Tin tức - pháp luật 2012-04-23 09:47:17

Hoàn thuế cho người nước ngoài mua hàng Việt ( ng Việt mua hàng thì thuế cắt cổ :)) )


[size=1]
[/size][size=2](Zing) - Từ 1/6/2012, người nước ngoài mua hàng hóa tại Việt Nam thông qua 2 cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT).[/size]


Người nước ngoài mua hàng tại Việt Nam xuất cảnh qua cửa hàng hàng không sẽ được hoàn thuế GTGT 85%/tổng số tiền thuế GTGT của hàng hóa.
Đây là nội dung Thông tư hướng dẫn Quyết định số 05/2012/QĐ-TTg ngày 19/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm hoàn thuế GTGT đối với hàng hoá của người nước ngoài mua tại Việt Nam khi xuất cảnh qua 2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vừa được Bộ Tài chính ban hành.

Số tiền thuế GTGT người nước ngoài được hoàn bằng 85%/ tổng số tiền thuế GTGT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế do người nước ngoài mang theo khi xuất cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài hoặc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hàng hóa được hoàn thuế GTGT là hàng hóa mua tại Việt Nam, có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế được phát hành trong thời gian 30 ngày kể từ ngày người nước ngoài xuất cảnh trở về trước. Hàng hóa không thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu; Hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế GTGT; Hàng hóa không thuộc hàng hóa không được đem theo lên tàu bay quy định.

Thời điểm hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài xuất cảnh được thực hiện ngay sau khi người nước ngoài hoàn thành thủ tục kiểm tra hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế và trước giờ lên tàu bay của chuyến bay.

Tiền hoàn thuế là đồng Việt Nam. Trường hợp người nước ngoài có yêu cầu được chuyển số tiền hoàn thuế từ đồng Việt Nam sang ngoại tệ tự do chuyển đổi thì NHTM thực hiện bán ngoại tệ cho người nước ngoài theo quy định của pháp luật. Phí dịch vụ hoàn thuế NHTM được hưởng bằng 15% /tổng số tiền thuế GTGT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế.

Thời gian thực hiện thí điểm tới 30/6/2014.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)