Tin tức - pháp luật 2011-04-21 10:48:02

híc cảm động wé


[size=1]Phóng sự ảnh đoạt giải Pulitzer 2011 làm rung động lòng người[/size]Giải Pulitzer lần thứ 95 ở hạng mục ảnh thời sự đã được trao cho ba phóng viên Carol Guzy, Nikku Kahn và Ricky Carioti của tờ Washington Post, với phóng sự ảnh về vụ động đất kinh hoàng ở Haiti tháng 1/2010.

Người đàn ông này đang cố gắng cứu một giáo viên còn sống đang bị kẹt trong đống đổ nát tại trường Ecole St. Gerard, trong khi một nữ sinh thì đã qua đời do bị cả mảng bê tông đổ sập vào người.
Cô Cindy Tersme ngã vật xuống nền gạch đá khi tìm thấy đứa em trai của mình đang bị kẹt trong đống đổ nát ở trường Ecole St. Gerard. “Tôi đã nhìn thấy em mình nhưng không thể lôi được nó ra,” cô nói trong nước mắt.

Những người sống sót sau vụ động đất chen nhau nhận đồ cứu trợ lại Cite Soleil.

Tâm chấn của vụ động đất nằm ở độ sâu 10km ở phía tây thủ đô Port-au-Prince, nơi tập trung 2/3 dân số nước này. Xác chết nhiều đến nỗi vài tuần sau người ta mới có thể dọn hết.

Các con phố la liệt những xác người, cả Haiti ngập chìm trong cảnh tang thương.

Niềm vui của các nhân viên cứu hộ khi cứu sống được một em bé từ trong đống đổ nát, thắp lên ngọn lửa hồi sinh cho đất nước vốn chịu nhiều khổ đau này.

Sau nhiều ngày không có thực phẩm và nước uống, những người sống sót đã được nhận những khoản cứu trợ từ cộng đồng quốc tế.

Bầu không khí trên đường phố Port-au-Prince nhiều ngày sau thảm họa vẫn nồng nặc mùi của những tử thi đã bắt đầu phân hủy.

Những người lớn tuổi ở Haiti sau nhiều thập kỷ sống trong cảnh nghèo khổ vì loạn lạc, đến cuối đời lại phải hứng chịu thảm họa kinh hoàng từ thiên nhiên.

Mầm sống cũng đã mọc lên. Bé Ariel Dorival chào đời tại bệnh viện ở Port-au-Prince vài ngày sau thảm họa. Thế hệ của em sẽ có nhiệm vụ tái thiết đất nước trong tương lai.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)