Máy tính - phần mềm 2012-06-07 15:41:01

- ''Flame'' Siêu Virus Máy Tính


[size=2]Được phát hiện từ tuần trước, các chuyên gia của Kaspersky nhận định rằng, Flame là loại mã độc phức tạp và nguy hiểm nhất từng xuất hiện từ trước đến nay.[/size]

[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]


[size=2]Loại sâu máy tính có biệt danh \"ngọn lửa\" được đánh giá là phức tạp và nguy hiểm nhất từ trước đến nay.[/size]




[size=2]
[/size]



[size=2]Trong khi các chuyên gia an ninh mạng đang từng phút từng giây nghiên cứu nhằm tìm ra nguồn gốc cũng như mức độ nguy hại tối đa mà loại sâu máy tính mới có thể tạo ra, những báo cáo mới nhất đều chỉ ra rằng, Flame là loại mã độc phức tạp và nguy hiểm nhất thế giới.

Điểm lợi hại nhất của Flame là nó có khả năng “núp bóng” dưới dạng một chương trình được cấp phép bởi Microsoft trên Windows, giúp nó dễ dàng xâm nhập vào những bản cập nhật phần mềm mới nhất, thậm chí cả các bản vá.

Một điểm nguy hiểm không kém là ngay cả các chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới vẫn chưa khẳng định được có bao nhiêu biến thể của loại mã độc Flame vừa được tìm thấy. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, chúng ta hoàn toàn bị động trong việc ngăn chặn sâu máy tính nguy hiểm nhất trong lịch sử này.

Kaspersky còn khẳng định, Flame không phải là một loại mã độc thông thường. Nó được hậu thuẫn bởi một lực lượng hùng hậu, có thể là một tổ chức bí mật nào đó nhằm phục vụ cho các hoạt động tình báo quốc tế. Bằng chứng là nó đang được điều khiển và kết nối bởi hơn 80 máy chủ bí mật.
[/size]


[size=2]Flamer Removal Tool là công cụ diệt virus Flame do BitDefender phát hành.[/size]

Trước mắt, BitDefender đã tìm ra công cụ loại bỏ mã độc Flame, đó là phần mềm BitDefender Flamer Removal Tool (BitDefender gọi loại mã độc này là Flamer). Đây là một công cụ miễn phí, hoạt động được trên cả Windows XP, Windows Vista, Windows 7 32bit, 64bit, Windows 8 và khá dễ sử dụng.
Để kiểm tra xem máy của bạn đã bị nhiễm loại sâu máy tính Flame hay chưa, người dùng có thể làm theo cách Kaspersky hướng dẫn. Mở công cụ tìm kiếm (Search), sau đó gõ tập tin DEB93D.tmp. Nếu tìm thấy tập tin đó thì khả năng máy tính của bạn bị lây nhiễm Flame là rất cao.
Download phần mềm diệt virus Flame cho Windows bản 32bit tại đây, và bản 64 bit tại đây.

[size=2]Flame hay còn gọi là Flamer, sKyWlper hay Skywiper là một loại mã độc được phát hiện ngày 28/5/2012 ở Iran, khi nó tấn công các máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows.Các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu thế giới đều nhận định, đây là sâu máy tính phức tạp nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Nó có khả năng lây truyền qua mạng LAN, qua kết nối USB và ghi lại âm thanh, màn hình, các hoạt động của bàn phím và lịch sử dùng mạng của máy chủ người dùng.Loại mã độc này còn có khả năng ghi lại các cuộc trò chuyện qua Skype, thậm chí sao chép dữ liệu từ các thiết bị có kích hoạt Bluetooth trong phạm vi xung quanh thiết bị mà nó lây nhiễm.Theo ghi nhận của Kaspersky, hiện có khoảng hơn 1.000 máy tính bị nhiễm loại mã độc nguy hại này, đa số đều đến từ Iran, Israel, Sudan, Syria, Lebanon và Ả-rập Xê-út. Với dung lượng cực lớn, lên đến 20 MB, giới chuyên môn nhận định, phải mất vài năm để nghiên cứu và tìm hiểu về loại sâu máy tính mới này.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)