Tin tức - pháp luật 2012-03-14 06:31:27

[hót] Kỳ án hiếp dâm: Dân làng bao vây 40 chiến sỹ công an không thể tiếp cận!


Sáng nay (12/3), lực lượng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ CA quận Hà Đông đã phải chịu thua rút về khi bị dân làng Nghĩa Lộ (Hà Đông) bao vây ngăn cản không cho bắt trở lại 2 thanh niên trong 'kỳ án hiếp dâm' là Nguyễn Đình Kiên và Nguyễn Đình Tình.
Cả Tình và Kiên đều không chấp hành lệnh bắt và “cố thủ” trên tầng hai. Bên ngoài ngôi nhà rất nhiều người dân tại thôn Nghĩa Lộ đã tụ tập cản trở việc thi hành của lực lượng chức năng.

Bà Nguyễn Thị Hưng, (mẹ của phạm nhân Nguyễn Đình Lợi) cho biết: sáng nay, khoảng 40 công an xuống thi hành lệnh bắt trở lại với 2 thanh niên Tình và Kiên nhưng cả hai người này ở lì trên tầng hai không xuống. Thêm vào đó rất đông người dân tại Nghĩa Lộ tụ tập thực hiện nhiều hành vi ngăn cản khiến cho lực lượng công an không tiếp cận bắt được 2 người này.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an quận Hà Đông xác nhận: sáng nay khi lực lượng CA Hà Nội thi hành lệnh bắt trở lại với Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Kiên nhưng cả hai thanh niên này đều không chấp hành lệnh bắt, bằng cách “cố thủ” trên tầng hai, không chịu xuống. Thêm vào đó rất nhiều người dân tại đây đã tụ tập để cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ông Hùng cho biết sẽ phối hợp với địa phương làm công tác vận động để Tình và Kiên cùng người dân địa phương nhận thức được hành vi và trách nhiệm thực hiện bản án trước khi lực lượng CA có hành động kiên quyết hơn nữa.

Ông Hùng cũng cho biết, về việc Nguyễn Đình Tình (thời gian thi hành án còn 4 năm) đang bị mắc bệnh AIDS, bệnh hiểm nghèo, nếu có nhu cầu thì làm đơn lên tòa án để xin được đi chữa bệnh. Còn Nguyễn Đình Kiên vẫn còn thời hạn thi hành án 1 năm. Riêng Nguyễn Đình Lợi còn 6 năm, đã được CA đưa lại trại giam số 1 (Phú Xuyên, Hà Tây, Hà Nội) để tiếp tục thi hành án từ ngày 7/3.
Khi tiến hành bắt Nguyễn Đình Lợi, lực lượng CA cũng bị người thân và hàng xóm của Lợi có hành vi ngăn cản

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, đúng 9h sáng ngày (7/3), hơn 40 cán bộ, chiến sĩ CA quận Hà Đông đã tới cửa hàng sửa xe máy của Nguyễn Đình Lợi và đọc lệnh chính thức bắt giam trở lại với đối tượng này. Ngay sau khi cán bộ CA đọc lệnh bắt xong, mẹ và em trai Lợi đã lao vào giữ lấy người thân (Lợi), rất đông hàng xóm cũng xông vào giúp sức và la hét, xô đẩy hòng níu kéo Lợi giữ lại. Lực lượng chức năng phải khá vất vả mới đưa được Lợi ra xe quân dụng chờ sẵn ở ngoài và đưa thẳng Lợi đi thi hành án.

Theo thông báo, trong ngày 7/3, cả Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Kiên cũng sẽ bị cơ quan chức năng bắt đưa lại trại giam thực hiện thi hành nốt bản án theo xét xử. Tuy nhiên khi lực lượng CA đến nhà thì cả Tình và Kiên không có nhà.

Trước đó, tối 24/10/2000, tại trạm bơm Yên Nghĩa, Hà Đông xảy ra vụ cướp tài sản, hiếp dâm. Từ chiếc áo vứt lại hiện trường, Cơ quan điều tra tỉnh Hà Tây (lúc đó) xác định và bắt giữ ba nghi phạm là Nguyễn Đình Kiên (tức Lợi), Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Kiên.

Ngày 21/1/2002, TAND tỉnh Hà Tây (lúc đó) tuyên phạt Lợi 16 năm tù, Tình 14 năm tù và Kiên 11 năm tù. Cả ba thanh niên này đều kháng cáo, ba tháng sau phiên tòa phúc thẩm được mở và hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm. Suốt thời gian thi hành án, Tình, Kiên, Lợi và gia đình thường xuyên viết đơn kêu oan gửi đi khắp nơi.

Đến cuối năm 2009, các cơ quan tố tụng đã có công văn gửi các cấp lãnh đạo thừa nhận: “Quá trình điều tra và xét xử đã có những thiếu sót”. Đầu năm 2010, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ra kháng nghị, đề nghị xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm, tuyên ba thanh niên không phạm tội hiếp dâm, cướp tài sản.

Đầu tháng 2/2010, ba thanh niên được tạm tha, trở về với cuộc sống đời thường. Gần hai năm sau, ngày 7/12/2011, sau nhiều lần trì hoãn, phiên giám đốc thẩm được mở và đã bác kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Điều đó có nghĩa các bị cáo phải thi hành nốt thời gian phạt tù còn lại: Lợi còn hơn 6 năm, Tình hơn 4 năm và Kiên hơn 1 năm.







Vãi Lảng 3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)