Nghệ thuật sống 2012-04-13 03:47:35

Học cách tha thứ !.....


Trong một lần “thả hồn’ cùng cuốn sách với nhan đề “Đi tìm hạnh phúc từ cuộc sống”, tôi mới chợt nhận ra nhiều điều. Từng câu truyện là những bài học làm người mà tôi cần thấu hiểu kĩ càng. Đã có người bảo tôi rằng: Cuộc sống này không tặng ta bất kì cái gì, nó chỉ ban cho ta gian nan và thử thách để giúp ta khôn lớn hơn, thế thôi. Còn những điều khác ta hãy tự khám phá trong từng bước chân ta đi. Và tôi hiểu được rằng sống là cần phải biết tha thứ.

Tha thứ là điều đã có sẵn ở trong lòng mỗi con người. Điều mà chúng ta không biết ở đây là tha thứ như thế nào? Và khi tha thứ sẽ ra sao?



Ừ thì có lẽ trong cuộc sống này có những điều mà ta không thể nào biết trước được cũng như những lỗi lầm của ta hay người khác.


Con người với trái tim nhỏ bé và yếu đuối thì cần nhiều hơn những yêu thương đơn giản, cần sự chở che, đỡ đần hay cần được thả tự do để thỏa sức vẫy vùng ngoài bầu trời rộng lớn kia. Nhưng dù ta có bay đến đâu hay đi xa đến mấy thì cuối cùng rồi ta cũng cần nơi để dừng chân, cần nơi để ta dựa dẫm và vun đắp những mầm non yêu thương. Khi ấy ta cần biết mấy những niềm tin yêu, và ta đã có chúng, hạnh phúc cứ thế mà chào gọi.




Nhưng rồi bỗng một ngày ta nhận ra những yêu thương bên cạch ta mang niềm dối trá, ta biết được rằng cô bạn/cậu bạn thân đã phản bội lại ta, hay ngay cả những người dưng cũng làm điều tồi tệ với ta, khi ấy đừng để những bực dọc và nỗi buồn xâm chiếm, ta hãy bình tĩnh mà suy ngẫm nhé ! Và ta phải luôn khắc ghi trong lòng 2 từ “tha thứ”. Hãy tha thứ cho họ dù họ có làm gì đi nữa, họ có cướp đi người ta yêu, có dối gạt ta để ta phải trắng tay, làm ta phải thật khổ sợ thì cũng hãy tha thứ, nhé ! “ Bởi có 1 thứ gì mất đi thì cũng có một thứ khác đến bên ta.

Đời người trôi đi theo những dòng nước vô tri của thời gian. Và chắc cũng vì vậy mà đã có đôi lần ta làm người khác bị tổn thương, đau lòng. Và trong thâm tâm ta thì thực sự không muốn điều ấy, ai lại muốn người khác ghét mình kia chứ. Lúc ấy ta cần lắm vòng tay nhân ái, sự tha thứ nơi những người ấy để ta được bình yên, thanh thản trong lòng.




Và tôi có một thông điệp muốn dành tặng riêng cho những ai đang đọc bài viết này:

“Cuộc sống chính là cây hoa để bạn trồng.
Cuộc sống chính là những người xung quanh để bạn nhận ra và tìm ra ai là bạn trong số họ.
Cuộc sống chính là tất cả những thành công và thất bại, nó mang lại cho bạn kinh nghiệm sau mỗi lần tự đứng dậy.
Cuộc sống là tất cả nhưng cũng không là gì nếu bạn quay lưng với nó, nó có tốt đẹp hay không phần nhiều là do chính mình”



(Sưu tầm)



Vì vậy hãy sống tha thứ để cuộc sống này trở nên tốt đẹp và nhẹ nhàng hơn trong tâm hồn bạn. Vì chính bản thân bạn cũng cần điều ấy và cả những người khác cũng vậy !

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)