Tin tức - pháp luật 2013-03-15 01:28:19

Khám xét vườn nhà vợ Bí thư xã, phát hiện xương, tro, hài cốt


Liên quan đến vụ vợ Bí thư xã truy sát chủ nợ và có “dính líu” đến việc mất tích của Chủ tịch hội chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ xã, cơ quan điều tra đã khám xét và phát hiện nhiều xương, tro, hài cốt trong vườn.

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đọc lệnh khám xét khu vườn nhà của bà Lê Thị Hường (38 tuổi) tại ấp Liên Sơn xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Hường chính là người đã dùng rựa chém gây thương tích nặng cho vợ chồng anh Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Thị Ngọc Nga khi họ được bà Hường gọi điện “mời” đến nhà lấy tiền nợ.

Sau đó, bà Hường đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt giam về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Hường còn là nghi can có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (sinh năm 1962, Chủ tịch hội chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) ngày 14/5/2012.


Bị can Lê Thị Hường


Sáng 14/3, cơ quan CSĐT đã đọc lệnh khám xét nhà trước sự chứng kiến của ông Võ Thành Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức), chồng bà Lê Thị Hường.

Nhiều cảnh sát cơ động, giao thông, công an xã, huyện… cũng đã được điều động để bảo vệ hiện trường, phục vụ cho quá trình các điều tra viên khám xét khu vườn.

Trong quá trình khám xét toàn bộ khu vườn và đào các điểm khả nghi, các cán bộ phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện một số khúc xương, vài chiếc răng nghi là xương, răng của người.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện thấy tro, hài cốt ở một hố rác trong vườn. Cơ quan điều tra cho biết sẽ tiến hành giám định những bịch chứa xương, tro, hài cốt vừa phát hiện được để điều tra vụ án mà bà Hường được cho là có liên quan đến việc mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.


Cơ quan điều tra hút giếng tìm thi thể nạn nhân nhưng không thấy kết quả (Ảnh: Thắng Nguyễn/NLĐ)


Vụ án vợ Bí thư xã “truy sát” con nợ và có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của nữ cán bộ xã Dương Thị Thủy Bình Hà đã gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Sau khi bà Hường truy sát vợ chồng anh Nguyễn Chí Hùng – Phan Thị Ngọc Nga, cơ quan chức năng còn xác định bà Hường có liên quan đến việc mất tích của bà Hà.

Trước đó, có một số nguồn tin cho rằng Hường đã giết chết bà Hà rồi vứt xác xuống giếng hoang gần nhà để phi tang. Người nhà bà Hà cho biết bà Hường cũng vay của bà Hà số tiền khá lớn. Trong thời gian làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, bà Hà có làm đơn tố cáo một số vấn đề sai phạm trong nội bộ của xã Kim Long.

Tháng 1/2013, cơ quan điều tra đã dùng máy bơm, hút nước giếng cách vườn nhà bà Hường khoảng 15m để tìm thi thể bà Hà nhưng không thấy.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục khám xét nhà, đào các địa điểm khoanh vùng để tìm thi thể nạn nhân và ráo riết điều tra làm rõ vụ án.
Công Quang - DânTrí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)