Teen 24h 2011-03-02 07:59:48

Học đại học sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ (đặc biệt là phụ nữ nhé)


Học đại học sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ




Các nhà khoa học của Hiệp hội Huyết áp quốc tế mới đây đã công bố rằng: những người học đại học có huyết áp thấp hơn và có tuổi đời cao hơn so với những người chỉ học hết cấp 3. Những người có huyết áp cao sẽ tăng gấp đôi tỉ lệ tử vong do đột quỵ hoặc đau tim. Đặc biệt, theo bản báo cáo của báo Sức khỏe cộng đồng thì những người có bằng thạc sĩ và tiến sĩ, nhất là những phụ nữ học cao sẽ có sức khỏe tốt nhất.


Các nhà nghiên cứu tại đại học Brown, Rhode Island, Mỹ đã nghiên cứu sức khỏe của 4000 người đàn ông và phụ nữ trong suốt 30 năm, và cũng đạt được kết quả là những người đàn ông học cao sẽ gầy hơn, hút thuốc và uống rượu ít hơn những người khác. Những người phụ nữ cũng vậy, họ gầy hơn và không hút thuốc, nhưng lại uống rượu nhiều hơn.


Trưởng bộ phận nghiên cứu ông Eric Loucks cho biết: "Những người có học vị thấp thường làm những công việc tuyển nhiều nhân công nhưng lương thấp và bấp bênh, điều này dẫn đến sự lo nghĩ và kết quả là huyết áp tăng cao.”

Ông không rõ vì sao giáo dục lại đặc biệt có ảnh hưởng mạnh đến huyết áp của phụ nữ như thế. Có lẽ lý do là vì giáo dục sẽ ảnh hưởng đến phong cách sống của phụ nữ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. "Những người phụ nữ học thấp thường phải trải qua nhiều sự tuyệt vọng, họ thường là những phụ nữ nuôi con độc thân, sống trong những khu vực kém phát triển và có cuộc sống nghèo khó.”


“Một trong những lĩnh vực ảnh hưởng nhất đến cuộc sống con người chính là giáo dục”


Hiệp hội sức khỏe nước Anh đã khuyến cáo rằng sự khác biệt ở huyết áp có thể không được người ta coi trọng nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn: "Trẻ em cần được giáo dục và có sự khởi đầu tốt để chúng đều có cơ hội có được sức khỏe tốt như nhau.”


Giáo dục cũng đã được chứng minh là có liên hệ với bệnh Alzheimer.
3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)