Teen 24h 2016-01-27 05:29:05

Học sinh Hà Nội trùm chăn ngay trong giờ học


'Tuy có hơi mất chút thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến việc dạy và học của cả thầy và trò', một thầy giáo nhận xét về cách giữ ấm ngộ nghĩnh của học sinh.

Thời tiết tại Thủ đô Hà Nội những ngày qua ở mức dưới 10 độ C, có thời điểm chỉ còn 6 độ. Việc chui ra khỏi chăn đến lớp đúng giờ như thường lệ đối với nhiều teen lúc này giống như là "cực hình".

Lớp học trở nên rộn ràng hơn khi tất tần tật các chủ đề về mùa đông như ăn, uống, ngủ, thời trang… đều được đưa ra bàn luận. Để chống rét, nhiều cô cậu học trò còn nghĩ ra việc mang hẳn chăn ấm đắp ngủ ở nhà tới lớp để quấn quanh người. Hình ảnh vừa dễ thương, vừa hài hước này khiến cả thầy và trò không khỏi bật cười.


Hình ảnh ngộ nghĩnh một nhóm bạn chia sẻ với nhau một chiếc chăn ấm trong lớp học ngày giá rét.


"Đây được xem như là một bảo bối chống rét của tụi mình trong những ngày đông đến lớp đấy. Những khi lạnh quá vào giờ nghỉ giải lao hay trong tiết học có thể đem ra quấn để chống gió lùa. Thầy cô tụi mình cho phép mà", bạn Phương Linh chia sẻ.

Trần Bình (THPT Việt Đức) hí hửng khoe: "Lớp mình số lượng các bạn mang chăn tới lớp còn đạt số phân nửa cơ. Việc vận chuyển em nó tới lớp cũng đơn giản lắm. Chỉ cần cho vào một chiếc túi xách hoặc nhét vào ba lô thế là xong. Nhiều đứa trong lớp cùng tụ lại với nhau chia sẻ một cái chăn trong ngày đông thấy ấm áp và lớp học trở nên vui hơn hẳn".

Nhiều anh chàng cũng nhân dịp này bày trò trêu bạn khi lén buộc túm chiếc chăn vào chân ghế hay giấu biến "bảo bối giữ nhiệt" của đứa bên cạnh.

Ngoài việc mang chăn tới lớp, teen còn có những cách chống rét khác như mang theo túi sưởi, nhiều đứa ngồi chung một bàn. "Bình thường một bàn ngồi 3-4 đứa đã thấy chật lắm rồi nhưng những ngày qua dù có nhét 5 đứa vẫn thấy rét run. Lũ bạn trở nên 'tốt bụng' lạ lùng khi rủ rê qua ngồi chung, điều mà chưa bao giờ thấy từ đầu năm học đến nay luôn", bạn Minh Đăng chia sẻ.


Khoảnh khắc "tình trai" hài hước giữa ngày đông xảy ra nơi lớp học cộp mác phong cách "nhất quỷ nhì ma".


Muôn kiểu đối phó với lạnh của teen khi đến lớp với chăn bông.


Thầy Dương Văn Cẩn, giáo viên THPT Việt Đức chụp lại khoảnh khắc trò lớp 10D7 quấn chăn ấm trong lớp chia sẻ trên trang cá nhân với lời khen dễ thương. Thầy nói về cách chống rét vui nhộn của học trò: "Khi thời tiết quá lạnh vượt ngưỡng như những ngày qua, việc các em mang chăn tới lớp để tránh rét tôi thấy cũng ngộ nghĩnh, không ảnh hưởng gì. Các em vẫn mặc đồng phục đến trường như bao ngày, chỉ là có thêm chiếc chăn để ấm áp hơn vào những giờ giải lao. Tuy có hơi mất chút thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến việc dạy và học của cả thầy và trò".

Thầy Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh Hà Nội chia sẻ với iOne, do thời tiết lạnh quá mức nên nhà trường cho phép học sinh nghỉ học vào ngày 26/1 và sẽ sắp xếp lịch học bù. "Trước đó và ngày hôm nay, số học sinh đến lớp của trường vẫn ổn định. Một số trường hợp do các em bị ốm vì lạnh nên có thông qua giáo viên chủ nhiệm để nghỉ", thầy Đạt cho biết.

Bạn Văn Hiến, trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Mình nghỉ học sáng nay vì thời tiết quá lạnh. Lớp mình có 44 bạn nhưng sáng 26/1 chỉ có 14 bạn đến lớp. Một phần vì trời quá lạnh, một phần vì toàn môn phụ nên mình quyết định không lên lớp mà sẽ tự ôn tập tại nhà".


Sĩ số lớp học giảm vào những ngày rét của một số trường học trên địa bàn Hà Nội. Có tiết, một lớp vắng tới 30 học sinh.


Một nam sinh trường THPT Việt Đức cho biết số lượng học sinh đến lớp sáng ngày 26/1 thấp hơn hẳn các hôm trước. "Tụi mình học chiều, không phải dậy sớm, thời tiết cũng ấm lên chút nên các bạn đi học khá đầy đủ, chỉ vắng tầm 3-4 bạn thôi. Lớp mình những ngày qua chủ đề này được rất nhiều bạn bàn tán. Một số ca thán mãi mới chui ra được khỏi chăn. Số khác lại ghen tỵ với các em cấp 2 vì được nghỉ đồng loạt".

Trước đợt rét đậm, rét hại kéo dài này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn nêu rõ, căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế, các trường học chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học. Với cấp mầm non, tiểu học, nhà trường có thể cho nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS có thể được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)