Tin tức - pháp luật 2010-07-10 02:51:51

Kẻ chặt đầu bạn gái cũ trải lòng trước phiên xử


Trong buổi tiếp xúc với luật sư Ngô Ngọc Thủy tại trại tạm giam, Nghĩa đã khóc và muốn xin lỗi đến với người nhà của Linh, Yến, thày cô, bạn bè.



Sáng ngày 8/7, luật sư Thủy và luật sư Nguyễn Anh Thơm đã vào trại tạm giam gặp Nguyễn Đức Nghĩa lần cuối cho phiên xử sắp tới. Hơn một tuần trước, chị gái của Nghĩa đã gõ cửa nhờ ông Thủy tham gia bào chữa cho em trai mình.


Ông Thủy cho biết, đối với xã hội, anh ta là một tội đồ, nhưng với gia đình, Nghĩa là đứa con trai út và niềm hy vọng của họ. Khi Nghĩa gây án, cả nhà ngỡ ngàng, chết lặng. “Phía gia đình muốn tôi tham gia bào chữa không nhằm mục đích gỡ tội. Họ muốn thông qua luật sư để nêu rõ bản chất của Nghĩa không phải là một tên tội phạm…”, luật sư Thủy nói.


Khi nhận được lời mời bào chữa cho Nghĩa, luật sư Thủy đã nghiên cứu hồ sơ của vụ án và về cơ bản nhất trí với truy tố của Viện kiểm sát. Bày tỏ quan điểm với phóng viên Ngoisao.net, dưới góc độ một chuyên gia về hình sự, ông Thủy nhận định, hành vi giết người của Nghĩa không phải là “man rợ” như cáo trạng truy tố. Theo trình tự diễn biến của vụ án, đó là hành vi che giấu tội phạm man rợ.


Luật sư Thủy phân tích: “Giết người man rợ là việc thực hiện hành vi man rợ nhằm tạo ra cái chết, ví dụ như đập búa vào đầu, đổ xăng để đốt, dìm xuống nước ngạt đến chết… Còn về hành vi chặt xác là sau khi đã giết, Nghĩa thực hiện để phi tang, che giấu. Chỉ có thể coi hành vi đó là che giấu tội phạm man rợ”. Tuy nhiên về tội danh đã là rõ ràng, mấu chốt của người bào chữa ông Thủy phải làm rõ để cơ quan pháp luật sẽ đánh giá đúng mức độ tội trạng.




Nguyễn Đức Nghĩa trong trại tạm giam. Ảnh chụp từ clip ANTG.
Với quan điểm đó, ông Thủy và đồng nghiệp đã vào trại tạm giam gặp bị can. Thái độ Nghĩa vẫn bình thản, điềm đạm như khi bị bắt và khi khai nhận trước cơ quan điều tra. Nghĩa đầu tóc gọn gàng và cho biết ăn ngủ bình thường, không có biểu hiện suy nhược tinh thần.


Vừa gặp, Nghĩa đã hiểu ngay gia đình đã mời thêm luật sư để bào chữa cho mình. Nghĩa mạch lạc trả lời từng câu hỏi và kể lại hành vi giết người dã man tại khu chung cư G4 ở Cầu Giấy. Nghĩa tâm sự với hai luật sư về việc cảm thấy có tội lớn với gia đình, và những người liên quan. Anh ta mong muốn trong phiên tòa sắp tới việc đầu tiên làm là gửi lời xin lỗi tới bố mẹ, gia đình bị hại, bạn gái, và cả bạn bè thày cô…


Những giọt nước mắt rơi trên gương mặt Nghĩa. Anh ta không khóc nức nở. Trong hơn 2 giờ đồng hồ tiếp xúc với các luật sư, Nghĩa nói về vụ án, bản thân, về những tình tiết “bào chữa” cho mình… Hắn bảo, từ cấp 1 đến cấp 2 năm nào cũng được học sinh giỏi. Bố mẹ luôn tự hào về anh ta. Lên cấp 3, Nghĩa vào một trường trung học có tiếng ở Hải Phòng và rồi đỗ đại học Ngoại thương thừa điểm.


