Tâm sự - chia sẻ 2011-06-18 17:21:14

Hạ Long hoang sơ và huyền bí


[size=2]"Quê hương tôi không chỉ có các hang động nổi tiếng vì sự huyền bí mà ở đó còn toát lên vẻ đẹp hoang sơ đến lạ thường. Nếu đặt chân xuống các hang động, tôi lại ngỡ như mình đang du ngoạn chốn bồng lai", bạn Nguyễn Thị An chia sẻ.[/size]Tự hào mang theo bên mình một quê hương tươi đẹp - Hạ Long! Ngay từ khi sinh ra và lớn lên tôi đã cảm nhận được cái mùi vị mằn mặn của nước biển, cái thoang thoảng của gió biển, uy nghi của các dãy núi và có đôi chút man mác buồn của sóng biển khi chiều xuống.

Mỗi người đều có một vùng quê riêng, một kỷ niệm với nơi mình đã gắn bó tuổi thơ. Với tôi, quê hương không phải là chùm khế ngọt, không phải là gốc đa, giếng nước… Quê tôi, nơi ấy có những bãi cát trải dài như những dải lụa, có những đoàn thuyền đánh cá nối đuôi nhau những khúc ca khải hoàn.

Ở nơi ấy, những làn sóng xanh mơn man trên da thịt, nó như vuốt ve mái tóc, thơm nhẹ lên đôi gò má nhưng lại rân rân vị mặn của đầu môi. Chính nơi đó, tôi cảm nhận được cái đẹp đến huyền diệu mỗi khi chiều xuống, ánh nắng trải dài trên bờ cát, lất phất ở đôi vai trần và lặng đi nơi ánh mắt xa xăm của một người con gái.

Tôi tự hào sinh ra ở Hạ Long. Ảnh: Hoàng Hà.
Chính nơi ấy, tôi đã cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của ánh bình minh mạnh bạo, khỏe khoắn trong sớm mai, và ánh trăng êm dịu, du dương những đêm thanh vắng. Quê hương tôi không chỉ có các hang động nổi tiếng vì sự huyền bí mà ở đó còn toát lên vẻ đẹp hoang sơ đến lạ thường. Nếu đặt chân xuống các hang động, tôi lại ngỡ như mình đang du ngoạn chốn bồng lai, bất ngờ bởi vẻ đẹp của Thiên Cung, trầm trồ với chiến tích của Đầu Gỗ, sửng sốt với đúng cái tên Sửng sốt.

Trên mặt biển, các hòn núi cứ nhấp nhô với đủ hình thù, các tên gọi cũng được đặt cho nó thật thú vị như hòn Trống Mái, hòn Con Cóc… Cảm nhận vẻ đẹp của Hạ Long không chỉ khi trời sáng, mà Hạ Long còn mang một vẻ đẹp lạ kỳ khi màn đêm buông xuống.

Trời chuyển dần sang màu đen, ánh đèn lại lung lung chiếu rọi xuống những con đường. Khi ấy cả thành phố mới như trỗi dậy, náo nhiệt và tấp nập hơn bao giờ hết. Không ai còn phải căng thẳng và bận rộn với công việc mà đắm chìm trong làn sương se lạnh, ngồi nhâm nhi tách trà và thưởng thức hương vị mặn mà của biển. Lúc ấy biển như du dương câu hát cõi long, đê mê như bàn tay người thiếu nữ, biển lại đưa con người vào thế giới ảo, ở nơi ấy chỉ có cái đẹp của tâm hồn.

Không phải ai cũng có may mắn được dạo trên bờ biển khi ánh hoàng hôn buông xuống, chỉ khi ấy, con người mới thấy rõ được Hạ Long êm dịu đến nhường nào. Là một người con của đất vịnh, nhưng có bao giờ tôi tự nhận thấy rằng mình đã hiểu hết về quê hương mình? Đúng là vẻ đẹp ấy ở mỗi con người lại được chiêm ngưỡng ở một góc độ khác nhau.

Có thể tôi sẽ không bao giờ cảm nhận được vịnh Hạ Long huyền diệu tới nhường nào “Hạ Long mênh mông là thế, để em mê mải mái chèo. Hạ Long bão dông là thế, để em ngất ngây thuyền say. Hạ Long ru em ngủ trong mặn mòi quyến rũ vô cùng. Để ai đi xa Hạ Long đắm chìm trong nỗi nhớ, đắm chìm trong nỗi nhớ!”.

Nguyễn Thị An (theo vnexpress)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)