Tâm sự - chia sẻ 2013-04-27 05:18:30

"Gái ngoan" liệu có tốt ?


 
Ngấp nghé ba mươi vẫn còn phải ngoan

“Lúc nào cũng yêu trong sáng, yêu trong sáng. Cứ hiểu cái kiểu trong sáng như bố mẹ thì con ế chồng cũng phải thôi”, Lan (28 tuổi, nhân viên thu ngân trong một công ty sách ở Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) tức giận nói với bố mẹ khi cô mẹ cô nhắc chuyện đi lấy chồng.

Lan tâm sự rằng cô đã trải qua 4 mối tình nhưng gần nhất là Hùng. Tất cả cuộc tình đều tan vỡ chỉ vì chẳng có thời gian riêng mà dành cho nhau nên đâm ra không hiểu nhau. Hoặc các chàng quá sợ trước sự quản lý của bố mẹ Lan nên đành tính kế "chuồn".

Lan kể rằng cô yêu ai, bố mẹ cũng bắt phải bảo người ta đến tận nhà để xin phép, rồi có muốn tìm hiểu cũng phải đến nhà mà chơi chứ không được đi đâu chơi riêng với nhau, vì ông bà cho rằng “là con gái thì phải biết giữ cái giá của mình, đừng có đến lúc lại vác cái bụng bầu to tướng đến van xin người ta phải làm ơn cưới mình. Vậy thì nhục lắm”.
Ngày trước yêu Hùng là Lan cũng tính chuyện lâu dài, bố mẹ cũng muốn cô đi lấy chồng rồi nhưng vẫn không thể nào cởi mở tính cách để thông thoáng với con gái hơn được. Mỗi lần Hùng đến nhà chơi, là chỉ có ngồi trong phòng khách nói chuyện với bố mẹ, xem ti vi. “Hai đứa không có một lúc nào nói chuyện riêng tư với nhau. Có những hôm mẹ ngồi ở phòng khách ngủ gật nhưng cũng không chịu đi vào phòng ngủ cho đến khi Hùng ra về”, Lan ngán ngẩm nói.

Chán cảnh đó nên Lan chỉ muốn ra ngoài đi chơi với Hùng. Những khi như vậy Lan lại phải nhờ một cô bạn gái đến xin phép đi công việc với cô ấy, nhưng bố mẹ cô cũng hỏi cặn kẽ là “đi những đâu”, “đi với những ai”,… Lan hơi ăn diện hay trang điểm đậm đậm một chút là mẹ cô cũng nhắc “con gái đi ra ngoài cũng phải biết giữ ý tứ, đừng để người ta nói mình hư hỏng con ạ”.


Làm gì cũng bị dò xét và nhắc nhở (Ảnh minh họa)
“Dù là đi ra khỏi nhà vào lúc nào thì đúng 9 giờ tối hoặc năn nỉ lắm thì được đến 9 giờ 30 là phải có mặt ở cổng nhà rồi, nếu muộn hơn là y như rằng về sẽ được nghe một bài ca cải lương miễn phí từ bố mẹ, nhẹ nhàng mà sâu cay”, Lan thở dài.
Cô gái 28 tuổi này vẫn còn đang rất bi quan về chuyện tình cảm của mình:“Không biết đến lúc nào bố mẹ mới chịu hiểu cho mình đây?”.
Lan cũng như không ít cô gái lớn tất nhiên đều biết là bố mẹ thương mình mới lo kỹ thế, nhưng kỹ quá đâm ra…

Gái hư chẳng sợ ế

Cùng công ty với Lan nhưng Hương Anh (26 tuổi) lại được vô khối đàn ông theo đuổi. Hương Anh vốn không thuộc diện con gái quá xinh đẹp, nhưng tính tình rất phóng khoáng, hay nói, hay cười.

