Tin tức - pháp luật 2010-12-23 05:50:39

Gái bán thân: Hụi sống, hụi chết!


Mỗi ngày một cô gái mại dâm phải đóng các khoản hụi và chi phí không dưới 600.000 đồng. Tiếp khách cả đêm, có khi các cô chỉ còn 50.000 đồng nhưng món nợ lãi 150% không biết bao giờ mới trả hết…

Ngồi đối diện với phóng viên tại một quán cà phê cóc dưới chân cầu Thị Nghè trong một đêm se lạnh, Thảo (một gái mại dâm) tỏ ra rành đời so với cái tuổi 16 của mình. Thảo kể, vì không chịu nổi cảnh mỗi ngày cơ cực, cắt cỏ mướn kiếm 20.000 đồng nên cô cùng một người bạn gái cùng tuổi bỏ trốn gia đình từ An Giang đến TP.HCM để kiếm sống.
Những khoản chơi hụi
Những ngày đầu đến TP.HCM cả hai sống lay lắt ở đầu đường xó chợ, bánh mì “chay” cầm hơi sống hơn một tuần. Sau đó, hai cô nghe tiếng và tìm đến chợ tình cầu Thị Nghè với ý định bắt khách, bán thân nuôi miệng. Nhưng họ không lường hết trước sự nghiệt ngã, ngày đầu kiếm bị các bậc đàn chị và đám ma cô ở đây đánh đập thừa sống thiếu chết vì “không biết luật lệ”. Sau ba ngày lang thang bắt khách tự do kiếm sống và tìm hiểu luật thì Thảo và người đồng hương đã biết điều, tìm đến chân cầu Thị Nghè gặp đám ma cô, xin đặt mình dưới sự ch dắt của chúng và nhận được quy ước phải đóng hụi chết “tiền đường” 250.000 đồng/ngày đêm. Rít liền hai điếu thuốc rất sõi đời, Thảo kể: “Vì không đủ tuổi, không có giấy tờ tùy thân nên cùng người bạn thuê khách sạn với giá 200.000 đồng/ngày đêm, ở lâu dài để hành nghề. Được một thời gian người bạn cặp kè với một anh công nhân rồi chuyển về Bình Dương sống. Không còn bạn để chia sẻ nhưng rất may mắn Thảo quen biết được Ngọc (24 tuổi, cùng quê An Giang, một gái bán dâm lâu năm ở Thị Nghè).

Dù đi bộ hay chạy xe, các cô gái hành nghề mại dâm ở khu vực Thị Nghè đều phải đóng nhiều khoản hụi sống, hụi chết cho các trùm ch dắt với giá cắt cổ (ảnh trái). Hành nghề ở khu vực đường Hoàng V Thụ, các gái mại dâm thường bị khách quỵt tiền, thậm chí cướp tài sản (ảnh phải). Ảnh: HT

