Tin tức - pháp luật 2019-07-23 09:28:17

Khách order nguyên nồi lẩu Thái ship đến bệnh viện nhưng lại "bùng kèo" không nhận


Mất công chuẩn bị đủ nguyên liệu cùng nồi bếp, bát đũa để ship cho khách, chủ quán lẩu tá hỏa khi khách cho biết hủy đơn vì bệnh viện không cho ăn lẩu trong phòng. Sự việc được cô kể lại cùng cộng đồng mạng khiến nhiều người bức xúc thay.
Quán lẩu tố khách "bom" nguyên nồi lẩu 500k ship đến bệnh viện gây xôn xao

Hôm qua 22/7, sự việc quán lẩu Thái ở Hải Phòng bị khách "bom" nguyên nồi lẩu Thái trị giá 500k, đã thế còn lên tiếng cho rằng chỉ mới "báo" chứ chưa "chốt" được đăng tải lên Facebook khiến cộng đồng mạng xôn xao.



Bài đăng trên MXH - Hội Review Đồ ăn Hải Phòng

Theo chia sẻ của chị Hằng là chủ của quán lẩu, một nữ khách hàng gọi điện đến quán order set lẩu Thái, đồng thời mượn đầy đủ nồi, bếp cùng bát, đũa, tổng giá trị đơn hàng (chưa kể phí ship) là 495k. Địa chỉ ship đến là tầng 7 của một bệnh viện đa khoa tại Hải Phòng.

Nhân viên của quán lẩu nhanh chóng chuẩn bị nguyên liệu và vật dụng để ship đến cho khách, tuy nhiên khi shipper vừa đi khỏi ít phút thì vị "thượng đế" đã gọi điện lại thông báo hủy đơn hàng với lý do bệnh viện không cho ăn lẩu trong phòng.

"Em làm bên quán lẩu, hôm nay có trường hợp khách gọi bọn em ship lẩu. Hỏi về lẩu Thái ship. Em sợ khách tốn tiền còn gọi lại tư vấn cụ thể.

Chị khách có chốt đồ trong điện thoại và còn cẩn thận báo em địa chỉ, nhắn tin lại những đồ chị ấy gọi cho em. Lúc ấy là 5h hơn. Đồ xong xuôi, nồi bếp bát đũa đủ cả. Xếp đồ lên xe, em không quên bù tiền gửi xe vì chị ấy nhắn rõ trên tầng 7, số phòng, chắc chị ấy sẽ không xuống cổng lấy. 6h ship đi, 6h hơn em nhận được tin nhắn huỷ.

Vâng! Em gọi lại nhẹ nhàng vì em biết khách hàng là thượng đế, chúng em chỉ là người phục vụ. Khách bảo xanh rờn "chị ấy gọi đồ chỗ khác người ta ship đến rồi, hỏi bệnh viện người ta bảo không cho ăn" - nữ nhân viên quán lẩu kể lại sự việc trên Facebook.



Nhân viên của quán nhận lại set lẩu do khách không nhận - Ảnh: FBNV

Đáng chú ý hơn, khi chủ quán lẩu yêu cầu khách hỗ trợ chi phí thì người phụ nữ này cho biết mới chỉ "gọi điện báo", chưa "chốt" đơn hàng, do vậy chỉ trả tiền ship cho quán. Nguyên liệu đã chuẩn bị không thể cất đi, cuối cùng các nhân viên của quán đã phải ăn nồi lẩu Thái này trong ấm ức.

"Em vẫn nhẹ nhàng hỏi chị ấy có thể hỗ trợ giúp em được không, vì đồ tươi làm rồi mà cho ra ngoài trời sẽ không bán được nữa, nếu là đồ đóng hộp hoặc quần áo em sẽ báo ship về ngay ạ.

Chị ấy bảo là chị ấy mới gọi điện báo, chứ chưa chốt. Em đã bù tiền cho ship. Tôm, mực đồ em bỏ ra để nhân viên ăn. Như này khác gì bom hàng đâu ạ" - nhân viên T. của quán lẩu viết.