Hương Anh thích nhất là các buổi party của công ty. Cô thường mặc váy thật sexy, trang điểm đậm, và khiêu vũ thả phanh.
"Những lúc ấy tôi có thể gặp gỡ vô số người hay ho. Chúng tôi hẹn hò, đi tăng 2, tăng 3 cùng nhau. Tất cả đều cảm thấy thoải mái. Tôi cũng phát hiện ra, có nhiều anh chàng đồng nghiệp đã thích mình nhưng mãi đến lúc đi chơi cùng nhau mới dám nói, còn ở trong công ty dù các chàng ngồi cạnh mình nhưng vẫn cứ im thin thít”, cô thoải mái kể

Gái hư thế mà được nhiều anh theo (Ảnh minh họa)
Ngọc Trâm (nhân viên kế toán ở nhà hàng H.M, Bình Thạnh, Tp.HCM) cũng là một cô gái được ba mẹ xây tường rào bảo vệ chặt chẽ. Hồi đâu ba mẹ Trâm cũng cấm cản ghê lắm, thế là nàng xin ra ngoài ở riêng. Ba mẹ lúc đầu cũng bàng hoàng, phản đối, nhưng nàng cứ khăng khăng làm theo. Trâm vẫn thường đi cafe với bạn bè sau giờ làm. Cuối tuần lại rủ nhau đi bar hay đi chơi xa.
Trâm kể: “Thấy mình sống cởi mở lại chẳng bao giờ từ chối cafe, hay nhậu nhẹt sau giờ làm nên các chàng trai thường rất hay rủ mình đi chơi. Có những người thành bạn tốt, cũng có những người trở thành người yêu. Mình nhớ nhất là lần được một anh bạn rủ đi Vũng Tàu cùng. Nếu như trước đây mình sẽ tái mặt mà từ chối, nhưng giờ thì mình vui vẻ nhận lời.
Vũng Tàu đẹp, biển mênh mông xanh ngắt, rất hợp để tâm tình. Bây giờ anh ấy đã là người yêu của mình được ba tháng rồi đấy. Mình nghĩ có ảnh hưởng gì đâu, chỉ có bố mẹ mới suốt ngày lo những chuyện đâu đâu. Con gái gần ba mươi tuổi, sống phải khoáng đạt một tý”.
"Hư một chút thì đã sao?”

Đó là lời chia sẻ của Lan khi từng ngày lại thấy tuổi xuân đang ngày càng rời xa mà tình cảm chẳng chịu đến. Sau lần hẹn hò với Hùng không thành công, Lan đã quyết định nổi loạn.

Sau giờ làm Lan rủ mấy cô bạn cùng công ty đi bơi rồi đi ăn, đi học nhảy, đến khuya về vẫn thấy mẹ đang ngồi ngoài sân đợi. Lan nhẹ nói: “Con xin mẹ, con gần ba mươi tuổi rồi. Những ngày sau con bận nên sẽ về muộn, mẹ cũng đừng đợi nữa”. Đã nói thế nhưng hôm sau đi về vẫn thấy mẹ ngồi đợi. Lan quyết phải thi gan với mẹ.

"Tôi quyết thi gan với mẹ" (Ảnh minh họa)


Và cuối cùng Lan thắng. Mẹ đã quá mệt vì phải đợi, cũng có thể mẹ đã phần nào hiểu và thông cảm cho cô khi thấy chị hàng xóm 35 tuổi ngồi nhà xem ti vi buổi tối dù bố mẹ giục đi lấy chồng mãi. Lan không còn lo lắng nữa, cô hẹn hò, đi chơi, đi xem phim, đi party thâu đêm. Cô đã gặp được kha khá những anh chàng tử tế, và họ cũng tỏ ra hào hứng với tính cách cởi mở của cô
"Nghĩ đi nghĩ lại, không quá đáng nhưng đôi khi cũng phải hư hư một tý mới thích. Cứ suốt ngày đi làm đều đặn rồi về nhà đúng giờ, tôi còn tự ngán chính bản thân mình chứ nói gì đến các anh chàng xung quanh”, Lan nói
Tất nhiên các cô đều hiểu, hư ở đây chỉ là chút nghịch ngợm, sống thoải mái hơn, khoáng đạt hơn. Chứ hư quá thì đến các chàng cũng khiếp. Thậm chí nhiều chàng còn e ngại những kiểu bạn gái quá dễ dãi, huống hồ là hư hẳn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)