Tiếp câu chuyện, Ngọc trần tình: “Em sa chân vào cái nghề sương này cũng hai năm 14 ngày rồi. Ngủ ngày cày đêm, lấy thân ra bán ê chề nhưng vẫn không đủ trang trải!”. Ngọc nhẩm tính về các khoản “hụi chết” phải đóng mỗi ngày gồm: tiền đường 250.000 đồng, tiền thuê khách sạn 100.000 đồng, tiền trang điểm trước khi ra đứng đường 100.000 đồng, tiền uống mỗi ngày 150.000 đồng… tất cả cũng ngót ngét 600.000 đồng. Cũng theo quy luật, cả hai không thoát nổi việc dính vào các khoản tiền góp, tiền vay nặng lãi. Đêm nào không có khách không có tiền đóng tiền đường cho giới ma cô, tiền thuê khách sạn, tiền phấn son… thì phải vay của các trùm bảo kê, đám “cột gà” với kiểu vay trả cắt cổ là 150%/tháng.
Còn Vy thì nói: “Đó là các khoản của gái đi bộ, còn tụi em muốn bắt đường nhiều khách, muốn có giá phải thuê xe tay ga của nhóm bảo kê đi hành nghề. Mỗi đêm thuê xe, tụi em được bao luôn khoản xg cộ nhưng bù lại phải trả tiền xe, xg trọn gói là 500.000 đồng/ngày đêm và khoản “tiền đường” cũng phải đóng như bao người khác là 250.000 đồng. Rồi dần dần ai trong tụi em cũng dính vào nạn vay hụi, cày cục thân xác ra để trả nợ nhưng vẫn không dư được đồng nào!”. Vy kể có đêm phải tiếp đến 10 khách làng chơi nhưng sau khi trừ các khoản hụi sống, hụi chết, cầm trên tay đúng 200.000 đồng mà nước mắt bỗng tuôn trào cho cái phận làm gái.
Không có lối thoát
Gái bán dâm khu vực chợ V Thánh, chân cầu vượt V Thánh do một trùm tên Hùng điều hành. Nhiều cô kể: “Tụi em được nuôi ở trọn gói, chỉ biết đi khách được hưởng 120.000 đồng/lần; còn bao nhiêu là đám bảo kê, “cột gà” hưởng hết”. Khu chợ tình nói trên hoạt động từ 9 giờ sáng đến 4 giờ rạng sáng hôm sau và chủ yếu bãi đáp đều xoay quanh khách sạn TH - một ổ mại dâm sôi động trên đường Điện Biên Phủ.
Nhi mới 16 tuổi, quê ở Nghệ An, hành nghề tại trước cổng nhà thi đấu Quân khu 7 thì cho biết: “Tụi em tại đây đi khách đã rẻ nhưng thường xuyên bị khách quỵt tiền, lại bị đám bảo kê chặn bớt. Nhiều lúc đi khách xong về chỉ cầm trên tay vỏn vẹn được 50.000 đồng”.
Chuyện bị khách làng chơi quỵt tiền là thường tình nhưng nhiều cô gái còn bị khách cướp trắng trợn, mặc dù có bảo kê, Nhi kể: “Có chị đi chơi với khách xong còn bị đánh bầm dập mặt mày, bị cướp ĐTDĐ và 300.000 đồng, là số tiền cày cục cả đêm”.
Thảo và Ngọc cùng nhiều gái mại dâm khác kể chuyện bị rượt đuổi đầy nguy hiểm diễn ra ngay trên cây cầu Thị Nghè là mỗi đêm. Lợi dụng tranh tối tranh sáng, sự quản lý nhập nhằng của cơ quan chức ng nhiều phường liên quan đến cây cầu nên khi bị công an phường này truy đuổi, các cô liều mình bg ngang qua dòng xe cộ đang chạy tấp nập trên cầu để sang phường khác trú thân, tiếp tục bắt khách. Không ít cô bị tai nạn, va quẹt đụng xe trong những lần bg qua đường như thế. Thảo vạch chân chỉ một vết sẹo chạy dài, kể: “Đó là một lần em bg qua đường để thoát khỏi truy đuổi của dân phòng phường 17, quận Bình Thạnh, bị xe gắn máy quẹt vào, máu tuôn xối xả, phải nằm bệnh viện hai ngày, may đến tám mũi và phải nghỉ làm hết 20 ngày”. Thảo còn kể một gái mại dâm tên Mỹ quê ở An Giang bị xe đụng cũng trong một lần truy đuổi cuối năm 2009 đã bị gãy chân, phải bỏ nghề về quê sau khi hành nghề hơn bốn tháng.
Thê thảm nhất vẫn là HKP (hay còn gọi là Bé Hai, ngụ quận 1) vào giữa tháng 3-2009. Theo lời kể lại của các cô gái mại dâm, trong một lần chạy trốn truy quét, Bé Hai liều mình nhảy xuống sông và chết đuối.
Nỗi lo sợ thường trực của các cô vẫn là chuyện “tiền đường” mỗi đêm phải cống nộp cho dân bảo kê. Hầu hết các cô gái khi rơi vào cạm bẫy của đám ch dắt đều bị thu giữ giấy tờ tùy thân, nếu không có tiền nộp hằng đêm các nạn nhân có thể bị hành hung, ngược đãi thậm tệ và nếu có ý định bỏ trốn phải chuộc giấy tờ với giá do chúng quy định không dưới 15 triệu đồng. Các cô gái mại dâm khu vực chợ cầu vượt V Thánh còn nhớ vụ việc xảy ra vào đầu tháng 2-2010. Lúc đó một đào tên Hồng, quê Kiên Giang, do không chịu nổi kiểu ch dắt khắc nghiệt của trùm Hùng nên sau khi kết thúc một đêm làm việc, Hồng âm thầm lấy đồ đạc, tư trang và bỏ trốn. Phát hiện, Hùng cử đám “cột gà” chặn bắt và hơn 1 tiếng sau, Hồng bị khống chế bắt giữ tại Bến xe Miền Tây trong lúc tìm đường về quê. Khi bị chở ngược về khu vực cầu V Thánh, cô đã bị đám bốn tên ma cô đánh gãy tay. Sau một tháng nằm điều trị, Hồng tiếp tục bị bắt đi khách, bị bóc lột. Để rồi hai tháng sau, người nhà phải vay mượn 20 triệu đồng, lặn lội từ quê mang lên tìm chuộc con thì Hồng mới thoát được nanh vuốt của chúng nhưng món nợ mà vay để chuộc cô thì không biết bao giờ cha Hồng mới trả nổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)