Sức khoẻ 2012-06-18 01:18:44

Hành trang cho giai đoạn “giao mùa” của cuộc đời


[size=1]Hành trang cho giai đoạn “giao mùa” của cuộc đời[/size][size=2]Khi viên mãn với hạnh phúc gia đình cũng là lúc người phụ nữ đối mặt với những biến động rất lớn về tâm sinh lý…. Không phó mặc cho “ông trời”, nhiều phụ nữ đang chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất về cách chăm sóc sức khỏe tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh.[/size]Và đây chính là lý do hơn 500 hội viên Hội phụ nữ Đà Nẵng tới tham gia hội thảo “Estrogen - Cội nguồn sức khỏe và tuổi xuân phụ nữ” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cùng Hội Phụ Sản Việt Nam phối hợp tổ chức cuối tuần qua tại Đà Nẵng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người phụ nữ.



“Nếu mình biết sớm…”



Trên thực tế, khi bước vào độ tuổi viên mãn với hạnh phúc gia đình, lại là lúc người phụ nữ ít hài lòng về bản thân mình nhất. Có những người bi quan, đi đâu cũng than “mình già, mình xấu”. Có những người lại cố giấu những nếp nhăn, vết nám, thân hình không còn thon gọn bằng mỹ phẩm, trang phục đắt tiền hay thậm chí viện tới cả phẫu thuật thẩm mỹ…



Tuy nhiên, đa phần phụ nữ đã âm thầm tự tìm hiểu, lựa chọn cho mình những giải pháp tự nhiên nhất, an toàn nhất để vững vàng vượt qua giai đoạn nhạy cảm. Như chị Thu Hà (40 tuổi, ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng), đã chia sẻ bên lề hội thảo rằng: “Trước nay mình vẫn nghĩ là ăn thật nhiều đậu phụ, sữa đậu nành… sẽ rất tốt cho độ tuổi mình nhưng nghe bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng tư vấn mình mới biết để thực sự hiệu quả thì phải là tinh chất mầm đậu nành”.





GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng tư vấn cho chị em phụ nữ kiến thức chăm sóc sức khỏe tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh



Còn cô Hồng Tâm (55 tuổi, ở Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lại bày tỏ sự nuối tiếc vì biết quá muộn nguyên nhân khiến cô thường xuyên bốc hỏa, mất ngủ cách đây hơn chục năm là do sự sụt giảm estrogen. “Thực sự là nếu biết sớm và áp dụng các biện pháp hợp lý, chắc cô không phải lo lắng về bệnh xơ vữa động mạch vành mà bác sĩ cảnh báo là có thể bị nhồi máu cơ tim bất cứ lúc nào nếu không giữ gìn”.



Lối ra cho người phụ nữ gặp khó



Nhiều hội viên đã rất ngạc nhiên khi GS.TS Nguyễn Đức Vy, Nguyên giám đốc BV Phụ sản TƯ, Phó chủ tịch thường trực Hội Phụ sản Việt Nam trình bày về “Các hoóc-môn của buồng trứng”.



Sau khi nghe phần trình bày của GS Vy, nhiều chị mới gật gù, hóa ra buồng trứng chỉ là “vỏ ngoài”, hoóc-môn - nội tiết tố mới chính là yếu tố quyết định. Như estrogen, nội tiết tố nữ đã đồng hành với mình từ khi dậy thì, mang lại cho mình vẻ nảy nở, quyến rũ, hấp dẫn mà chỉ đến tuổi đó mới bắt đầu có được. Và nay, ở tuổi ngoài 40 - khi sức hấp dẫn ấy chẳng còn và hơn thế là bao hệ lụy sức khỏe (bệnh tim mạch, loãng xương) và cả những vấn đề tâm lý (căng thẳng, cáu gắt, khó chịu…) cũng là vì hoóc-môn vô hình đó đang dần “rời bỏ” mình…




GS.TS Nguyễn Đức Vy trình bày về liệu pháp có tính chất sinh lý, an toàn nhất để cân bằng nội tiết tố nữ là Estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành (trong viên uống Bảo Xuân)



Nghe thì thật đáng sợ, như thể quy luật “sinh lão bệnh tử” chẳng thể đảo ngược. Nhưng hóa ra, nếu biết sớm thì lại có thể biến giai đoạn chuyển tiếp - tiền mãn kinh, mãn kinh này thành một thời kỳ nhẹ nhàng.



Theo GS. BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng , Chủ Tịch Hội Nội tiết - Sinh sản - Vô sinh TPHCM, Nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng và phải được thực hiện từ sớm, trước khi có biểu hiện bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đạo, nám da, mệt mỏi, căng thẳng…



Nhưng bà cũng cho biết, khi tốc độ sản xuất estrogen giảm ngày càng mạnh thì việc bổ sung thực phẩm đơn thuần như các món ăn từ đậu nành không thực sự hiệu quả bởi lượng isoflavones và phytosterols trong đó rất thấp …. Lúc này, nên bổ sung các thực phẩm giàu phytoestrogen (Estrogen thảo dược) hơn, chẳng hạn như mầm đậu nành. Các chất này thực chất là một estrogen tự nhiên, có tính chất của một nội tiết tố sinh dục nữ, giúp bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ trong giai đoạn suy giảm estrogen của phụ nữ… có công dụng như estrogen trong việc bảo trì màng niêm âm hộ, khắc phục các triệu chứng như bốc hỏa, mất ngủ, suy giảm sinh lý, nám da, loãng xương và giảm cholesterol xấu (LDL), ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.



Song song với đó không thể thiếu vận động đều đặn, tâm tình với người giống mình để chia sẻ kinh nghiệm; tiếp tục đời sống gối chăn cũng như dùng các sản phẩm bào chế từ Estrogen thảo dược, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có kết quả nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả, phù hợp sinh lý phụ nữ Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)