Tin tức - pháp luật 2022-12-17 09:00:47

Đưa con đi cà phê làm đổ cốc nước vào macbook người khác rồi không chịu đền


"Nó chỉ là đứa trẻ thôi!" - lời biện minh của phụ huynh này đã khiến cả cộng đồng mạng sục sôi tức giận quyết định truy tìm cho bằng được.
Vẫn là câu nói cửa miệng: "Trẻ con có biết gì đâu" của những vị phụ huynh "cái gì cũng biết chỉ biết điều và biết dạy con là không", đã khiến cô gái trẻ tên L.H mới đây rơi vào tình cảnh khóc chẳng ra nước mắt. 

Chẳng là một ngày đẹp trời, L.H cùng bạn ra quán cà phê ngồi, tiện tay cô mang thêm chiếc macbook mới bóc seal ra để học bài. Ngồi đúng chỗ, làm đúng việc, L.H có lẽ chẳng bao giờ ngờ tới, chỉ một phút không để ý thôi mà tai họa đã ập vào đầu mình. 

"Thực sự khi em chia sẻ câu chuyện này lên, em đã rất bức xúc và bản thân bị thách thức và trong tình thế thấp cổ bé họng không làm gì được họ.

Tối ngày 11/12/2022, em có ngồi ở HL Hàm Nghi để học vào khoảng lúc 20h30. Đang ngồi làm bài thì có 1 em bé khoảng hơn 1 tuổi chạy đến bàn em nghịch và lúc đó mải tập trung cả em và bạn em đều không để ý. Em bé có với cốc trà sen vàng và vô tình đẩy đổ cả cốc trà size M còn khoảng 70-80% vào phần bàn phím laptop của em (Macbook air).

Mọi người ai dùng hoặc nhìn rồi thì biết, macbook khá nhỏ nên cả cốc trà còn gần đầy nguyên đổ vào thì cả phần bàn phím ngập trong nước trà chứ không phải chỉ dính một ít, và tỉ lệ máy có vấn đề sau đó là rất cao.
Lúc ở quán, chị mẹ của em nhỏ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi bọn em, chị ấy còn rất lịch sự đưa cho bọn em số điện thoại và nói em “mang máy đi kiểm tra có vấn đề gì thì liên hệ lại cho chị ấy”.

Chân dung vị phụ huynh ngang ngược và thích "giả vờ tử tế"


Ngay lúc đó em còn nói với bạn em nghĩ là chị này trách nhiệm, lịch sự và tốt nhỉ! Nhưng đúng là chỉ lịch sự và trách nhiệm khi máy tính của em không sao cả thôi thì phải?

Khi em ra quán sấy máy ngay lúc đó, (3 cửa hàng) thợ đều nói là máy có dấu hiệu bị chập main do nước vào quá nhiều như đúng trong video em có quay lại bên dưới. Em có gửi lại tin nhắn và video qua zalo với mong muốn rõ ràng ngay từ đầu sau này dễ nói chuyện, nhưng chuyện em không ngờ tới là chồng chị là người gọi lại cho em.

Câu đầu tiên chồng chị hỏi em là “Máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đã thay sửa bao giờ chưa?” Khi em nói là máy em mua mới và chưa từng sửa chữa thì anh bảo: ”Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm gì ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài thì em phải tự bảo quản, còn trẻ con nó không biết gì, nó làm đổ vào là không may, việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em. Còn em có thích tác động thế nào thì tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu, anh nói thế cho em hiểu, còn chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé.”

Xong cúp máy ngang, em gọi lại hay nhắn tin đều không nghe máy. Trong cuộc gọi không hề có 1 câu xin lỗi nào từ phía anh này, em cũng chưa hề đòi đền bù gì cả, ý của em từ đầu chỉ xuất phát là nói rõ ràng vấn đề, để nếu sau máy em có vấn đề em còn dễ nói chuyện giải quyết, còn nếu máy em không sao, thì mọi chuyện dừng ở đây, em không yêu cầu hay ăn vạ gì cả. Nhưng thái độ của gia đình em bé như muốn phủi bỏ trách nhiệm và đổ lỗi em bất cẩn.

Hôm sau máy em không mở được loa nên em mang ra cửa hàng kiểm tra, có gọi và nhắn tin cho vợ chồng chị này đều không trả lời. Thợ nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng luôn. Trường hợp xấu nhất hỏng main thì phải thay main, chi phí 8-9 triệu.

Em có liên hệ nhà anh chị nhưng không nhận được phản hồi nào. Tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của chị vợ như trong hình và chỉ trả 150k tiền sấy máy. Đến hiện tại thì em không liên lạc được cho họ nữa và không nhận thêm bất cứ phản hồi gì cả.

Ở thời điểm này tiền sửa máy thay main lên đến gần 10tr hoặc hơn là em không có khả năng và có lẽ sẽ phải chấp nhận máy hỏng như vậy luôn nên họ có thách thức cũng không làm gì được họ. Thật sự lỗi là do em bảo quản máy không tốt để con họ đổ nước vào à mọi người?" - cô gái trẻ uất ức thuật lại sự việc.

Kèm theo đó là ảnh chụp lại tin nhắn giữa cô gái và phụ huynh của "thủ phạm". Quả thực nhìn lý lẽ "ngang ngược" của đối phương, ai nấy cũng phải phẫn nộ thay, chứ đừng nói tới nạn nhân của vụ việc. 




Ảnh chụp tin nhắn


Cư dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận phẫn nộ dưới bài viết, đồng thời nhiều người còn khuyên cô gái nên ra công an trình báo, vì số tiền lớn như thế là có thể lập án được rồi.

- Thế mà quán cà phê đăng biển không tiếp khách trẻ em thì lại dãy nảy lên cơ. Các ông bà mang con đi có trông được nó đâu, có đảm bảo được 100% là nó không quấy rầy làm phiền đến người khác đâu? Đến lúc nó gây ra lỗi rồi lại cãi ngang.

- Trẻ con không biết gì là vì phụ huynh không biết dạy. Cái nết không ngửi nổi luôn! Nhìn mặt cũng có đến nỗi nào đâu sao mà cư xử như chí phèo thế không biết.

- Bố mẹ không biết dạy con, đến khi ra đường bị xã hội dạy cho thì lại gào lên. Thế chỉ làm hỏng con, hư con thôi chứ chẳng phải bảo vệ đâu.

- Giờ ra đường trẻ con toàn kiểu bố thiên hạ, mẹ thiên hạ, nói thì gì chứ nhìn thấy tụi nó là tui né xa. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)