Khoa học - Lịch sử 2016-02-21 03:25:55

Khám phá lễ hội rước "của quý" khổng lồ ở Nhật Bản


Trên thế giới có nhiều lễ hội tôn vinh tín ngưỡng phồn thực giống lễ hội Linh tinh tình phộc ở Việt Nam, điển hình là lễ hội rước “của quý” bằng thép ở Nhật Bản nhằm tôn vinh sức mạnh của bộ phận sinh sản nam.


“Của quý” làm bằng gỗ được rất nhiều người rước từ ngôi đền qua nhiều con phố


Lễ hội phồn thực Linh tinh tình phộc tôn vinh bộ phận sinh sản và hòa hợp âm dương ở Phú Thọ có từ lâu đời, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy có phần lạ lẫm. Thực ra, trên thế giới cũng có nhiều lễ hội có ý nghĩa tương tự, dưới nhiều hình thức khác nhau. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu các lễ hội phồn thực độc đáo nhất thế giới qua loạt bài này.


Ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hằng năm là ngày diễn ra lễ hội phồn thực Shinto ở Nhật Bản, còn gọi là Kanamara Matsuri hay “Lễ hội của dương vật thép”. Trải qua thời gian, lễ hội này không mờ nhạt đi mà ngày càng thu hút đông người tham gia, trong đó có không ít du khách nước ngoài.

Nhiều người có thể thắc mắc tại sao người Nhật lại tôn vinh “của quý thép”. Theo truyền thuyết, vào thời kỳ Edo (1603-1867), có một con quỷ răng nhọn phải lòng một cô gái xinh đẹp. Nhưng cô này không đáp lại tình cảm của nó mà quyết định kết hôn một người đàn ông khác. Con quỷ giận giữ đã chui vào bộ phận sinh dục của cô gái và dùng răng nhọn cắn đứt “của quý” của chú rể trong đêm tân hôn.

 

Linh vật của lễ hội làm bằng gỗ và sơn màu thép như trong truyền thuyết

Khi cô gái tái hôn, con quỷ ghen tức tiếp tục cắn đứt của người chồng thứ hai. Thương cảm cho cô gái, dân làng bày mưu lừa con quỷ. Một người thợ rèn chế chiếc “của quý” bằng thép để cô gái đưa vào người. Con quỷ bị gãy hết răng khi cắn phải vật này nên đã phải rời khỏi cơ thể cô gái.

Sau đó, truyền thuyết này được tưởng nhớ bằng cách đưa một “của quý” bằng thép vào đền Kanayama, nơi thờ Kanayama Hikonokami và Kanayama Himenokami – hai vị thần của sự sinh nở và sức khỏe của bụng.

Đền Kanayama sau này trở thành nơi các cô gái mại dâm đến cầu nguyện để mong được bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng đến đây để cầu khấn đường con cái.

 

“Của quý” màu hồng mang tên Elizabeth là món quà từ câu lạc bộ Elizabeth Kaikan ở Tokyo cho ngôi đền

Lễ hội Kanamara Matsuri  ngày nay là nơi những người thuộc các giới tính khác nhau được chào đón, cho dù xã hội Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn cởi mở với những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Ngoài lễ rước chiếc “của quý” khổng lồ, ở lễ hội Kanamara Matsuri  còn còn có rất nhiều đồ lưu niệm hình sinh thực khí nam được bày bán, như móc chìa khóa, đồ trang sức, bút, đồ chơi và sô-cô-la. Nhưng bán chạy nhất là những cây kẹo hình bộ phận sinh dục nam và nữ. 

 

Người dự hội gọt củ cải thành hình bộ phận sinh dục nam

Đối với văn hóa phương Tây, những hình ảnh này có vẻ là sự phô trương kỳ dị, nhưng nhiều người cho rằng tính cởi mở của lễ hội mang tính lành mạnh khi tôn vinh khả năng sinh sản. Trên thực tế, nhiều người Nhật đến lễ hội cùng con của họ và không ngần ngại mua cho chúng những cây kẹo hình sinh thức khí nam hay để chúng đứng cạnh các “của quý” giả để chụp ảnh lưu niệm.

Lễ hội Kanamara Matsuri năm nay sẽ diễn ra vào ngày 3/4, tại thành phố Kawasaki trên đảo Honshu. Những năm gần đây, lễ hội gắn với chủ đề nâng cao nhận thức của người dân về tình dục an toàn, và tiền thu được dành để phục vụ các hoạt động phòng chống AIDS.

Một số hình ảnh khác về lễ hội Kanamara Matsuri:

 

Hai cô gái với cây kẹo hình “của quý”

 

Nữ giới thoải mái chơi đùa với mô hình sinh thực khí nam bằng gỗ

 

Một cặp kính gắn thêm hình "của quý"

 

Những cây nến hình “của quý”

___________________

Đón đọc kỳ sau về lễ hội tôn vinh kinh nguyệt ở Ấn Độ

Theo Ngọc Minh (theo Notes of Nomads, Wikipedia) (danviet.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)