Nghệ thuật - blog 2009-01-21 13:36:21

Gởi bác Cường Dollar: “Giả sử” ! :)


Những chiếc xe độc nhất ở Việt Nam. Những biệt thự sang nhất Việt Nam. Chưa đủ. Những chiếc điện thoại sành điệu nhất Việt Nam cũng nằm trong tay Cường đô la. Và anh chàng này vừa tiếp tục bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình 1 chiếc di động có giá 300 triệu đồng.



Biết rằng những dòng này Bác Cường đời nào đọc hén ! Nhưng tui đang bức xúc , khó chịu , muốn làm cách mạng ….

Cuộc sống đúng là : không kẻ tốt người xấu , không kẻ giàu người nghèo … thì làm sao là xã hội . … Nhưng giá mà , chỉ là giá mà thôi , vì đây chỉ là một mơ ước , mơ ước rất đổi đời , mà đã là mơ ước rất đổi đời nên khó bao giớ nó có thể trở thành sự thật …



Vâng … đành rằng cuộc sống là vậy nhưng con người ta vẫn ước mơ và không ngừng mơ ước !

Xin nói rõ một điều , các Bác ạ , Bác Cường (ở đây xin mở ngoặc để các bác hỉu lầm : Bác Cường đây là Cường Dolar đấy ạ ! ) có quyền làm thế , hoàn toàn có quyền , vì Bác í có tiền , có cả quyền lực , nên bác í được hưởng thụ như thế là hiển nhiên .

Nhưng Bác Cường ơi , có bao giờ Bác nghĩ đến những hình ảnh này không ?

Ở Ninh Kiều , Cần Thơ có một người ăn xin khốn khổ với thân hình kì dị , anh Duy ngày ngày nằm trên chiếc xe lăn cải tiến đi ăn xin để nuôi 3 đứa con ăn học , còn vợ anh thì đi bán vé số để mưu sinh và lo cho chồng con , nhìn thân hình nằm trên chiếc xe kia ai cầm nổi nước mắt ?

Trước cổng trường đại học , bên cạnh công viên , hay ở góc nhà hát thành phố … bất cứ ở đâu giữa thành phố đầy hoa lệ này có biết bao thân phận trôi nổi , sống nhờ vào đồng tiền mà họ xin được . Nhưng biết đâu , một ngày bà cụ hay em bé xin được 200.000 đ , họ nhận được bao nhiêu ? Hay là có những người kinh doanh trên những mảnh đời bất hạnh đó . Suy cho cùng Bác Cường nhà mình tuy sa hoa , nhưng dã man như những người này !



Ở một vùng xa nằm trong vùng sâu của một tỉnh miền Tây , nơi nổi tiếng với những chùa Chăm , Khơme nổi tiếng . Có một gia đình , tôi đi đến nơi không cẩm nổi nước mắt . Trên bàn thờ , ngoài di ảnh ông bà , thêm một tấm hình người chồng vừa mất tròn 100 ngày . Người vợ ngồi trên xe lăn , ngày ngày vẫn di chuyển nhưng thiếu đi bàn tay người chồng hàng ngày kiên nhẫn tập đi cho người vợ liệt đã 10 năm . Không lời than trách , chửi bới hay ngoại tình ! Hai đứa con đứa lớn mới lên 10 , đều phải nghỉ học kiếm kế sinh nhai . Mọi sinh hoạt , kinh tế đều nhờ vào người mẹ . Gần 70 tuổi nhưng trông bà ốm tong teo , già như bà cụ 90 tuổi . Tất cả kinh tế , sinh hoạt trong nhà đều trông mong vào bà , đó là chưa kể chồng bà bị di chứng của trận xuất huyết não ! Một tay bà lão gồng gánh vượt qua .



Một người vợ , người mẹ hàng ngày chống chọi với biết bao thứ bệnh trong người ( di chứng của chất độc Trường Sơn ) . Phẫu thuật tim đã 26 năm , bây giờ đã đến giai đoạn mổ lại nhưng vì kinh tết nên đành chịu trận với căn bệnh quái ác . Đó là chưa kể thấp khớp , suy thận đã đến thời kỳ cuối , công thêm cao huyết áp … Tính mạng chỉ tính từng ngày … Đứa con mỏi mòn vì cảm thấy mình vô dụng khi bất lực nhìn mẹ ngày ngày chịu trận những cơn đau thập tử nhất sinh . Hàng tháng tiền thuốc tiền bệnh viện … tiền trả nợ đủ làm nó điên đầu . Vậy mà người ta có hiểu đâu : chì chiết đay nghiến bà mẹ ngay trên giường bệnh , ngay khi cái tang chồng bà chưa hết !



Thành Phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu viện dưỡng lão? NHững người già nơi đó cuộc sống như thế nào ?

Thành Phố HCM có bao nhiêu trại trẻ mồ côi & tàn tật . Cuốc sống của các em ra sao ? Liệu trong số đó có mấy em được may mắn lành lặn hay sỡ hữu một bộ não bình thường .

Trung Tâm trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè ( TPHCM ) hiện nuôi dưỡng hơn 400 em . Trong số đó , có bao nhiêu em tự mình di chuyển được ?Có bao nhiu em tư duy được ? Xin thưa rằng : được hơn 100 em tự di chuyển được nhưng hầu như k có em nào có thể tư duy bằng một bộ óc bình thường . Hiếm hoi khi có một hai đứa vừa bị bỏ rơi và được đem về trại là bình thường trong di đứng và tư duy !



Có những nơi tôi đã được tân mắt chứng kiến !

Mình làm một bài toán : Giả sử ( chỉ là giả sử thôi nhé ) một đêm ăn chơi cùng các người đẹp chân dài của Bác cứu được bao nhiêu mạng người đang dở sống dở chết ?

Giả sử lúc Bác tậu về thằng siêu xe cực xịn , Bác nghỉ đến “ cho những người ăn xin đúng nghĩa 50.000” ?

Bác Cường có bao nhiêu con xế xịn ? Giả sử tiền tậu nội thất của con xe đó được dùng để chữa trị cho các bệnh nhân bệnh hiểm nghèo ? Có bao nhiêu người thoát chết ?

Giả sử tiền Bác Cường dùng để sắm sửa làm vui lòng các chân dài ( mà đâu chỉ một chân dài , nếu iu mà chìu chuộng người mình iu thì nói j ) Bác dùng để cung cấp cho các viện dưỡng lão , các trung tâm trẻ mồ côi tàn tật ?

Sài Gòn được mấy đại gia từ bi , ủng hộ từ thiện , nhưng giá mà …. Thêm được mấy người như thế chắc Bác Hồ vui lắm .!

Mà … có giả sử bao nhiu nữa thì cũng là giả sử , vì … Bác Cường có khi nào đọc entry rác rưởi này …

Nhưng mà …. Vâng ….. Giả sử như …………

VIOLET
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)