Tin tức - pháp luật 2014-09-04 13:29:40

Hàng chục học sinh bị đâm vật nhọn vào người,phụ huynh lo lắng !


[size=6]Gần đây, nhiều học sinh Trường THCS Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vật nhọn đâm vào người khiến các em và phụ huynh hết sức lo lắng. Đặc biệt là khi có một học sinh nhiễm HIV cũng nằm trong nhóm bị đâm vật nhọn vào người.[/size]
Theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Xuân Thiên, vào ngày 30/8/2014, con em đang theo học tại trường về phàn nàn bị đâm kim tiêm vào người. Sự việc khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi trong trường có một học sinh bị nhiễm HIV cũng nằm trong số học sinh bị đâm vật nhọn vào người.
Sau khi phát hiện sự việc, một số phụ huynh đã đến trường làm giấy báo cáo với nhà trường và ban Công an xã Xuân Thiên vì lo lắng con em có nguy cơ lây nhiễm HIV.
Trường THCS Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) nơi hàng chục học sinh bị đâm vật nhọn vào người.


Qua tìm hiểu của phóng viên Dân trí, trong giờ ra chơi buổi học sáng ngày 30/8, nhiều học sinh bị đâm vật nhọn vào người. Tuy nhiên, nhiều học sinh nghĩ là chuyện đùa nghịch bình thường nên về không báo lại với gia đình. Sau đó, khi có phụ huynh đến trường báo cáo, nhiều học sinh về khóc lóc nói lại với bố mẹ về việc bị một số bạn chơi đùa đâm vật nhọn vào người. Phần lớn các học sinh bị đâm vào đùi và mông.
Anh L.V.L, phụ huynh học sinh L.Th.Tr, học sinh lớp 7A2 cho biết: “Khi có một số phụ huynh lên trường làm giấy báo cáo, các cháu nghe và bàng hoàng chạy về nói gia đình mới biết. Con gái tôi nói bị anh Sỹ đâm một vật nhọn vào người”.
Anh L.V.Ch (bố em L.Th.L học sinh Trường THCS Xuân Thiên) lo lắng: “Cháu kể bị từ hôm thứ 6, ngày 29/8, bị anh Hiệp lớp 9A2 dùng nan hoa mài nhọn đâm ở mông trái. Cháu về không nói với bố mẹ, hôm sau một số gia đình phát hiện ra và đã báo cáo với nhà trường. Trong số người bị đâm có bệnh nhân nhiễm HIV nên gia đình rất lo lắng”.
Vết đâm trên người học sinh.


Còn anh N.Kh.T. cho biết: “Cô giáo chủ nhiệm kêu lên làm việc, có thu được trong cặp sách của một học sinh vật nhọn như đầu bịt miệng lọ keo 502. Sau đó tôi giao nộp cho Công an huyện”.
Các phụ huynh vì lo lắng nên đã cũng nhà trường đưa con em đến cơ sở y tế để kiểm tra và xin tư vấn của bác sỹ. Đồng thời, hầu hết các phụ huynh cũng đã mua thuốc phòng ngừa việc lây nhiễm HIV về cho con em uống.
Thầy Nguyễn Minh Đức, hiệu trưởng Trường THCS Xuân Thiên, xác nhận: “Sáng ngày 30/8, một số em học sinh lớp 7 lên nói các em dùng vật nhọn đùa nghịch chọc vào người nhau. Sau đó một số phụ huynh đến phản ánh có những trường hợp các em dùng các vật nhọn châm vào bạn khác. Có đâm vào em Ng.D.C. (là bệnh nhân nhiễm HIV). Khi có thông tin như vậy, chúng tôi báo cáo ngay cơ quan Công an, Công an cũng đã xuống ngay phối hợp với nhà trường lấy tường trình của các học sinh liên quan”.
“Nhà trường cũng đã tuyên truyền cho phụ huynh và nhờ tư vấn của Công an, y tế để giúp các em học sinh. Phụ huynh lo lắng yêu cầu đưa con em đi kiểm tra, nhà trường đã thuê xe cùng phụ huynh đưa các em đi ngay sau đó”, thầy Đức cho biết thêm.
Theo thầy Đức, có tổng cộng 35 học sinh được đưa đi khám và tư vấn của bác sỹ. Cơ bản sau khi bác sỹ khám và tư vấn cho mọi người xong, phụ huynh tạm yên tâm. Trách nhiệm của nhà trường là làm hết mình”.
Trước sự việc trên, cũng có tin đồn có người dùng kim tiêm vật các em học sinh ra hút máu. Theo thầy Đức thì đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Việc này thật đáng tiếc và chỉ là trò đùa nghịch của các em học sinh mà không hiểu được hậu quả mang tính xã hội.
Các bậc phụ huynh trao đổi với PV Dân trí.


Đến ngày 3/9, học sinh đi học lại tương đối ổn định, cũng có một số em vì lo lắng nên chưa đi học trở lại.
“Với trách nhiệm của nhà trường, các cháu sai đến đâu giáo dục đến đó. Nhà trường sẽ phối hợp với cấp trên để giải quyết. Đây là hành động bột phát, đùa nghịch của học sinh”, thầy Đức phân trần.
Liên quan đến trường hợp học sinh dùng vật nhọn đâm vào những em khác, theo thầy Đức, việc này cơ quan Công an trả lời chính xác hơn. Hiện nhà trường đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan Công an.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết: “Chiều ngày 30/8, nhà trường và xã đã báo cáo lên huyện. Ngay sau đó, huyện đã chỉ đạo các ngành và các đoàn thể, đặc biệt là Phòng GD-ĐT xác minh sự việc. Trung tâm Y tế Dự phòng cũng đã cử cán bộ lên tư vấn. Hiện Công an huyện đang điều tra, chưa có báo cáo lại. Đây là hành động bột phát, nhà trường cũng đã làm công tác tư tưởng và đưa các cháu đi kiểm tra”.
Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.
 
Theo : Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)