, khán giả là người thưởng thức nghệ thuật, vậy mà cái họ nhận được chỉ là những chiêu câu khách rẻ tiền. Như thế, chẳng phải khán giả đang bị xúc phạm sao?

Có thể sẽ bị truy tố!

Theo Điều 253 BLHS về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Trong đó ghi rõ: “Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm…”.

Bên cạnh đó hành vi phát tán clip sex còn bị điều chỉnh theo Khoản 1, Điều 225 BLHS. Trong đó quy định: “Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”. Đồng thời, hành vi này cũng có thể bị xử lý theo tội "Sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính" theo Điều 226 BLHS.


Hoàng Lê Vy có thể sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cố tình tung clip trên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hy vọng cô chỉ là nạn nhân của một ai đấy


Nếu cơ quan pháp luật điều tra, MV trên thực sự mang tính chất đồi trụy như bao người nhận xét, chắc chắn nữ ca sĩ và nhà chỉ đạo sản xuất sẽ bị truy tố trước pháp luật. Tất nhiên, đây là trường hợp có thể nếu hai vợ chồng ca sĩ “cố tình”. Sẽ là không nếu trailer bị ghép như một vài phán đoán.

Qua đây có thể xem là một lời cảnh tỉnh đối với những nghệ sỹ, rằng đừng cố tìm mọi cách, kể cả những cách “thấp hèn” nhất để đánh bóng tên tuổi. Bởi đôi khi họ không lường trước được sự việc và cái giá phải trả còn đắt hơn là được nổi tiếng.






[size=4] muốn nổi như cồn là như vậy đó các bác……….. 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)