Vào trường Ngoại thương năm 2004, Nghĩa quen và yêu Linh. Có thời gian Nghĩa còn làm khối trưởng của khoa trong trường”. Năm 2006, Nghĩa và Linh chia tay, cũng đúng vào thời điểm hắn bị ốm và phải nghỉ học một năm. Sau đó, Nghĩa đi học tiếp và chưa được nhận bằng tốt nghiệp vì còn nợ môn.


Chia tay nhau, Nghĩa và Linh vẫn thỉnh thoảng điện thoại qua lại mặc dù cả hai đã có người yêu mới. Nghĩa còn biết Linh làm ở đâu, sếp của cô ở nơi làm việc là ai. Có lần, gã còn đi đòi nợ hộ bạn cô. Nghĩa kể, thẻ ATM của Linh luôn có tiền, cô ấy còn cả một quyển sổ tiết kiệm.


Sau đó, Nghĩa thuật lại diễn biến về hôm gây án. Anh ta nói rằng, hôm đó, hai người ở trong phòng, Linh có điện thoại qua lại với bạn. Sau đó, từ chuyện này sang chuyện kia, hai người cãi nhau, Nghĩa đã tát Linh và bị cô cào vào bụng chỗ gần rốn. “Nghĩa còn vạch chỗ có vết xước được cho là do Linh cào, để chứng minh”, ông Thủy nói.


Sau đó, Nghĩa lấy con dao đâm từ đằng sau Linh. Khi rút dao, máu từ người nạn nhân túa ra, Linh quay người lại và chết trong tay của kẻ thủ ác. Ngồi thẫn thờ khá lâu bên xác người yêu cũ, cuối cùng Nghĩa đã gọt các đầu ngón tay của nạn nhân, cắt đầu… và tìm cách phi tang. Sợ bị lộ khi đưa xuống dưới, hắn đã nghĩ đến tầng thượng của tòa nhà nên đưa chiếc xác không đầu vứt ở cạnh khu đổ rác.




Tiến sĩ, luật sư Ngô Ngọc Thủy.
Khi được luật sư hỏi, hành động dã man có phải do xem quá nhiều các phim bạo lực, Nghĩa bảo anh ta không bao giờ thích loại phim đó. Hắn thích phim tình cảm, phim tâm lý. Ngoài ra, kẻ thủ ác này còn thích đọc sách, nghe nhạc và chơi game. Giải thích với luật sư về một loạt hành vi man rợ sau đó, Nghĩa nói có đọc qua sách. Việc cắt gọt vân tay để che giấu tung tích, còn khi cắt đầu nạn nhân, là vì Nghĩa cho rằng, giống nhiều vụ án hình sự khác, trước khi chết trong võng mạc nạn nhân thường ghi lại hình ảnh của thủ phạm.


Sau khi giết nạn nhân, Nghĩa phi tang một số giấy tờ và lấy laptop của Linh đi cầm đồ. Chiếc xe máy SCR hắn cũng mang tới chỗ quen để đặt lấy xe của Yến đã cầm trước đó. Những hành vi này, Nghĩa bảo “không biết đó là cướp”. Về chiếc xe, sau khi đặt vào rồi, Nghĩa lại cầm xe của Yến lấy ra để đi dán lại màu khác. Theo gã, việc này nhằm che giấu tung tích, hành vi của hắn. Thông thường khi con cái bị mất tích, gia đình sẽ thông báo về đặc điểm nhận dạng người thân, ít khi trình báo về xe cộ.


Đến ngày hôm qua, Nghĩa trải lòng với luật sư, tinh thần hắn thanh thản và sẵn sàng hầu tòa trong phiên xử ngày 14/7 tới. “Cháu nghĩ rằng, hôm đó cháu đủ sức khỏe để ra trước vành móng ngựa”, sát thủ nói với luật sư trước lúc ra về phòng giam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)