Bóng đá 2012-06-27 10:25:25

"Iniesta ăn đứt Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo"


(BongDa168.com) - Đó là lời khẳng định của David Silva, đồng đội của tiền vệ đang khoác áo Barcelona tại ĐTQG Tây Ban Nha.

Xét về nhiều mặt, Andres Iniesta mới đích thực là "người hùng thầm lặng" nhất của đội bóng xứ Catalan lẫn La Furia Roja chứ chẳng phải người bạn thân Xavi như cách nhận định bấy lâu nay của giới chuyên môn cũng như đội ngũ truyền thông (cần nhớ, mấy năm trở lại đây, Xavi luôn là nhà kiến tạo số 1 châu Âu nên không thể nói tiếng tăm, hình ảnh của Xavi là mờ nhạt). Có thể Iniesta không tới mức "bất khả xâm phạm" nhưng rõ ràng anh luôn quân bài không dễ thay thế trong lối chơi tiqui-taka được xây dựng ở Barca và ĐT Tây Ban Nha. Iniesta không ghi quá nhiều bàn, cũng chẳng sở hữu tài "kiến tạo thành thần" song đa phần những đóng góp cụ thể đó của anh đều mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng mà đỉnh cao nhất có lẽ là bàn thắng trong trận chung kết World Cup 2010, qua đó đưa "Cuồng phong đỏ" tới chức VĐTG đầu tiên.


David Silva và Iniesita


Kỳ Euro 2012 này, Iniesta được đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình TBN, khiến lối đá của đội tươi mát hơn và bớt đi sự nhàm chán khi quanh đi quẩn lại vẫn là mấy trò đập - nhả bóng không ngừng nghỉ (tỷ lệ chuyền chính xác của Iniesta lên tới 91%). Hai hình ảnh ấn tượng nhất về Iniesta mà cánh phóng viên ảnh chộp được là lúc anh đang bị các 5-6 đối thủ vây quanh (ở trận gặp Italia và Croatia). Nó gây hiệu ứng mạnh đến nỗi tờ Marca (TBN) đã so Iniesta với Tsubasa, một huyền thoại bóng đá trong …. truyện tranh Nhật Bản còn đồng đội và cả đối thủ ra sức khen tặng Iniesta.

Mới đây, có thêm David Silva lên tiếng ngợi ca Iniesta: "Cánh báo chí cứ thích hỏi suy nghĩ của tôi về Ronaldo và Messi trong khi tôi chỉ thích đề cập đến Iniesta. Với tôi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Andres Iniesta bởi nhờ vào việc được sát cánh cùng anh ấy tại ĐT Tây Ban Nha mà tôi biết quá rõ Iniesta. Tôi đã được tận mắt chứng kiến anh ấy có thể tạo ra những điều phi thường trên sân bóng. Iniesta đích thực là một ảo thuật gia, một nhân cách lớn, một con người tuyệt vời".

Nhân tiện, tiền vệ ngôi sao của Man City đã bàn về trận bán kết sắp tới gặp ĐT láng giềng: "BĐN mạnh, chơi thứ bóng đá ấn tượng. Đừng nghĩ BĐN chỉ có mình Cristiano Ronaldo dù không phủ nhận, Ronaldo xuất sắc đến mức nào. Chúng tôi chẳng dại gì mà chỉ tập trung vào mỗi CR7 và bỏ quên những cầu thủ khác của BĐN. Toàn đội đã rất sẵn sàng và hiểu rằng trận đấu sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi rất lạc quan. Trong lần gặp nhau gần đây, BĐN đã đánh bại chúng tôi song đó chỉ là một trận giao hữu nên chẳng thể nói lên nhiều điều. Một trận bán kết Euro hẳn nhiên sẽ rất khác. Mọi cầu thủ TBN đều đang mơ về trận chung kết thứ 2 liên tiếp tại các VCK Euro. Qua từng trận, TBN ngày một hoàn thiện và tôi tin rằng mọi đối thủ đang phải sợ chúng tôi chứ TBN chẳng có lý do gì để e ngại họ. Nếu TBN còn kiểm soát được bóng thì vinh quang hoàn toàn nằm trong tầm với".

Nếu TBN bảo vệ thành công ngôi vị số 1 châu Âu thì nhiều khả năng, Iniesta sẽ được trao giải "Quả bóng vàng Euro" dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chắc chắn là như vậy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)