Bóng đá 2012-06-22 08:02:50

Gomez không dễ hoành hành.


Mario Gomez có đáng gọi là xuất sắc hay không, tùy quan điểm riêng của mỗi người. Nhưng chắc chắn một điều: đấy là một trong những cầu thủ thành công nhất ở vòng bảng.


Gomez (phải) đang có phong độ tốt trong màu áo tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Gomez đã ghi 3/5 bàn cho đội tuyển Đức. Số liệu thống kê càng làm cho giới quan sát tròn mắt thán phục: 3 bàn thắng ấy đến từ 4 pha kết thúc đúng hướng khung thành, trong 6 lần tung cú dứt điểm. Tổng cộng, Gomez chỉ cần có 22 giây giữ bóng trong 2 trận đầu tiên để có những bàn thắng ấy.

Một mặt, tất cả nói lên hiệu quả rất cao của Gomez. Mặt khác, những con số ấy lại tố ngược cầu thủ đá tiền đạo cắm trong đội hình Đức: anh hầu như không thể làm gì khác hơn là chờ đồng đội kiến thiết cơ hội và tung cú dứt điểm. Gomez không có khả năng cầm bóng, cũng không giỏi về phối hợp.

Ở “bảng tử thần”, các đối thủ của Đức đều rất mạnh và họ luôn chủ trương đôi công sòng phẳng. Hà Lan giữ và chuyền bóng đều tốt hơn Đức. Đan Mạch nếu được trọng tài cho hưởng quả phạt đền khi Nicklas Bendtner bị Holger Badstuber phạm lỗi rõ ràng, cũng chưa chắc thua Đức.

Chỉ có Bồ Đào Nha là cố thủ. Và khi gặp một Bồ Đào Nha chỉ lo cố thủ, Đức thắng nhờ 2 chi tiết quan trọng: Pepe dứt điểm dội xà, sau đó Gomez may mắn có bóng để ghi bàn (đường bóng đổi hướng nên mới đi đến vị trí thuận lợi để Gomez đội đầu).

Ở vòng tứ kết, chắc chắc Hy Lạp sẽ phòng thủ dày đặc. Khi ấy, các nhược điểm của Gomez sẽ lộ ra. Anh không có tài cầm bóng đột phá, không giỏi phối hợp, cũng không xử lý một cách tinh tế trong chỗ chật. Có thể nói thẳng: kỳ này, Gomez không dễ hoành hành như ở trận gặp Hà Lan.

Nếu Hy Lạp bố trí hàng thủ thật thấp và phòng thủ bằng số đông, Đức chỉ có thể thắng bằng các pha dâng lên dứt điểm từ tuyến hai, hơn là trông cậy vào hiệu quả “ghi 3 bàn trong 6 lần dứt điểm” của Gomez. Tấn công và dứt điểm ở khu vực ngay bên ngoài vùng cấm địa sẽ tốt hơn là đưa bóng vào vùng cấm địa để kết thúc. Khi ấy, Đức cần những cú sút xa thật uy lực.

Trước đây, tiền vệ Michael Ballack rất nổi tiếng trong lĩnh vực này. Bây giờ, Đức chưa giới thiệu được cây làm bàn đáng nể nào chuyên trị những cú sút xa. Gomez không có khả năng ấy. Trước sau, anh vẫn chỉ trông chờ cơ hội trong vùng cấm địa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)