Tin tức - pháp luật 2012-02-03 04:06:46

[kent]Nữ sinh lớp 11 tử nạn khi đuổi bắt cướp: Đau xót!


Vì đuổi 2 tên cướp giật dây chuyền mà nữ sinh lớp 11 đã bị ngã và tử vong.

Ngày 1-2, thượng tá Trần Văn Thanh, Trưởng Công an TP Mỹ Tho - Tiền Giang cho biết đã đề nghị công an tỉnh khen thưởng xứng đáng cho mẹ con bà Lê Thị Bích Hồng và em Hồ Thị Bích Trâm, người bị nạn khi truy đuổi hai tên giật dây chuyền đêm 31-1.
Cùng ngày, Ban chỉ huy công an thành phố Mỹ Tho cũng đã đến viếng đám tang em Trâm.
Trước đây, Trâm là học sinh lớp 11B2, trường THPT Trần Hưng Đạo – TP Mỹ Tho và là võ sĩ đai đen. Do hoàn cảnh gia đình em đã nghỉ học từ tháng 10 – 2011.





Đoàn Công an TP Mỹ Tho viếng đám tang em Trâm.


Hay tin em bị nạn, đông đảo thầy cô giáo, bạn bè cũ cùng hàng trăm người dân đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

Cũng trong ngày 1-2, Ban chỉ huy Công an TP Mỹ Tho đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với tất cả các đội nghiệp vụ. Tại cuộc họp, thượng tá Thanh chỉ đạo bằng mọi biện pháp nghiệp vụ phải nhanh chóng bắt được thủ phạm gây ra vụ cướp giật dây chuyền nói trên.

Trước đó, hàng chục trinh sát hình sự có kinh nghiệm đã sàng lọc và khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi.

Điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 21 giờ ngày 31-1, Trâm chở mẹ đi trên xe máy BKS 63B9-055.72. Khi đến ngã tư đường Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Mỹ Tho, có hai đối tượng đi trên xe máy màu xanh áp sát giật sợi dây chuyền bà Hồng đang đeo trên cổ nhưng bà Hồng giật lại được.

Bức xúc, Trâm tăng tốc vừa đuổi theo bọn cướp. Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 3 km, đến mũi tàu đường Lý Thường Kiệt và Ấp Bắc thì bọn chúng bất ngờ quay đầu xe trở lại đường Lý Thường Kiệt.

Không buông tha, Trâm tiếp tục đuổi theo. Đến giao lộ Lý Thường Kiệt - Đoàn Thị Nghiệp thì em áp sát xe kẻ cướp cho bà Hồng nắm áo tên ngồi sau.
Cũng lúc này, xe Trâm mất thăng bằng ngã xuống đường còn bọn cướp tẩu thoát về đường Đoàn Thị Nghiệp.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Trâm không qua khỏi. Bà Hồng bị nhiều vết thương nặng nên đã được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM điều trị vào sáng 2-1.

Thiếu nữ dũng cảm
Cùng ngày, Ban Chỉ huy Công an TP Mỹ Tho đã đến viếng tang em Trâm. Ngoài ra, hàng trăm người dân dù không quen biết với gia đình nạn nhân cũng đã đến viếng người thiếu nữ dũng cảm.
Bà Nguyễn Thị Tâm, hàng xóm của Trâm, cho biết em sống cùng mẹ và người bà con. “Nghe tin con bé gặp nạn trong lúc truy đuổi cướp, cả xóm bàng hoàng vì bình thường nó rất nhút nhát, ai ngờ gặp cướp lại dũng cảm đến vậy” – bà Tâm nói.
Ban Chỉ huy Công an TP Mỹ Tho - Tiền Giang chia buồn cùng gia đình em Hồ Thị Bích Trâm
Rất đông thầy cô giáo và bạn bè cũ đã có mặt tại đám tang Trâm. Một học sinh cho biết: “Trâm học rất chăm chỉ nhưng lại nghỉ học, chúng em hỏi nguyên nhân nhưng bạn nhất định không nói”.
Được biết, bà Hồng là điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Vợ chồng bà sống ly thân, em gái theo cha còn Trâm theo mẹ.

Biểu dương tấm gương của Trâm
Theo Thượng tá Trần Văn Thanh, dù là nữ nhưng hai mẹ con bà Hồng đã rất dũng cảm với tinh thần truy bắt tội phạm đến cùng. Tấm gương của họ cần được biểu dương với tinh thần phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. “Đứng dưới góc độ của ngành công an, chúng tôi xin chân thành biểu dương tấm gương của em Trâm”- Thượng tá Thanh nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)