Tin nhắn đặt hàng của nữ khách hàng - Ảnh: FB



Nữ khách hàng cho biết không thể ăn lẩu trong phòng, tuyên bố không nhận hàng nữa - Ảnh: FBNV

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng xôn xao, bày tỏ nhiều ý kiến bức xúc, bất bình. Tất cả đều chỉ trích hành động của vị khách hàng order nồi lẩu, cho rằng chị này nên tìm hiểu trước quy định của bệnh viện rồi mới order, chị hủy đơn hàng như này chính là "bom hàng" chứ chẳng sai.

Bạn N.T.T bình luận: "Nằm viện vẫn còn tâm trí ăn lẩu hả làng nước ơi. Ăn gì thì ăn nhưng cũng phải tìm hiểu trước nội quy rồi hẵng order chứ, order kiểu đem con bỏ chợ, vô trách nhiệm thế này khổ cho người ta quá mà".

"Order cả tiếng đồng hồ, người ta mang đến nơi rồi không lấy ôi có kém duyên không cơ chứ. Ngày trước mình nằm viện đặt ship đồ ăn và nhờ họ mang hộ lên phòng xong còn gửi thêm họ ít tiền để gửi xe nữa. Vì ship chỉ nhận đến cổng mà mình mới mổ không đi được. Sống ở đời biết điều một tý đi chị gái ơi" - bạn M.H viết.

Chẳng những bình luận chỉ trích nữ khách hàng thậm tệ, rất nhiều cư dân mạng đã nhắn tin cho người phụ nữ này chửi bới với nhiều lời lẽ bức xúc.



Cộng đồng mạng nhắn tin cho người phụ nữ order lẩu với nhiều lời lẽ bức xúc - Ảnh: FB

Nữ khách hàng: Chỉ gọi điện không nghe, không trả tiền ship mới là bom hàng

Do quá tức giận trước hành động của nữ khách hàng order lẩu, chủ quán đã tìm đến phòng bệnh của khách hàng này để nói chuyện. Tại đây đôi bên có thái độ khá gay gắt với nhau, 1 mình chị Hằng ngồi vừa quay clip bằng điện thoại vừa tranh cãi với nhiều người phụ nữ trong phòng.

Trong đoạn clip do chị Hằng đăng tải, một người phụ nữ cho rằng mình cùng những người khác trong phòng bệnh không hề bom hàng: "Nếu bình thường 1 người người ta muốn bom thì thứ nhất người ta không cho số điện thoại thật, thứ 2 là không cho địa chỉ thật, thứ 3 đã bom là người ta không nghe máy và đương nhiên người ta không chịu tiền ship.

Đương nhiên là các em có thiệt hại, nhưng các em đến đây hùng hùng hổ hổ…".



Người phụ nữ trong phòng bệnh phân bua với chủ quán lẩu - Ảnh cắt từ clip.

Ngoài ra, 1 người đàn ông có mặt trong phòng cũng lên tiếng: "Bạn này (tức nữ chủ quán lẩu - PV) cũng có lý của bạn ấy đấy, do các chị em đặt hàng rồi xong lằng nhằng người ta không cần biết, các chị em phải hiểu vấn đề chủ quan là do mình…".

"Lần đầu tiên quán mình gặp tình huống như vậy"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Hằng - chủ quán lẩu khẳng định những thông tin chị đưa lên Facebook là hoàn toàn có thật.

"Lúc đầu chị ấy gọi điện mình còn sợ chị ấy tốn tiền điện thoại nên còn tắt đi gọi lại cơ, đây là lần đầu tiên quán mình gặp tình huống như vậy. Đến giờ chị ấy vẫn chưa liên hệ thêm gì với quán cả" - chị Hằng cho biết.

Hiện sự việc trên vẫn đang rất được quan tâm trên MXH.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)