Chuyện shock 2013-06-11 02:54:42

Hậu duệ Tôn Ngộ Không ^-^


 

Khỉ đực 40kg 'đại náo' khu du lịch sinh thái
 

Đã có 3 người nhập viện vì bị con khỉ chừng 30 - 40kg ở Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc (xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tấn công.
 
Nhiều người bị "đệ tử" Tề Thiên tấn công
 
Sáng 10/6, ông Lưu Văn Hiền - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Triệu Hải (thị xã Quảng Trị) xác nhận thông tin có 2 nạn nhân nhập viện vì bị khỉ tấn công
Chị Phương bị 2 vết thương lớn ở đầu vì bị khỉ cắn, đang điều trị tại bệnh viên Đa khoa Triệu Hải.

Trước đó, vào trưa ngày 6/6, anh Nguyễn Văn Cường (23 tuổi, trú P.An Đôn, thị xã Quảng Trị) nhập viện trong tình trạng hoảng hốt, cẳng chân có 1 vết thương lớn chảy nhiều máu.
 
Sau 4 ngày điều trị, anh Cường kể lại: “Tôi chở đứa cháu đi vào Trằm Trà Lộc chơi. Khi đang chạy xe thì một con khỉ xuất hiện trên cành cây phía trước. Nó lao đến nhưng tôi kịp hất văng ra. Sợ nguy hiểm đến cháu ngồi phía sau nên tôi cố gắng chạy, nhưng nó đuổi theo và cắn vào chân, bay cả miếng da”.
 
Một ngày sau, bệnh viện Đa khoa Triệu Hải lại tiếp nhận thêm bệnh nhân Trần Thị Thu Phương (31 tuổi, trú P.2, thị xã Quảng Trị) bị 2 vết thương ở đầu khá nghiêm trọng. Chị Phương cho biết cùng chồng và con gái đi Trằm Trà Lộc chơi. Trong lúc cùng cô con gái 4 tuổi dạo mát thì gặp một con khỉ chắn ngang đường, quá hoảng sợ nên chị ngất lịm. Khi tỉnh lại thì trên đầu bị 2 vết thương lớn, chảy đầy máu.
“Con khỉ đó to lắm, phải 30 - 40kg. Con gái tôi kể khi tôi ngất đi, nó nhảy lên đầu tôi rồi cắn. Sau khi tỉnh lại, chồng tôi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Giờ đã ổn định, nhưng tôi vẫn bị ám ảnh khi nghĩ đến cảnh bị khỉ ngồi lên đầu rồi cắn xé”, chị Phương chia sẻ.
Trước đó không lâu, ông Lê Đình Niềm (trú tại thôn Trà Lộc, xã Hải Xuân) mang túi xách của Hội chữ thập đỏ đi ngang qua khu vực Trằm này cũng bất ngờ bị một con khỉ lớn từ trên cây lao xuống, giật lấy chiếc túi ông Niềm mang theo. “Hoảng quá, lại bất ngờ nên tay lái loạng choạng. Tôi bị ngã gãy cả hai chân”, ông Niềm nói.
 
Ngoài trường hợp của anh Cường, chị Phương, ông Niềm thì còn khá nhiều người bị khỉ giật túi xách, mũ và các vật dụng khác. Có trường hợp học sinh đi học về cũng bị khỉ cào cấu khắp người. Vì vậy người dân thường hay qua lại khu vực này rất hoang mang và lo lắng.
“Đá khỉ… bị gãy 2 chân”
Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc được thành lập năm 2006, có diện tích 80ha. Nơi này được ví như “hòn ngọc xanh” giữa mảnh đất miền Trung nắng gió. Trước đó, vào năm 1998 kiểm lâm đã thả 7 cá thể khỉ nước ở khu vực này. Đàn khỉ thích nghi với khí hậu nên sinh sôi rất nhanh. Lúc đông nhất lên đến 40 con. Do người dân dùng thuốc đơm chuột, khỉ ăn phải nên chết rất nhiều. Hiện chỉ còn 5 con và không sinh sản được.
 
Con khỉ gây nên những vụ tấn công người gân đây được ban quản lý Trằm Trà Lộc xác nhận là con khỉ đực duy nhất trong đàn. Vào mỗi buổi sáng và chiều tối ban quản lý đều cử người cho đàn khỉ ăn (5.000 đồng/con). Ông Cáp Hữu Hanh – Trưởng ban quản lý Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc cho biết: “Không có chuyện khỉ tấn công người trước. Do khách du lịch đến tham quan đùa giỡn, chọc phá nên nó mới tấn công”.
Khi chúng tôi đề cập đến trường hợp hai nạn nhân nhập viện trong ngày 6/6 và 7/6 thì ông Hanh xác nhận có sự việc trên xảy ra. Nhưng “chúng tôi đã dặn là không được đùa với khỉ, vậy mà họ vẫn cố ý. Còn trường hợp ông Niềm là sai sự thật. Khi ông Niềm chạy xe đến, gặp khỉ ngồi giữa đường thì ông này lấy chân đá khỉ. Nó nổi giận đuổi theo, lúc đó ông Niềm mới ngã gãy hai chân”.
Sau khi hai nạn nhân nhập viện vì “trêu chọc” khỉ, ban quản lý Trằm Trà Lộc đã gắn hai biển cảnh báo “Cấm trêu chọc khỉ - Nguy hiểm” vào khu vực con khỉ đựchay lui tới. Ông Hanh cho biết thêm: “Chúng tôi đang làm tờ trình đề xuất kiểm lâm huyện có biện pháp xử lý”.
Ông Lê Văn Xuân, Chủ tịch xã Hải Xuân, cho biết: “Xã có nghe nói đến những trường hợp bị khỉ đùa nghịch, tấn công. Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc không thuộc sự quản lý của xã. Nhưng chúng tôi đề nghị ban quản lý, UBND huyện có ý kiến với kiểm lâm để nhanh chóng đưa đàn Khỉ đi nơi khác”.
Khu vực khách du lịch hay bị khỉ tấn công đã được BQL Trằm Trà Lộc gắn biển cảnh báo.

Khu du lich sinh thái Trằm Trà Lộc vào những ngày nắng nóng này thu hút nhiều du khách đến tham quan. Mỗi tháng có khoảng 3000 người đến thưởng lãm vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này. Mất nhiều lần dừng xe, xem bản đồ “bằng mồm” và nghe kể về “kì tích” của con Khỉ đực  hay Tấn công người nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, cần nhanh chóng phá bỏ những “rào cản” để khách du lịch có thể thoải mái dạo chơi ở khu du lịch sinh thái này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)