Tin tức - pháp luật 2010-07-15 02:56:50

Gã thanh niên lừa con gái đại gia gần 32 tỷ đồng


Vờ chứng tỏ việc kinh doanh sim card điện thoại “trúng” lớn để đối tác tiếp tục rót vốn, Nguyễn Hoàng Vinh đã chiếm đoạt gần 32 tỷ đồng của con gái một đại gia ở Bạc Liêu để… đánh bạc.

Ngày 13/7/2010, Công an huyện Giá Rai (Bạc Liêu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Vinh (26 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, là con gái của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xăng, dầu và xây dựng khá nổi tiếng ở huyện Giá Rai, Lan (34 tuổi) được cha giao tài sản để quản lý và điều hành việc kinh doanh.

Tháng 10/2009, được Nguyễn Hoàng Vinh - người quen của gia đình - tỉ tê rủ kinh doanh sim, card điện thoại sẽ rất có lãi (cứ mỗi card giá 57.000 đồng thì lợi nhuận bán ra là 2.000 đồng) nên Lan đồng ý hợp tác. Để tạo lòng tin cho Lan, những lần đầu “kinh doanh”, gã trai này đã trả lại cho cô hàng trăm triệu đồng tiền lãi, còn tiền vốn Vinh quản lý vì khách hàng đang “gối đầu”.

Để chiếm đoạt số tiền mà Lan sẵn sàng bỏ ra đầu tư, Vinh dựng ra một đầu mối mua sim card là Lâm (chưa rõ lai lịch) ở TP HCM và cho Lan số điện thoại của người này để tiện giao dịch. Mỗi lần cần tiền, Vinh nói Lâm điện thoại cho Lan “đặt hàng” để cô giao tiền cho gã mua sim card về cung cấp cho “mối” rồi chiếm đoạt. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Lan đã đưa cho Vinh tổng cộng gần 32 tỷ đồng.

Ngày 5/7, một khách hàng quen đã giao cho Vinh 1,4 tỷ đồng để mua hàng. Nhận tiền xong, Vinh gởi 3 thùng hàng sim card xuống cho ông này, mỗi thùng đều niêm phong rất cẩn thận. Tuy nhiên, khi ông khách mở ra xem thì tất cả 3 thùng hàng đều là… thức ăn nuôi tôm. Bị khách hàng trả lại, Lan hỏi sự tình thì được Vinh giải thích là do gửi nhầm.

Sinh nghi, gia đình Lan hỏi Vinh về số tiền đã bỏ ra kinh doanh, người này khẳng định trong tài khoản của mình còn 56 tỷ đồng. Lập tức đến Ngân hàng Đông Á tại thị xã Bạc Liêu để kiểm tra, Lan ngỡ ngàng khi phát hiện tài khoản của Vinh chỉ có… 56.000 đồng. Lúc này, Vinh tiếp tục quanh co khi cho rằng máy ATM của Ngân hàng này bị hỏng. Tuy nhiên, khi gia đình Lan kiểm tra tại các nơi khác thì kết quả vẫn không thay đổi.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai đã lấy gần 32 tỷ đồng của khổ chủ đi đánh bạc và thua sạch.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)