Ăn chơi 2023-08-05 06:54:47

Khách ăn ốc vỉa hè hết chuyển khoản gần 500 triệu, chủ quán hốt hoảng đi tìm


Anh Đào Trung Thắng, chủ quán ốc cho biết anh rất sốt ruột khi phát hiện số tiền gần 500 triệu trong tài khoản của mình và muốn tìm ngay vị khách chuyển nhầm.
Chủ quán tìm khách chuyển khoản nhầm: Tôi không dàn dựng để quảng bá hình ảnh

Trong thời đại thanh toán điện tử, càng ngày càng nhiều người chuyển khoản thay vì cầm tiền mặt để chi trả các dịch vụ. Tiện thì rõ rồi, nhưng có những khi trượt tay ấn nhầm vài con số 0 là "sai một ly, đi cả tỷ" ngay. Như vụ nhầm lẫn hy hữu đang khiến dân tình bật chế độ hóng cao dưới đây chẳng hạn.

Trưa hôm 4/8, anh Đào Trung Thắng, chủ một quán ốc, hải sản trên đường Hồ Tùng Mậu đăng tải bài viết nhờ dân mạng tìm một thực khách của quán. Lý do là, thay vì chuyển 487.000 đồng tiền ăn ốc, người này đã chuyển khoản nhầm gần 500 triệu cho chủ quán. Anh Thắng chia sẻ, tối muộn ngày 3/8, dọn dẹp quán xong và kiểm tra tài khoản, anh giật mình khi thấy số tiền "khủng" này.
Bài đăng tìm khách của anh Thắng chủ quán ốc.

Anh Thắng kể, hai thực khách đến quán vào tối muộn và gọi các món ăn thông dụng như lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và nước ngọt. Vợ chồng anh đích thân tính tiền, nhưng không phát hiện ra con số bất thường ngay. Khi có tin nhắn báo giao dịch, anh Thắng thấy có số 487 đúng như hóa đơn nên để khách ra về, còn bản thân tiếp tục phục vụ các khách khác.
Hóa đơn ăn ốc của anh V.H.Đ

Sau khi phát hiện việc chuyển nhầm, đợi đến trưa mà không thấy vị khách kia quay lại, anh Thắng quyết định đăng đàn tìm khách. Song song với đó, anh cũng kiểm tra thông tin từ ngân hàng xem có sai sót gì không. Ngân hàng nhận định, rất có thể đây là lỗi chuyển nhầm từ phía anh V.H.Đ.
Advertisements Powered by GliaStudio close

Hình ảnh anh V.H.Đ và người đi cùng trích từ camera quán.

Trước sự vụ hy hữu này, nhiều người đã dành lời khen ngợi cho vợ chồng chủ quán ốc, nhưng cũng có người ngoài nghi anh Thắng… dựng lên vụ việc để làm truyền thông cho cửa hàng mình. Nói về điều này, anh Thắng khẳng định, mình không cần quảng bá hình ảnh bằng chiêu trò.

Anh cho hay, vợ chồng anh làm ngành dịch vụ ăn uống hơn chục năm nay và kinh doanh dựa trên cái tâm của người nấu bếp chứ không gian dối. Anh Thắng nói thêm, khi biết khách chuyển nhầm, ngay lập tức vợ chồng anh biết phải tìm khách để hoàn trả chứ không gây khó dễ cho khách.






Anh Thắng tự tin quán có khách nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà không cần chiêu trò.

Khách chuyển tiền nhầm gần nửa tỷ: Được chủ quán gọi mới để ý

Sau khi có được số điện thoại của anh Đ., anh Thắng đã chủ động liên lạc và thông báo với anh Đ. vụ chuyển nhầm khoản tiền lớn từ tối hôm trước. Về phần anh Đ., vị khách chuyển nhầm gần 500 triệu đồng cho chủ quán ốc, trước khi được anh Thắng liên lạc, anh Đ. chưa phát hiện ra sự việc.

Anh Thắng cho biết, sau khi kiểm tra khớp thông tin, ngay chiều 4/8, họ đã gặp nhau tại ngân hàng và anh đã hoàn lại toàn bộ số tiền gửi nhầm cho khách. Hai người sau đó đều cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ.
Anh Đ. (trái) và anh Thắng (phải) thở phào vì đã tìm thấy nhau nhanh chóng.

Anh Đ. cho biết, hôm 4/8, anh bận công việc nên chưa có thời gian rà soát các khoản tiền ra vào trong ngày. Anh cảm thấy bất ngờ và cũng rất vui khi nhận được điện thoại của anh Thắng.

Câu chuyện hy hữu này đã khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Trích bình luận của dân mạng:

- Chủ quán ốc tuyệt vời! Dù biết phải trả là đương nhiên nhưng anh chủ động tìm khách để trả là thấy anh có ý thức tốt rồi! Cứ im im là thành tội chiếm đoạt tài sản như chơi

- Có phải khách kia thử lòng ông chủ quán ốc không nhỉ? Dù sao thì những câu chuyện thế này khiến tôi thấy đóng tiền mạng không phí mà!

- Thừa 3 số 0 chắc khách trượt tay thật rồi! Tôi đây bán quần áo, có lần khách mua váy 550k trả 550 đồng đây, may mà tôi tỉnh giữ tay khách đòi luôn tại chỗ, không biết nhầm thật hay cố tình nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)