Nghệ thuật - blog 2010-12-23 06:04:20

Google và trò lố chụp trộm đồ lót phụ nữ


Những rắc rối với hệ thống Street View của gã khổng lồ tìm kiếm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi một phụ nữ đã khởi kiện hãng do xâm phạm đời tư.

Mới đây, một phụ nữa giấu tên người Nhật Bản đã khởi kiện "gã khổng lồ tìm kiếm" bởi các bức ảnh trang phục nhạy cảm của cô bị đưa lên hệ thống Google Map. Theo nhật báo hàng ngày Mainichi, số tiền được yêu cầu bồi thường lên tới 600.000 yên (tương đương khoảng 7000 USD). Phiên điều trần đầu tiên liên quan đến vụ việc đã được tổ chức tại thành phố phía nam Fukuoka.
“Tôi đã thực sự bị sốc và cảm thấy hết sức lo lắng bởi mình có thể trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục. Điều này đã khiến tôi bị mất việc và phải thay đổi chỗ ở.” – dẫn lời người phụ nữ trên phát biểu trong một tòa án cấp quận.





Được biết, cô gái này lần đầu tiên phát hiện ra những hình ảnh xâm phạm cuộc sống cá nhân vào mùa xuân năm nay khi đang tìm kiếm c hộ của mình. Đơn kiện còn cáo buộc thêm những bức ảnh đã gây ra nỗi ám ảnh thường trực khi cô lo lắng rằng mọi hoạt động đời tư đã bị ghi lại.

“Tôi có thể hiểu nếu đây chỉ là những bức ảnh chụp bên ngoài một c hộ. Tuy nhiên, đg hình ảnh đồ lót của một cá nhân lên mạng là sai phạm hoàn toàn.” – người phụ nữ cũng cho biết Google đã xóa những bằng chứng của vụ việc ngay sau khi đơn kiện được nộp lên tòa án.


Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống Street Views của hãng gặp rắc rối với luật pháp bởi "tội danh" xâm phạm đời tư - dù chỉ là vô tình. Đầu năm nay, các xe ô tô chụp ảnh đường phố của Google đã bị cáo buộc tự động thu thập thông tin cá nhân người dân thông qua các mạng Wi-Fi. Hay mới đây nhất là vụ một người đàn ông Đức bị đg các bức ảnh chỉ có đồ nội y trên người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)