Bóng đá 2012-04-11 19:11:13

Javier Zanetti sắp san bằng kỉ lục của huyền thoại Dino Zoff


Sau gần hai thập kỉ gắn bó với Nerazzurri, Javier Zanetti sắp vươn tới một cột mốc kỉ lục khác trong màu áo Inter Milan khi tiếp tục chạy đua để đạt đến thành tích mà Paolo Maldini vĩ đại đã xác lập nên.


[justify]Gắn bó với Inter Milan từ năm 1995 sau khi gia nhập từ Banfield, Javier Zanetti được vinh danh trong lịch sử Inter Milan với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ. Đến nay, Javier Zanetti đã 38 tuổi nhưng hậu vệ này vẫn cống hiến rất nhiều cho Inter Milan. Zanetti vẫn đang nắm giữ chức thủ quân của Inter Milan, một điều mà rất ít cầu thủ không phải người Italia có vinh dự nhận được. Mùa này, Javier Zanetti đã ra sân tổng cộng 28 trận cho Inter Milan.[/justify]

Javier Zanetti sắp cân bằng cột mốc mà huyền thoại Dino Zoff từng lập nên
[justify]Dù mùa này phong độ của Inter Milan là rất phập phù nhưng Zanetti vẫn mang lại cho nửa xanh đen thành Milano đôi chút điểm nhấn, khi sắp san bằng kỉ lục mà huyền thoại Dino Zoff xác lập nên. Nếu được ra sân trong trận đấu với Siena vào đêm nay, Zanetti sẽ san bằng kỉ lục 570 trận ra sân tại Serie A mà Dino Zoff từng lập nên, qua đó cùng huyền thoại này chia sẻ vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ có số trận ra sân tại Serie A nhiều nhất trong lịch sử.

Hai cái tên dẫn đầu danh sách là Paolo Maldini với 648 trận trong sự nghiệp cầu thủ khi chỉ gắn bó với duy nhất một câu lạc bộ trong cả sự nghiệp là AC Milan. Thành tích này của Paolo Maldini rất khó để Zanetti có thể vươn tới khi tuổi tác của cầu thủ người Argentina đã cao. Người đứng ở vị trí thứ hai là Gianluca Pagliuca với con số 595 trận ra sân tại Serie A khi khoác áo một loạt câu lạc bộ tại xứ sở mì ống là Sampdoria, Inter, Bologna và Ascoli trong sự nghiệp.

Tính đến nay, Javier Zanetti đã có tổng cộng 776 trận ra sân cho Inter Milan và ghi được 28 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển Argentina, Zanetti đã ghi được 5 bàn thắng trong tổng cộng 145 trận ra sân.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)